9krapalm.com

“โฟตอน” ส่งรถซิตี้บัสพลังไฮโดรเจนล็อตแรกถึงออสเตรเลีย

โฟตอน (FOTON) เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการจำหน่ายรถบัสเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนในระดับโลก โดยได้ส่งมอบรถบัสเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนให้ลูกค้ามาแล้วกว่า 1,000 คันทั่วโลก ยานยนต์ที่ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์เหล่านี้ได้สร้างผลงานอันเป็นที่ประจักษ์แล้ว ในการส่งมอบผลลัพธ์ที่น่าเชื่อถือและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยวิ่งบนท้องถนนรวมกันมาแล้วกว่า 13 ล้านกิโลเมตร โฟตอนได้ทุ่มเททำงานอย่างหนักในรอบทศวรรษที่ผ่านมา จนประสบความสำเร็จในการพัฒนาระบบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่ทำให้รถบัสปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ได้

ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนและผลลัพธ์ในการนำยานยนต์เหล่านี้ไปใช้ในเชิงการค้า ทำให้ลูกค้าในภาคการขนส่งสาธารณะเลือกโฟตอนให้เข้ามาเพิ่มทางเลือกในการขนส่งที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยยกโฟตอนสาขาออสเตรเลียเป็นตัวอย่าง ซึ่งเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น โฟตอนได้ส่งมอบรถบัสเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนรุ่นโฟตอน เอยูวี (Foton AUV) จำนวน 2 คันให้บริษัทเคลเซียน กรุ๊ป (Kelsian Group) อย่างเป็นทางการ เพื่อเพิ่มจำนวนรถขนส่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีความยั่งยืนให้ธุรกิจทรานซิต ซิสเต็มส์ (Transit Systems) ส่งผลให้มีรถบัสไฟฟ้ารวม 60 ตัน และรถบัสไฮโดรเจนอีก 2 คัน ทำให้ทรานซิต ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเคลเซียน กรุ๊ป เป็นผู้ให้บริการที่มีประสบการณ์มากที่สุดในออสเตรเลียด้านการให้บริการขนส่งสาธารณะที่มีความยั่งยืน รถบัสพลังไฮโดรเจนของโฟตอนเป็นรถบัสเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนแบรนด์แรกที่บุกตลาดออสเตรเลีย และคาดว่าจะให้บริการเชิงพาณิชย์ได้ในเร็ววันนี้ เพื่อมอบการขนส่งสาธารณะรูปแบบใหม่ให้ชาวออสเตรเลีย

คุณคลินท์ เฟอเฮิร์ดท์ (Clint Feuerherdt) ซีอีโอของเคลเซียน กรุ๊ป กล่าวว่า “รถบัสเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนของโฟตอนเป็นหมุดหมายใหม่สำหรับเรา ทำให้เราเป็นผู้ให้บริการรถบัสที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในออสเตรเลีย เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลออสเตรเลีย โดยมุ่งมั่นที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอย่างยั่งยืน” ขณะที่คุณเกร็ก บาลกิน (Greg Balkin) ซีโอโอของทรานซิต ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “โฟตอนกำลังสร้างประวัติศาสตร์ในการสร้างการขนส่งสาธารณะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในออสเตรเลีย”

โฟตอนได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์ตลอดห่วงโซ่อุตสาหกรรมแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการผลิต จัดเก็บ ขนส่ง ไปจนถึงการเติมไฮโดรเจน โดยเมื่อปี 2551 รถบัสเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนรุ่นแรกได้เข้ามาทำหน้าที่ขนส่งจนสำเร็จไปได้ด้วยดีที่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกปักกิ่ง ส่วนในปี 2565 รถบัสเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนรุ่นที่ห้าก็ปรากฏตัวอีกครั้งในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง ขึ้นแท่นกองรถบัสเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยนำมารองรับงานที่มีความสำคัญเช่นนี้

ยานยนต์พลังงานใหม่ของโฟตอนมีน้ำหนักเบากว่า บรรทุกได้มากกว่า และขับขี่ได้ไกลกว่าเดิม นับเป็นทางเลือกในการเดินทางที่ปล่อยมลภาวะเป็นศูนย์อย่างแท้จริง เพื่อกรุยทางให้กับตลาดการขนส่งระดับโลก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1888602/Hydrogen_City_Bus_Australia.jpg

คำบรรยายภาพ – รถซิตี้บัสพลังไฮโดรเจนในออสเตรเลีย

Exit mobile version