9krapalm.com

โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์เฉลิมพระเกียรติชุดใหม่ น้อมรำลึกแด่พระชนม์ชีพและรัชสมัยแห่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

เหรียญกษาปณ์ชุดรัชสมัยแห่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 มาพร้อมลวดลายเฉลิมพระเกียรติลายพิเศษบนหน้าเหรียญ

เปิดตัวคอลเลกชันเหรียญโลหะมีค่าที่งามวิจิตร เพื่อเป็นที่ระลึกแด่พระชนม์ชีพและสิ่งอันเป็นมรดกของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งเป็นพระราชินีและพระประมุขแห่งรัฐของแคนาดาเป็นเวลา 70 ปี เหรียญเงิน ทอง และทองคำขาวในคอลเลกชันดังกล่าวนี้ย้อนระลึกประวัติศาสตร์ระยะเวลาเจ็ดทศวรรษ ด้วยการอัญเชิญสัญลักษณ์อันเหนือกาลเวลาของรัชสมัยแห่งพระองค์ ขณะที่สิ่งที่ระลึกล้ำค่าอื่น ๆ ประดับด้วยพระบรมฉายาทิสลักษณ์ของพระองค์ ผู้ทรงเป็นที่รู้จักคุ้นเคยในหมู่ประชาชนชาวแคนาดาหลายรุ่นคน เหรียญสะสมล้ำค่าเหล่านี้ ซึ่งมีลวดลายเฉลิมพระเกียรติลายพิเศษบนหน้าเหรียญพร้อมด้วยพระบรมฉายาทิสลักษณ์ทั้งสี่รูปที่ปรากฏอยู่บนเหรียญกษาปณ์ของแคนาดาก่อนหน้านี้ จะวางจำหน่ายสำหรับสาธารณชนตลอดทั้งปี 2566 ทั้งนี้ เหรียญเงินเกรดดี ราคาหน้าเหรียญ 5 ดอลลาร์ ปี 2565 ชุดพระบรมฉายาทิสลักษณ์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (A Portrait of Queen Elizabeth II) เหรียญกษาปณ์ที่ออกมาเป็นเหรียญแรกในคอลเลกชันที่ระลึกนี้ และเหรียญ 2 ดอลลาร์ห่อกระดาษชุดพิเศษ ปี 2565 ชุดเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (Honouring Queen Elizabeth II) วางจำหน่ายแล้ววันนี้

“การเสด็จสู่สวรรคาลัยของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เป็นเหตุการณ์สำคัญยิ่ง ซึ่งโรงกษาปณ์แคนาดาขอน้อมรำลึกถึงด้วยความเคารพ” มารี เลอเมย์ (Marie Lemay) ประธานและซีอีโอของโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) กล่าว “คอลเลกชันเหรียญกษาปณ์เฉลิมพระเกียรติของเราซึ่งระลึกถึงรัชสมัยของพระองค์อันสำคัญยิ่งในประวัติศาสตร์นี้ เป็นทั้งการถวายความขอบพระคุณและความอาลัยแด่พระองค์ เพื่อเป็นเกียรติแด่การประกอบพระราชกรณียกิจอย่างทุ่มเทตลอดระยะเวลาหลายปี”

ขณะที่เหรียญเงินเกรดดี ราคาหน้าเหรียญ 5 ดอลลาร์ ปี 2565 ชุดพระบรมฉายาทิสลักษณ์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเหรียญ 2 ดอลลาร์ห่อกระดาษชุดพิเศษ ปี 2565 ชุดเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สามารถซื้อได้ในขณะนี้ ผลิตภัณฑ์ที่มีเครื่องหมายดอกจัน (*) ในรายการเหรียญอื่น ๆ ในคอลเลกชันรัชสมัยแห่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ด้านล่างนี้ สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้ววันนี้

