9krapalm.com

“แองกัส” เข้าซื้อกิจการ “เอ็กซ์เพรสชัน ซิสเต็มส์”

เอ็กซ์เพรสชัน ซิสเต็มส์ คือผู้นำด้านการจัดหาอาหารเพาะเลี้ยงเซลล์ สารรีเอเจนท์ และเซลล์ไลน์ที่ใช้ในชีวบำบัดขั้นสูง

แองกัส เคมิคอล คอมพานี (ANGUS Chemical Company) ผู้นำระดับโลกด้านการผลิตและจำหน่ายส่วนผสมพิเศษสำหรับภาคอุตสาหกรรมและชีววิทยาศาสตร์ ประกาศเข้าซื้อกิจการ เอ็กซ์เพรสชัน ซิสเต็มส์ แอลแอลซี (Expression Systems, LLC) ผู้นำระดับโลกด้านการผลิตอาหารเพาะเลี้ยงเซลล์ รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ แองกัสเป็นบริษัทในเครืออาร์เดียน (Ardian) และโกลเดน เกต แคปิตอล (Golden Gate Capital)

เอ็กซ์เพรสชัน ซิสเต็มส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2540 โดยทุ่มเทให้กับการจัดหาและให้บริการระบบผลิตโปรตีนจากแบคคิวโลไวรัส (Baculovirus) ด้วยสูตรอาหารเพาะเลี้ยงเซลล์ รวมถึงเซลไลน์ เครื่องมือระดับโมเลกุล สารรีเอเจนท์ และบริการตามสัญญา ทั้งนี้ เอ็กซ์เพรสชัน ซิสเต็มส์ มีสำนักงานใหญ่ในเมืองเดวิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยมีการทำกิจกรรมการผลิตและการวิจัยที่ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน cGMP และ ISO 13485

“การเข้าซื้อกิจการเอ็กซ์เพรสชัน ซิสเต็มส์ นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายความเป็นผู้นำของแองกัสในแวดวงชีววิทยาศาสตร์นอกเหนือจากด้านไบโอ บัฟเฟอร์ (Bio Buffer) ไปสู่อาหารเพาะเลี้ยงเซลล์แบบพิเศษ ซึ่งเป็นภาคส่วนที่ใกล้เคียงกันและมีลูกค้าทับซ้อนกันจำนวนมาก รวมถึงมีผลิตภัณฑ์และบริการที่เติมเต็มซึ่งกันและกัน” คุณเดวิด นิวเบอร์เกอร์ (David Neuberger) กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแองกัส กล่าว “การควบรวมกันของแองกัสกับเอ็กซ์เพรสชัน ซิสเต็มส์ จะช่วยเสริมแกร่งศักยภาพของเราในการส่งมอบคุณค่าผ่านส่วนผสมที่คงที่ มีคุณภาพสูง และบริการที่สำคัญในทุกขั้นตอนของกระบวนการทางชีวภาพ ตั้งแต่การพัฒนาในขั้นเริ่มต้นไปจนถึงการผลิตเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ”

เอ็กซ์เพรสชัน ซิสเต็มส์ เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ให้บริการอิสระที่เชี่ยวชาญด้านอาหารเพาะเลี้ยงเซลล์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง โดยมีความแข็งแกร่งในด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่ใช้เทคโนโลยีอันเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท บริษัทมีความชำนาญด้านระบบผลิตโปรตีนจากแบคคิวโลไวรัส (Baculovirus Expression Vector System หรือ BEVS) และมีความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งตลอดกระบวนการตั้งแต่การปรับยีนให้เหมาะสมไปจนถึงการทำให้โปรตีนบริสุทธิ์ ผลิตภัณฑ์ของเอ็กซ์เพรสชัน ซิสเต็มส์ ถูกนำไปใช้โดยนักวิจัยด้านชีววิทยาโครงสร้างและผู้ผลิตยาชีววัตถุ เพื่อผลิตยาบางชนิด โปรตีนบำบัด วัคซีน และยีนบำบัดที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่า

“ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ครอบครัวของเราและพนักงานผู้ทุ่มเทได้ช่วยกันสร้างชื่อเสียงที่แข็งแกร่งในหมู่ลูกค้า ด้วยการใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญทางเทคนิคที่มีชื่อเสียงระดับโลกของเราในการผลิตอาหารเพาะเลี้ยงเซลล์และระบบผลิตโปรตีนจากแบคคิวโลไวรัส” คุณเดวิด เฮดิน (David Hedin) กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอ็กซ์เพรสชัน ซิสเต็มส์ กล่าว “เมื่อเรามองไปยังอนาคตข้างหน้า เรามองเห็นชัดเจนว่าแองกัสมีความพร้อมที่สุดในการมอบโอกาสใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าของเราทั้งในปัจจุบันและในอนาคต รวมถึงพนักงานของเราด้วย โดยแองกัสจะช่วยยกระดับสถานะของเราในฐานะผู้จำหน่ายชั้นนำระดับโลกที่ทุ่มเทให้กับการให้บริการอุตสาหกรรมยาชีววัตถุด้วยระบบผลิตโปรตีนจากแบคคิวโลไวรัส”

ทั้งนี้ อเคโลอัส พาร์ทเนอร์ส แอลแอลซี (Achelous Partners, LLC) รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการควบรวมกิจการแต่เพียงผู้เดียวของเอ็กซ์เพรสชัน ซิสเต็มส์ ในการทำธุรกรรมครั้งนี้

เกี่ยวกับแองกัส

แองกัส (ANGUS) คือผู้นำระดับโลกด้านการผลิตและจำหน่ายส่วนผสมพิเศษและวัสดุแบบใช้แล้วทิ้ง สำหรับแวดวงเทคโนโลยีชีวภาพ เภสัชกรรม สินค้าอุปโภคบริโภค และอุตสาหกรรม บริษัทได้คิดค้นนวัตกรรมผ่านกระบวนการเคมีไนโตรอัลเคน (nitroalkane) อันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งรวมถึง เอเอ็มพี(TM) (AMP(TM)) หรือ อะมิโนเมทิล โพรพานอล (aminomethyl propanol) สารเติมแต่งอเนกประสงค์ที่เป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของบริษัท และบัฟเฟอร์ ทริส อะมิโน(TM) (TRIS AMINO(TM)) หรือ โทรเมทามีน (tromethamine) ซึ่งผลิตขึ้นที่โรงงานมาตรฐาน ISO 9001 ในสหรัฐอเมริกาและเยอรมนี แองกัสให้บริการลูกค้าทั่วโลกผ่านศูนย์บริการลูกค้าระดับภูมิภาค 6 แห่งในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์, กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส, เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล, สิงคโปร์, นครเซียงไฮ้ ประเทศจีน และนครมุมไบ ประเทศอินเดีย ทั้งนี้ แองกัสเป็นบริษัทเอกชนในเครืออาร์เดียน (Ardian) และ โกลเดน เกต แคปิตอล (Golden Gate Capital) โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองบัฟฟาโลโกรฟ รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ angus.com

ติดตามแองกัสได้ทางเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และลิงก์อิน

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัทแองกัส
สก็อต ซี. จอห์นสัน (Scott C. Johnson)
โทร: +1 847-808-3769
อีเมล: scjohnson@angus.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/460234/ANGUS_Chemical_Company_Logo.jpg

Exit mobile version