9krapalm.com

โครงการ Singapore Aviation Accelerator บ่มเพาะสตาร์ทอัพการบิน

บริษัทที่ผ่านการคัดเลือกจะเสริมสร้างโอกาสของประเทศสำหรับการเป็นพันธมิตร พลิกโฉมอุตสาหกรรม และคิดค้นนวัตกรรมแห่งอนาคตที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการบินใหม่ ๆ

สตาร์เบิร์สต์ (Starburst) ผู้ให้คำปรึกษาและจัดหาเงินทุนให้บริษัทสตาร์ทอัพด้านการบินและอวกาศตลอดจนด้านการป้องกันประเทศรายแรกและรายเดียวของโลก ประกาศเริ่มโครงการบ่มเพาะบริษัทสตาร์ทอัพด้านการบินในสิงคโปร์ (Singapore Aviation Accelerator) รุ่นที่ 2 โดยจับมือกับองค์การวิสาหกิจของสิงคโปร์ (Enterprise Singapore), สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ (Singapore Airlines), บริษัท เอสไอเอ เอ็นจิเนียริ่ง (SIA Engineering), แซตส์ (SATS) และแอร์แล็บ (AIRLab) เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและพลิกโฉมอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศ ด้วยการช่วยให้เป็นพันธมิตรกับองค์กรสตาร์ทอัพระดับโลกและในเอเชียได้ง่ายขึ้น

สตาร์เบิร์สต์สรรหาและคัดเลือกอย่างเข้มงวด จนเหลือบริษัทสตาร์ทอัพที่ดูมีอนาคตสดใสเพียง 12 แห่งจากทั่วโลกจากผู้สมัครหลายร้อยราย โดยสตาร์ทอัพที่ผ่านการคัดเลือกจะเข้าร่วมโครงการแบบเร่งรัดเป็นเวลา 13 สัปดาห์ เริ่มในเดือนมีนาคม 2565 โดยโครงการดังกล่าวมีทั้งการบรรยาย เวิร์กชอป กิจกรรมพิเศษ และการให้คำปรึกษา ทั้งนี้ เครือข่ายผู้นำในอุตสาหกรรมทั่วโลกของสตาร์เบิร์สต์จะทำงานร่วมกับกลุ่มสตาร์ทอัพดังกล่าว เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี ระดมทุน และผลักดันผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาด

สตาร์เบิร์สต์ได้เฟ้นหา 12 บริษัทสตาร์ทอัพสุดท้ายในโครงการ Singapore Aviation Accelerator รอบนี้อย่างเข้มข้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการพัฒนาโซลูชันเทคโนโลยีคุณภาพสูงที่ตรงตามข้อกำหนดที่เข้มงวดขององค์กรต่าง ๆ ที่เป็นพันธมิตรกับสตาร์เบิร์สต์ โดยสตาร์ทอัพที่เข้าร่วมโครงการจะนำเสนอต่อองค์กรพันธมิตรของสตาร์เบิร์สต์ถึงเรื่องกรณีการใช้งานในด้านการตรวจสอบความปลอดภัย การตรวจสอบห้องโดยสารเครื่องบิน การขนส่งสินค้าทางอากาศแบบดิจิทัล ระบบขนส่งสินค้าอัตโนมัติ การติดตามทรัพย์สิน ความยั่งยืน และการบินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

คุณฟรองซัวส์ โชปาร์ (Francois Chopard) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของสตาร์เบิร์สต์ แอโรสเปซ (Starburst Aerospace) กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ต้อนรับกลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้เข้าสู่โครงการ Singapore Aviation Accelerator โดยความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านการบินและเทคโนโลยีมีจำนวนเพิ่มขึ้น ไปพร้อมกับเร่งการเติบโตในอีโคซิสเต็มของสตาร์ทอัพ ทำให้เกิดผลกระทบที่ยั่งยืนต่อเทคโนโลยีการบินยุคใหม่ของประเทศ”

สตาร์ทอัพรุ่นที่ 2 นี้จะมุ่งเน้นไปที่ความยั่งยืนและการบินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การทำให้เป็นดิจิทัลและระบบอัตโนมัติ การขนส่งสินค้าทางอากาศ ตลอดจนโลจิสติกส์และซัพพลายเชน โดยสิงคโปร์แอร์ไลน์, เอสไอเอ เอ็นจิเนียริง คอมปะนี, แซตส์ และแอร์แล็บ จะยังคงสนับสนุนโครงการนี้ต่อไปในฐานะองค์กรพันธมิตรโดยร่วมมือกับสมาคมอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ (สิงคโปร์) หรือ AAIS ซึ่งเป็นพันธมิตรในชุมชนของโครงการดังกล่าว รวมถึงไมโครซอฟท์ (Microsoft) นอกจากนี้ สตาร์เบิร์สต์ยังแต่งตั้งให้กรีนวิลโลว์ (Greenwillow) เป็นพันธมิตรชุมชนรายใหม่อีกด้วย

หากต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Singapore Aviation Accelerator หรือสมัครเข้าเป็นสตาร์ทอัพรุ่นถัดไปกับสตาร์เบิร์สต์ โปรดติดต่อทีมงานได้ที่ www.starburst.aero

เกี่ยวกับสตาร์เบิร์สต์
สตาร์เบิร์สต์ (Starburst) เป็นบริษัทที่ช่วยเร่งให้เกิดนวัตกรรมในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ โดยเป็นผู้ให้คำปรึกษาและจัดหาเงินทุนให้บริษัทสตาร์ทอัพด้านการบินและอวกาศและด้านการป้องกันประเทศรายแรกและรายเดียวของโลกที่เชื่อมต่อสตาร์ทอัพกับองค์กร นักลงทุน และรัฐบาลเข้าด้วยกัน พร้อมกับให้บริการคำปรึกษาด้านการลงทุนและการเติบโตเชิงกลยุทธ์สำหรับทุกบริษัท ทั้งนี้ สตาร์เบิร์สต์มีสำนักงานอยู่ในลอสแอนเจลิส ปารีส มิวนิก สิงคโปร์ โซล เทลอาวีฟ มุมไบ และมาดริด โดยมีทีมงานที่สร้างอีโคซิสเต็มสำหรับผู้เล่นรายสำคัญในอุตสาหกรรมที่มีเครือข่ายสตาร์ทอัพมากกว่า 9,000 ราย โครงการบ่มเพาะทางธุรกิจของสตาร์เบิร์สต์ช่วยให้สตาร์ทอัพขยายธุรกิจของตนในด้านการบิน อวกาศ และการป้องกันประเทศ ด้วยการเข้าถึงกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในองค์กรกลุ่มใหญ่ที่สุด เพื่อช่วยให้สตาร์ทอัพคว้าสัญญามูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์สัญญาแรกของตนได้

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
matt@relativity.ventures

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1491585/Starburst_Logo.jpg

Exit mobile version