Lazada

โคร์สเทก เลือก โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส เป็นผู้จัดหาและติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ที่โรงงานผลิตในประเทศไทย

โคร์สเทก (CoorsTek) ผู้ผลิตเซรามิกทางเทคนิคชั้นนำระดับโลก ลงนามในข้อตกลงระยะยาวกับ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส (TotalEnergies ENEOS) สำหรับการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาและโรงจอดรถ ขนาดกำลังการผลิต 1.5 เมกะวัตต์สูงสุด (MWp) ที่โรงงานผลิตเซรามิกขนาด 110,000 ตารางฟุตของโคร์สเทก ในจังหวัดระยอง ประเทศไทย

ระบบดังกล่าวจะผลิตไฟฟ้าหมุนเวียนได้ประมาณ 2,000 เมกะวัตต์ชั่วโมง (MWh) ต่อปี และจะช่วยโคร์สเทกประหยัดต้นทุนได้เป็นอย่างมาก ทั้งยังลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของบริษัท ด้วยการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ประมาณ 840 เมตริกตันต่อปี

“เรารู้สึกตื่นเต้นยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับโททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส เพื่อสร้างระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบออนไซต์ซึ่งจะชดเชยปริมาณการใช้ไฟฟ้าจำนวนมากที่โรงงานของเราด้วยพลังงานหมุนเวียนสะอาด” คุณแอนดี ฟิลสัน (Andy Filson) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของโคร์สเทก กล่าว “นี่เป็นสถานการณ์ที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์อย่างแท้จริง ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดและแนวปฏิบัติด้านความยั่งยืนของเรา ข้อตกลงนี้ช่วยให้เราสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนลดค่าไฟฟ้าของเราไปพร้อมกันด้วย”

โคร์สเทกเริ่มก่อตั้งโรงงานผลิตที่จังหวัดระยอง ประเทศไทย ในเดือนมกราคม 2564 และเริ่มเปิดดำเนินการในเดือนมกราคม 2565 โรงงานแห่งนี้เป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญสำหรับโคร์สเทก โดยช่วยให้บริษัทสามารถจัดส่งเซรามิกทางวิศวกรรมคุณภาพสูงป้อนให้กับตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างต่อเนื่อง

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส จะจัดหาเงินทุน ติดตั้ง และดำเนินการระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขณะที่โคร์สเทกจะซื้อไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ผลิตได้ในช่วงระยะเวลาของสัญญา

คุณเอโลดี เรโนด์ ( Elodie Renaud) ผู้อำนวยการ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส รีนิวเอเบิลส์ ดิสทริบิวเต็ด เจเนอเรชัน เอเชีย (TotalEnergies ENEOS Renewables Distributed Generation Asia) กล่าวว่า “เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกเป็นพันธมิตรด้านพลังงานของโคร์สเทก เพื่อสนับสนุนความต้องการด้านพลังงานและตอบสนองความมุ่งมั่นด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัทในเวลาเดียวกัน โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส มอบความอุ่นใจให้กับลูกค้าจากมุมมองด้านเทคนิค การเงิน และการค้าด้วยโซลูชันที่ปรับแต่งได้ของเรา เราทุ่มเทให้กับการเป็นพันธมิตรด้านพลังงานระยะยาวสำหรับโคร์สเทก และมุ่งหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกันมากขึ้นในอนาคต”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์แบบปรับแต่งได้ของโททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส โปรดดูเอกสารแผ่นพับหรือติดต่อเราโดยตรง

เกี่ยวกับบริษัท โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส รีนิวเอเบิลส์ ดิสทริบิวเต็ด เจเนอเรชัน เอเชีย จำกัด
บริษัทร่วมทุน 50/50 ระหว่างโททาลเอนเนอร์ยี่ส์ กับเอเนออส เพื่อพัฒนาการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบกระจายศูนย์ในรูปแบบ B2B แบบติดตั้งกับที่ทั่วเอเชีย บริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ และมีแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบกระจายศูนย์ขนาด 2 GW ในอีก 5 ปีข้างหน้า https://solar.totalenergies.asia

โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ และพลังงานไฟฟ้าหมุนเวียน
โททาลเอนเนอร์ยี่ส์กำลังสร้างกลุ่มกิจกรรมด้านไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน โดยเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 2565 กำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนของโททาลเอนเนอร์ยี่ส์รวมอยู่ที่ 17 กิกะวัตต์ (GW) โททาลเอนเนอร์ยี่ส์จะยังคงขยายธุรกิจนี้ต่อไปเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ 35 กิกะวัตต์ของกำลังการผลิตรวมจากแหล่งผลิตและกักเก็บพลังงานหมุนเวียนภายในปี 2568 และให้ถึง 100 กิกะวัตต์ ภายในปี 2573 เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์หนึ่งใน 5 ของโลก https://renewables.totalenergies.com/th

เอเนออส คอร์ปอเรชั่น และพลังงานไฟฟ้าหมุนเวียน
เอเนออส ดำเนินการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์กว่า 20 แห่งในญี่ปุ่น อีกทั้งมีส่วนร่วมในโครงการพลังงานหมุนเวียนในสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และเวียดนาม ตลอดจนโครงการผลิตไฟฟ้าโดยใช้ชีวมวล พลังงานน้ำ พลังงานลม ฯลฯ การร่วมทุนครั้งนี้เป็นโครงการพลังงานหมุนเวียนในต่างประเทศโครงการแรกของเอเนออสที่ใช้แหล่งพลังงานแบบกระจายศูนย์

เกี่ยวกับโททาลเอนเนอร์ยี่ส์
โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เป็นบริษัทพลังงานระดับโลกที่ผลิตและจำหน่ายพลังงานหลากหลายประเภท ได้แก่ น้ำมันและเชื้อเพลิงชีวภาพ ก๊าซธรรมชาติและก๊าซสีเขียว พลังงานหมุนเวียนและไฟฟ้า พนักงานมากกว่า 100,000 คนของเรามุ่งมั่นพัฒนาพลังงานที่มีราคาไม่แพง สะอาดขึ้น เชื่อถือได้มากขึ้น และเข้าถึงผู้คนได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ ดำเนินงานในกว่า 130 ประเทศ ด้วยความใส่ใจให้การพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกมิติเป็นหัวใจสำคัญของโครงการและการดำเนินงานของบริษัทเพื่อนำไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน

ติดตามโททาลเอนเนอร์ยี่ส์ได้ทางทวิตเตอร์ @TotalEnergies, ลิงก์อิน TotalEnergies, เฟซบุ๊ก TotalEnergies และอินสตาแกรม TotalEnergies

เกี่ยวกับเอเนออส คอร์ปอเรชั่น
เอเนออส กรุ๊ป (ENEOS Group) พัฒนาธุรกิจในภาคพลังงานและโลหะนอกกลุ่มเหล็ก ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ เป้าหมายที่กลุ่มบริษัทวางไว้สำหรับปี 2583 คือ การเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทพลังงานและวัสดุที่โดดเด่นที่สุดของเอเชียและแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ พร้อมสร้างมูลค่าด้วยการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจในปัจจุบัน และสนับสนุนการพัฒนาสังคมคาร์บอนต่ำที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการรีไซเคิล ด้วยการเดินหน้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนผ่านการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ของบริษัท ทั้งนี้ เอเนออส คอร์ปอเรชั่น เป็นหนึ่งในบริษัทหลักในเครือเอเนออส กรุ๊ป และมีส่วนช่วยให้กลุ่มบริษัทบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ผ่านการดำเนินธุรกิจพลังงานที่หลากหลาย

ติดต่อโททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส ได้ที่
สื่อมวลชนสัมพันธ์: contact.solar.asia@totalenergies.com

