Lazada

แอลซีเอ็ม พาร์ทเนอร์ส คว้าสองรางวัลไพรเวท เด็ท อินเวสเตอร์ ประจำปี 2565

แอลซีเอ็ม พาร์ทเนอร์ส (LCM Partners) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า บริษัทได้รับรางวัลไพรเวท เด็ท อินเวสเตอร์ (Private Debt Investor) สองสาขาด้วยกันในปี 2565 ได้แก่ “นักลงทุนในหนี้ด้อยคุณภาพและกิจการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เฉพาะแห่งปีประจำภูมิภาคยุโรป” (Distressed Debt and Special Situations Investor of the Year, Europe) และ “ผู้ปล่อยสินเชื่อเฉพาะกิจแห่งปีประจำภูมิภาคยุโรป” (Specialty Lender of the Year, Europe)

ไพรเวท เด็ท อินเวสเตอร์ เป็นนิตยสารระดับโลกเกี่ยวกับหนี้ภาคเอกชน ซึ่งติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบัน กองทุน และการทำธุรกรรมต่าง ๆ ที่มีบทบาทในการกำหนดทิศทางตลาดสินเชื่อภาคเอกชนของโลก สำหรับการมอบรางวัลประจำปีในครั้งนี้นับเป็นปีที่ 10 แล้ว โดยผู้ชนะได้รับการคัดเลือกจากคะแนนโหวตของผู้อ่านนิตยสาร ซึ่งประกอบด้วยนักลงทุนในตลาดหนี้เอกชนและชุมชนนักลงทุนสถาบัน

แอลซีเอ็มได้รับรางวัลสาขานักลงทุนในหนี้ด้อยคุณภาพแห่งยุโรปเป็นครั้งที่ 7 แล้ว โดยกองทุนเครดิต ออปพอร์ทูนิตีส์ (Credit Opportunities หรือ COPS) ของแอลซีเอ็ม ได้เข้าซื้อหนี้ที่ก่อให้เกิดรายได้ หนี้ที่ผ่อนปรนการชำระ รวมถึงหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของผู้บริโภคและธุรกิจเอสเอ็มอี ในปีนี้ แอลซีเอ็มกำลังฉลองครบรอบ 25 ปีในฐานะผู้ประกอบการชั้นนำในตลาดหนี้ของยุโรป และรางวัลที่ได้รับก็เป็นเครื่องยืนยันว่าบริษัทเป็นผู้นำในด้านสินทรัพย์ทางเลือกประเภทนี้มาโดยตลอด

เมื่อเดือนมีนาคม 2561 แอลซีเอ็มได้เปิดตัวยุทธศาสตร์การเงินเฉพาะกิจ “SOLO” (Strategic Origination & Lending Opportunities) ซึ่งมุ่งเน้นไปที่สินเชื่อแบบมีหลักประกัน ผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระยะยาวกับผู้ปล่อยสินเชื่อที่มีความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ ยุทธศาสตร์ SOLO ยังมีความก้าวหน้าอย่างมากในช่วงห้าปีที่ผ่านมา โดยสามารถเจาะเข้าสู่ตลาดพลังงานหมุนเวียน ด้วยการปล่อยสินเชื่อรายย่อยแทนที่จะเป็นสินทรัพย์โครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่

คุณพอล เบอร์เดลล์ (Paul Burdell) ซีอีโอของแอลซีเอ็ม พาร์ทเนอร์ส กล่าวว่า

“นี่คือจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของปีที่เราคาดว่าจะเป็นอีกปีที่น่าตื่นเต้นสำหรับแอลซีเอ็ม ความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจมหภาคได้สร้างสภาพแวดล้อมที่ทำให้กลยุทธ์ของเราเติบโต ปี 2565 นับเป็นปีแห่งการทุบสถิติในแง่ของการปรับใช้กลยุทธ์หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ในสถานการณ์พิเศษ เราเชื่อว่านี่เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ เท่านั้น เรายังมองเห็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่มากในธุรกิจการเงินเฉพาะกิจของยุโรป เราอยู่ในสถานะที่ไม่เหมือนใครในการเป็นพันธมิตรร่วมกับธนาคาร สถาบันการเงิน และบริษัท OEM ผู้ซึ่งมีสิทธิได้รับประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเราและความสามารถในการให้บริการสินเชื่อของเรา ในเวลาที่เงินทุนเริ่มหายากและมีราคาแพงขึ้น

เราขอขอบคุณลูกค้าและเพื่อนร่วมอุตสาหกรรมของเราทุกคนอีกครั้ง ที่สนับสนุนการเสนอชื่อเราเข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบแทนความเชื่อมั่นที่ทุกคนมีให้แก่เราในปี 2566 นี้”

แอลซีเอ็ม พาร์ทเนอร์ส
โทร: +44 203 457 5050
อีเมล: info@lcmpartners.eu

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

แอลซีเอ็ม (LCM) เป็นผู้จัดการสินทรัพย์ทางเลือกชั้นนำของยุโรปซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในลอนดอน บริษัทมีความเชี่ยวชาญด้านพอร์ตสินเชื่อผู้บริโภคและเอสเอ็มอีทั้งจำนวน (Whole Loan) โดยนำเสนอความเชี่ยวชาญที่เหนือกว่าในการลงทุนและการบริหารพอร์ตสินเชื่อ แอลซีเอ็มมีเงินทุนที่ได้มา และ/หรือ เงินทุนตามที่ได้มีการตกลงกันไว้ประมาณ 6.9 พันล้านยูโร และลงทุนในหนี้ที่ก่อให้เกิดรายได้ หนี้ที่ผ่อนปรนการชำระ รวมถึงหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้กว่า 4,700 พอร์ตการลงทุน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมเว็บไซต์ของแอลซีเอ็มที่ www.lcmpartners.eu