เหรียญเงินเกรดดี ราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ ปี 2565 ชุดพระสำนึกในหน้าที่ พระชนม์ชีพแห่งราชกิจ (A Sense of Duty, A Life of Service)*
เหรียญทองคำขาวบริสุทธิ์ ราคาหน้าเหรียญ 300 ดอลลาร์ ปี 2565 ชุดตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (Queen Elizabeth II’s Royal Cypher)*
เหรียญทองคำบริสุทธิ์ ราคาหน้าเหรียญ 200 ดอลลาร์ ปี 2565 ชุดตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์แห่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (Queen Elizabeth II’s Royal Cypher)*
เหรียญเงินเกรดดี ราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ ปี 2565 ชุดตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์แห่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (Queen Elizabeth II’s Royal Cypher)
ชุดเหรียญเงินเกรดดี 3 เหรียญ ปี 2565 ชุดน้อมรำลึกในพระชนม์ชีพอันพิเศษยิ่ง (A Tribute to an Extraordinary Life)*
เหรียญเงินดอลลาร์รุ่นพิเศษ ปี 2565 ชุดพระมหามงกุฎอิมพีเรียลสเตท (The Imperial State Crown)*
เหรียญเงินเกรดดี ราคาหน้าเหรียญ 50 ดอลลาร์ ปี 2565 ชุดพิธีราชาภิเษกของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (Queen Elizabeth II’s Coronation)
เหรียญเงินเกรดดี ราคาหน้าเหรียญ 50 ดอลลาร์ ปี 2565 ชุดรัชสมัยแห่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (Queen Elizabeth II’s Reign)
เหรียญทองบริสุทธิ์ ราคาหน้าเหรียญ 250 ดอลลาร์ ปี 2565 ชุดพระมหามงกุฎอิมพีเรียลสเตท (The Imperial State Crown)*
เหรียญเงินเกรดดี ราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ ปี 2565 ชุดพระมหามงกุฎอิมพีเรียลสเตท (The Imperial State Crown)*
ชุดเหรียญรุ่นไม่หมุนเวียนสำหรับนักสะสม ปี 2566 (2023 Collector’s Edition Non-circulation Coin Set)
ชุดเหรียญห่อกระดาษรุ่นพิเศษแบบไม่หมุนเวียนสำหรับนักสะสม ปี 2566 (2023 Collector’s Edition Non-circulation Special Wrap Roll Set) และ
ชุดเหรียญ 50 เซนต์ห่อกระดาษรุ่นพิเศษแบบไม่หมุนเวียนสำหรับนักสะสม ปี 2566 (2023 Collector’s Edition Non-circulation 50-cent Special Wrap Roll)
ลวดลายบนหน้าของเหรียญกษาปณ์แต่ละเหรียญระบุคู่ปีค.ศ.1952-2022 โดยมีกุหลาบทิวดอร์คั่นระหว่างทั้งสองปี ลวดลายสลักดังกล่าวนี้มาพร้อมกับพระบรมฉายาทิสลักษณ์ทั้งสี่ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งเคยปรากฏอยู่บนเหรียญกษาปณ์ของแคนาดาตั้งแต่ปี 2496 นอกจากตั้งเหรียญห่อกระดาษชุดพิเศษรุ่นหมุนเวียนแล้ว ลวดลายหน้าเหรียญดังกล่าวนี้มีเฉพาะในคอลเลกชันรัชสมัยแห่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 นี้เท่านั้น ดูรายละเอียดทั้งหมดของคอลเลกชันเหรียญกษาปณ์นี้ได้ที่นี่

เหรียญเงินเกรดดี ราคาหน้าเหรียญ 5 ดอลลาร์ ปี 2565 ชุดพระบรมฉายาทิสลักษณ์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และม้วนเหรียญ 2 ดอลลาร์ห่อกระดาษชุดพิเศษ ปี 2565 ชุดเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สามารถสั่งซื้อได้โดยตรงจากโรงกษาปณ์แคนาดา โทร: 1-800-267-1871 ในแคนาดา และ 1-800-268-6468 ในสหรัฐฯ หรือทาง www.mint.ca นอกจากนี้ยังมีวางจำหน่ายที่ร้านค้าของโรงกษาปณ์แคนาดาในออตตาวาและวินนิเพก ที่ทำการไปรษณีย์แคนาดาที่ร่วมรายการ และทางเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายและผู้จัดจำหน่ายระดับโลกของโรงกษาปณ์แคนาดา

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอลเลกชันเหรียญกษาปณ์นี้ รวมถึงวันวางจำหน่ายและรูปภาพทั้งหมดได้ ที่นี่

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา

โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca ติดตามข่าวสารของโรงกษาปณ์แคนาดาได้ทาง ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่: อเล็กซ์ รีฟส์ (Alex Reeves) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงกษาปณ์แคนาดา โทร: 613-884-6370 อีเมล: reeves@mint.ca

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1989444/Royal_Canadian_Mint_THE_ROYAL_CANADIAN_MINT_ANNOUNCES_NUMISMATIC.jpg

Exit mobile version