9krapalm.com

“โซโนส” ผนึกกำลัง “โฟลชิป” มุ่งนำเทคโนโลยีและบริการข้ามพรมแดนมาสู่ผู้ค้าอีคอมเมิร์ซ

โฟลชิป (Floship) และโซโนส (Zonos) ประกาศว่า ทั้งสองบริษัทได้ผนึกกำลังเพื่อส่งมอบโซลูชันจัดการคลังสินค้าอีคอมเมิร์ซที่ครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ซึ่งผนวกรวมการนำเสนอ การชำระเงิน และการเก็บภาษีและอากรสำหรับการจัดส่งอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนเข้าด้วยกัน

กระบวนการที่ต้องอาศัยแรงงานมาก เช่น การคำนวณและการจัดเก็บภาษีและอากร เป็นส่วนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของการซื้อ การขาย และการจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศ ด้วยความร่วมมือครั้งนี้ โซลูชันที่ครอบคลุมของโฟลชิปและโซโนส ช่วยให้ผู้ค้าอีคอมเมิร์ซและผู้ให้บริการโลจิสติกส์ลดการจัดส่งที่ล่าช้าหรือถูกปฏิเสธได้อย่างมาก โดยทำให้กระบวนการเหล่านี้ดำเนินไปโดยอัตโนมัติ

ในสภาพแวดล้อมการจัดการคลังสินค้าอีคอมเมิร์ซที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน ผู้บริโภคจำเป็นต้องเห็นภาษีและอากรได้อย่างครบถ้วน การจัดส่งมาถึงตรงเวลา และ DDP ระหว่างประเทศจะไม่ส่งผลกระทบต่อประสบการณ์การจัดส่ง โฟลชิปและโซโนสตระหนักว่า การผนึกความพยายามของพวกเขาเพื่อสร้างโซลูชันนั้น ก่อให้เกิดความร่วมมือทางการแข่งขันสำหรับตลาดอีคอมเมิร์ซ ซึ่งมอบคุณค่าโดยรวมที่หาไม่ได้จากที่อื่น

การศึกษาด้านธุรกรรมการค้ารูปแบบดิจิทัลโดยแมคคินซี่ แอนด์ คอมพานี ( McKinsey and Company) เปิดเผยว่า บริษัทต่าง ๆ ประหยัดต้นทุนทางตรงได้มากถึง 6.5 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่ทำการค้าทั่วโลกได้ 4 หมื่นล้านดอลลาร์จากการแปลงเอกสารทางการค้าสู่รูปแบบดิจิทัล ซึ่งแต่เดิมเป็นงานที่ใช้กระดาษและใช้ทรัพยากรมาก นอกจากนี้ การชำระเงินล่วงหน้าโดยอัตโนมัติและการสร้างมาตรฐานเอกสารดิจิทัลทั่วโลกนั้น ยังสร้างแง่มุมใหม่ในเรื่องประสิทธิภาพและประสิทธิผลให้แก่กระบวนการที่ยุ่งยาก

อดิตยา ฮาลัน ( Aditya Halan) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของโฟลชิป กล่าวว่า “เราปรับปรุงผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยีของเราอยู่เสมอ เพื่อส่งเสริมแบรนด์อีคอมเมิร์ซของเราให้มีความได้เปรียบด้านการแข่งขัน ขณะเดียวกันก็รับประกันว่าลูกค้าของพวกเขาจะได้รับประสบการณ์การจัดส่งที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การร่วมมือกับโซโนสเปิดโอกาสให้เราเปลี่ยนผ่านกระบวนการของซัพพลายเชนที่ต้องใช้คนจำนวนมากและใช้เวลานานสู่ระบบดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งขับเคลื่อนองค์กรของเราไปข้างหน้าเพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกัน ในการกำหนดนิยามใหม่ของซัพพลายเชิงเส้นตรงแบบดั้งเดิม”

ข้อได้เปรียบแรก ๆ ของความร่วมมือนี้ที่ผู้ค้าปลีกอีคอมเมิร์ซจะสามารถใช้ประโยชน์เพื่อสร้างประสบการณ์การจ่ายและการเก็บภาษีและอากรที่ราบรื่นนั้น มาจากการผนวกรวมบริการรับประกันการปันส่วนต้นทุนสินค้า ( Zonos Landed Cost) เข้ากับบัญชีโฟลชิปผ่านทาง API

ทอว์นี สไตน์เก้ ( Tawnee Steinke) ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของโซโนส กล่าวว่า “เป็นเวลานานแล้วที่ลูกค้าไม่พอใจกับการที่ผู้ค้าไม่สามารถแจ้งต้นทุนแฝงที่แน่นอนได้ รวมถึงการที่ผู้บริโภคชำระภาษีและอากรล่วงหน้าเพื่อให้จัดส่งอย่างราบรื่นไม่ได้” พร้อมเสริมว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศความสามารถในการบูรณาการของเรากับโฟลชิป และส่งมอบข้อเสนอร่วมกันนี้แก่ผู้ค้าและลูกค้าของพวกเขาทั่วโลก โซลูชันการเปิดใช้งานข้ามพรมแดนที่ครอบคลุมนี้มาพร้อมกับความโปร่งใสด้านต้นทุน และตัวเลือกด้านโลจิสติกส์ที่ปรับได้”

เกี่ยวกับโฟลชิป

โซลูชันระบบนิเวศซัพพลายเชนแบบหมุนเวียนทั่วโลกของโฟลชิป ( Floship) ครอบคลุมทุกด้านของซัพพลายเชนทั่วโลก ลดภาระการดำเนินงานสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และช่วยให้เจ้าของธุรกิจมุ่งเน้นไปที่การผลักดันการเติบโตด้วยความยืดหยุ่นในการลงทุนและอุ่นใจได้ในคราวเดียวกัน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.floship.com หรือติดตามเราทางลิงด์อิน

เกี่ยวกับโซโนส

โซโนส ( Zonos) มีพันธกิจสร้างความไว้วางใจในด้านการค้าโลกด้วย API และเทคโนโลยีปลั๊กอิน เพื่อช่วยให้บริษัทอีคอมเมิร์ซและโลจิสติกส์ลดความซับซ้อนและปรับขนาดกระบวนการทางธุรกิจระหว่างประเทศของตนได้ โซโนสช่วยธุรกิจลดอุปสรรคในการขายข้ามพรมแดน และช่วยให้ผู้ให้บริการขนส่งนำเสนอบริการระหว่างประเทศที่ราบรื่น เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงตลาดโลกได้มากขึ้น

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.zonos.com

Exit mobile version