Lazada

“โคห์เลอร์” จับมือ “แดเนียล อาร์แชม” แสดงศิลปะในงานมิลานดีไซน์วีค

โคห์เลอร์ (Kohler) แบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลกและผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ในห้องครัวและห้องน้ำ หวนคืนสู่งานมิลาน ดีไซน์ วีค (Milan Design Week) อีกครั้ง พร้อมเปิดประสบการณ์ศิลปะสุดดื่มด่ำเป็นครั้งแรกของโลกร่วมกับแดเนียล อาร์แชม (Daniel Arsham) ศิลปินและนักออกแบบชื่อดัง

ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์กับโคห์เลอร์ได้ที่พระราชวังปาลาซโซ เดล เซนาโต (Palazzo del Senato) เลขที่ 10 ถนนเวีย เซนาโต ทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00-22.00 น. ระหว่างวันอังคารที่ 7 มิถุนายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายนนี้

นิทรรศการ FuoriSalone ของโคห์เลอร์ นำเสนอประสบการณ์ศิลปะขนาดใหญ่สุดดื่มด่ำในชื่อ “Divided Layers” อันเป็นผลงานศิลปะจัดวางที่ต่อยอดมาจาก Rock.01 ผลงานอ่างล้างหน้างานพิมพ์ 3 มิติที่แดเนียล อาร์แชม ออกแบบร่วมกับโคห์เลอร์เมื่อปี 2021

เมื่อครั้งที่มีการสร้างสรรค์อ้างล้างหน้า Rock.01 ขึ้นมา อาร์แชมได้รับแรงบันดาลใจให้สร้างอ่างล้างหน้าเป็นชั้น ๆ (Divided Layers) เพื่อให้มองแล้วดูสวยงามจากทุกมุม ดังนั้น ผลงานศิลปะจัดวางอันดื่มด่ำในนิทรรศการครั้งนี้ จึงรังสรรค์ขึ้นจากแผ่นผนังที่ซ้อนกันเป็นชั้น ๆ จนกลายเป็นอุโมงค์ที่เดินลอดได้ โดยสะท้อนถึงดินเหนียวแต่ละชั้นที่พิมพ์ออกมาด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ซ้อนกันชั้นแล้วชั้นเล่าจนกลายเป็นอ่างล้างหน้า Rock.01 อย่างไรก็ดี งานพิมพ์ 3 มิติเป็นกระบวนการเติมเนื้อวัสดุ แต่อุโมงค์นี้เป็นการเอาบางส่วนออกเพื่อให้ผู้เยี่ยมชมงานสามารถเดินลอดได้

ภายในผลงานศิลปะจัดวางดังกล่าว มีสระน้ำที่เปรียบเสมือนพื้นผิวกระจกซึ่งสะท้อนและเพิ่มปริมาตรของอุโมงค์ให้ดูใหญ่ขึ้น โดยอาร์แชมตั้งใจให้ผู้มาเยือนได้คิดพิจารณาเกี่ยวกับพื้นที่และการเปลี่ยนแปลงรูปร่าง เพื่อให้เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างปริมาตร ส่วนผนังที่ลดหลั่นกันถือเป็นการจำลองระยะของเสาในพระราชวัง สร้างบรรยากาศโดยรวมให้ดูมีการเคลื่อนไหวและลื่นไหล

“การไหลของน้ำมีทั้งในพื้นที่เชิงบวกและเชิงลบ โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย” แดเนียล อาร์แชม กล่าว “ในผลงาน Divided Layers ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกับการอยู่ในอ่างล้างหน้า ไม่ใช่ในฐานะผู้ใช้อ่างล้างหน้า”

โคห์เลอร์และอาร์แชมอาศัยโอกาสแห่งการเฉลิมฉลองให้กับศิลปะและการออกแบบในครั้งนี้ เพื่อประกาศสร้างความร่วมมือระยะเวลาหลายปีร่วมกัน พร้อมเดินหน้าสำรวจศิลปะผ่านรูปแบบและประโยชน์ใช้สอย (Form and Function) และโคห์เลอร์รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สืบสานมรดกความเป็นเลิศทางศิลปะของแบรนด์

เพื่อเป็นเกียรติแก่งานมิลาน ดีไซน์ วีค ทางโคห์เลอร์ได้บริจาคให้แก่โครงการ WASH ในประเทศอินโดนีเซียขององค์กรวอเทอร์ มิชชั่น (Water Mission) เพื่อช่วยให้ประชาชนมากถึง 10,000 คนเข้าถึงน้ำสะอาดและสุขอนามัยผ่าน 15 โครงการในปี 2022 ขณะเดียวกัน โคห์เลอร์ยังมีแพลตฟอร์ม Believing in Better ที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทั้งในปัจจุบันและในอนาคตผ่านการออกแบบ การรังสรรค์อย่างประณีต และนวัตกรรม โดยอาศัยผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และพันธมิตรที่สร้างแรงบันดาลใจ

นอกจากนี้ โคห์เลอร์จะจัดแสดงนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ระดับโลกใหม่ล่าสุดในงานซาลอนเน เดล โมบิเล แฟร์ (Salone del Mobile Fair) ณ ฮอลล์ 22 บูธ H15 H19

สื่อมวลชนที่สนใจทำข่าวพิเศษในงาน กรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโคห์เลอร์ที่อีเมล victoria.valdezhafenstein@kohler.com
สื่อมวลชนสามารถเข้าถึงข้อมูลสำหรับสื่อในงานมิลาน ดีไซน์ วีค ได้ที่ https://kohler.app.box.com/s/rukcs1vfafmoxydtcfp8veel5ahbxm8u

เกี่ยวกับโคห์เลอร์

โคห์เลอร์ (Kohler Co.) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1873 และมีโรงงานผลิตกว่า 50 แห่งทั่วโลก โคห์เลอร์เป็นผู้นำระดับโลกด้านดีไซน์ นวัตกรรม และการผลิตผลิตภัณฑ์ในห้องครัวและห้องน้ำ ตู้เคาน์เตอร์ดีไซน์หรู กระเบื้องและระบบแสงสว่าง เครื่องยนต์ ระบบผลิตไฟฟ้า และโซลูชันพลังงานสะอาด นอกจากนั้นยังเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินการโรงแรมห้าดาวและรีสอร์ตกอล์ฟสองแห่งในหมู่บ้านโคห์เลอร์ รัฐวิสคอนซิน และเมืองเซนต์แอนดรูส์ในสกอตแลนด์ ขณะเดียวกัน บริษัทได้พัฒนาโซลูชันต่าง ๆ เพื่อรับมือกับปัญหาเร่งด่วน เช่น น้ำสะอาดและสุขอนามัยในชุมชนด้อยโอกาสทั่วโลก เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทั้งในปัจจุบันและในอนาคต

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

วิกกี ฮาเฟนสไตน์ (Vicki Hafenstein)
อีเมล: victoria.valdezhafenstein@kohler.com

จิลเลียน โรโซเน (Jillian Rosone)
อีเมล: jillian.rosone@kohler.com

ภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1809204/KOHLER_DividedLayers_Front_RT_0502.jpg