เกี่ยวกับโคร์สเทก
โคร์สเทก เป็นผู้ผลิตเซรามิกทางเทคนิคชั้นนำระดับโลกที่ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2453 บริษัทอาศัยความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและวัสดุศาสตร์ เพื่อสร้างสรรค์โซลูชันที่ตอบโจทย์ความท้าทายทางเทคนิคที่ซับซ้อนในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ การแพทย์ ยานยนต์ การบินและอวกาศ ตลอดจนอุตสาหกรรมอื่น ๆ ด้วยสูตรผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทมากกว่า 400 สูตร ระบบบูรณาการในแนวตั้ง และความสามารถด้านกระบวนการผลิตที่เหนือชั้น โคร์สเทกร่วมมือกับลูกค้าเพื่อทำให้โลกดีขึ้นอย่างวัดผลได้

ติดต่อโคร์สเทกได้ที่
ฮอลลี ไลเกอร์ (Holly Leiker) ผู้จัดการฝ่ายสื่อสาร
อีเมล: hleiker@coorstek.com

คำเตือนจากโททาลเอนเนอร์ยี่ส์
คำว่า “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ “, “บริษัทโททาลเอนเนอร์ยี่ส์” หรือ “บริษัท” ในเอกสารฉบับนี้ใช้เพื่อกล่าวถึง โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอสอี (TotalEnergies SE) และหน่วยงานในเครือที่โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอสอี ควบคุมโดยตรงหรือโดยอ้อม ในทำนองเดียวกัน คำว่า “เรา”, “พวกเรา” และ “ของเรา” อาจใช้เพื่ออ้างถึงหน่วยงานเหล่านี้หรือพนักงานของหน่วยงานเหล่านี้ หน่วยงานที่โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอสอี ถือหุ้นโดยตรงหรือโดยอ้อมถือเป็นหน่วยงานแยกต่างหาก เอกสารฉบับนี้อาจมีข้อมูลและข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต ที่อิงจากข้อมูลทางเศรษฐกิจจำนวนหนึ่ง และข้อสันนิษฐานที่เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ การแข่งขัน และกฎระเบียบที่กำหนด สิ่งเหล่านี้อาจพิสูจน์ได้ว่าไม่ถูกต้องในอนาคต และขึ้นอยู่กับปัจจัยเสี่ยงหลายประการ ทั้งโททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอสอี และบริษัทย่อยไม่มีภาระผูกพันใด ๆ ในการปรับปรุงข้อมูลหรือข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต วัตถุประสงค์หรือแนวโน้มใด ๆ ที่มีอยู่ในเอกสารนี้ต่อสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นผลจากข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่น ๆ ข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการหรือกิจกรรมทางการเงินของโททาลเอนเนอร์ยี่ส์ปรากฏอยู่ในเอกสารการจดทะเบียนฉบับล่าสุด ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศส ที่โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอสอี ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของฝรั่งเศส (AMF) และในแบบฟอร์ม 20-F ที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)

คำเตือนจากเอเนออส คอร์ปอเรชั่น
คำว่า “เอเนออส “, “เอเนออส กรุ๊ป” ในเอกสารฉบับนี้ใช้เพื่อกล่าวถึง เอเนออส คอร์ปอเรชั่น และหน่วยงานในเครือที่ เอเนออส คอร์ปอเรชั่น ควบคุมโดยตรงหรือโดยอ้อม เอกสารฉบับนี้มีข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างอย่างมากจากที่สะท้อนให้เห็นในข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต เนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะปัจจัยดังต่อไปนี้: (1) สภาวะเศรษฐกิจมหภาคและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับสภาพแวดล้อมการแข่งขันในอุตสาหกรรมพลังงาน ทรัพยากร และวัสดุ (2) ผลกระทบของโควิด-19 ต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ (3) การเปลี่ยนแปลงกฎหมายและข้อบังคับ และ (4) ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการฟ้องร้องและการดำเนินคดีทางกฎหมายอื่น ๆ

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2015327/CoorsTek_Rayong_Facility_2023.jpg
คำบรรยายภาพ – โรงงานของโคร์สเทกในจังหวัดระยอง ประเทศไทย ซึ่งโททาลเอนเนอร์ยี่ส์ เอเนออส จะเข้าติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาและโรงจอดรถ

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2015328/CoorsTek_logo_Logo.jpg
คำบรรยายภาพ – โคร์สเทก