9krapalm.com

“โพลีพลาสติกส์” พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ในการทำนายโอกาสเกิดโพรงในผลิตภัณฑ์ POM ที่ฉีดขึ้นรูป

บริษัท โพลีพลาสติกส์ จำกัด (Polyplastics Co., Ltd.) บริษัทซัพพลายเออร์เทอร์โมพลาสติกวิศวกรรมชั้นนำของโลก ได้พัฒนาเทคโนโลยีวิเคราะห์ CAE ที่มีความโดดเด่น เพื่อใช้ทำนายโอกาสในการเกิดโพรงสูญญากาศในผลิตภัณฑ์ฉีดขึ้นรูปที่ใช้ DURACON (R) POM เครื่องมือ CAE ใหม่นี้ทำนายความเสี่ยงที่จะเกิดโพรงได้ก่อนขึ้นรูป ช่วยให้ผลิตตัวอย่างทดลองลดลง ย่นระยะเวลาพัฒนา และลดการใช้พลังงาน

รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M100475/202211220145/_prw_PI1fl_5xTHRjBB.png

เทคโนโลยีทำนายโอกาสเกิดโพรงของโพลีพลาสติกส์นำการเปลี่ยนแปลงในตัวแปรต่าง ๆ มาพิจารณา ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิและแรงดันระหว่างการหล่อแข็งเรซินเมื่อใช้ using DURACON (R) POM เทคโนโลยีดังกล่าวทำหน้าที่ยืนยันรูปทรง สภาพการขึ้นรูป และผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งทางเข้า (gate position) ล่วงหน้า และแสดงภาพขนาดโพรงและตำแหน่งที่โพรงก่อตัว

การขึ้นรูปอาจทำให้เกิดตำหนิ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือช่องกลวง หรือที่เรียกว่าโพรง ซึ่งก่อตัวใกล้ ๆ บริเวณกลางผลิตภัณฑ์ฉีดขึ้นรูปที่มีความหนา เกณฑ์วัดต่าง ๆ เช่น การหดตัวของปริมาตร ซึ่งเป็นผลพวงจากการวิเคราะห์การไหล เคยเป็นที่นิยมใช้ในการทำนายโอกาสเกิดโพรง แต่ความแม่นยำของวิธีนี้เป็นปัญหาเนื่องจากไม่สามารถสร้างปรากฏการณ์จริงขึ้นใหม่ได้

เทคโนโลยีทำนายโอกาสเกิดโพรงใหม่เป็นวิธีการใหม่ทั้งหมด ที่เชื่อมโยงการวิเคราะห์การไหลกับการวิเคราะห์โครงสร้าง เพื่อทำนายการก่อตัวของโพรงตามความเครียดที่เกิดขึ้นภายในผลิตภัณฑ์ขึ้นรูป โดยคำนึงถึงการหดตัวของแบบหล่อ โมดูลัสยืดหยุ่น และการกระจายแรงดันในกระบวนการแข็งตัวของเรซิน เทคโนโลยีดังกล่าวทำนายโอกาสเกิดโพรงด้วยความแม่นยำสูงก่อนที่จะสร้างแม่พิมพ์ ซึ่งมีศักยภาพลดวงจรการพัฒนา ลดต้นทุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และลดการใช้พลังงานสำหรับการจำลอง

โพลีพลาสติกส์นำเสนอเทคโนโลยีใหม่นี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนทางเทคนิคในภาพรวมแก่ลูกค้า POM รายเดิม

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.polyplastics-global.com/en/approach/16.html

เกี่ยวกับโพลีพลาสติกส์

บริษัท โพลีพลาสติกส์ จำกัด (Polyplastics Co., Ltd.) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตเทอร์โมพลาสติกวิศวกรรม กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วย POM, PBT, PPS, LCP, PET, COC และ LFT โดยบริษัทมีส่วนแบ่งตลาด POM, LCP และ COC ขนาดใหญ่ที่สุดของโลก บริษัทมีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี และได้รับการสนับสนุนจากเครือข่าย R&D ที่แข็งแกร่งระดับโลก ตลอดจนทรัพยากรการผลิตและการขาย ที่สามารถสร้างสรรค์โซลูชั่นที่ก้าวล้ำสำหรับตลาดทั่วโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

*DURACON (R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท โพลีพลาสติกส์ จำกัด ในญี่ปุ่นและประเทศอื่น ๆ

ที่มา: บริษัท โพลีพลาสติกส์ จำกัด

Exit mobile version