Lazada

“แมนติสโก” จับมือ “อิมมิวเทเบิล เอ็กซ์” บนโครงการพัฒนาเกมเว็บ3

ภาคใหม่ของเกม “ฮันเตอร์ อารีน่า” เตรียมก้าวสู่การเป็นเกมเว็บ3.0 บนแพลตฟอร์มอิมมิวเทเบิล เอ็กซ์
แมนติสโก (Mantisco) บริษัทผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายเกมบนเว็บ3 ที่ตั้งอยู่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ประกาศจับมือกับบริษัทอิมมิวเทเบิล เอ็กซ์ (Immutable X) ผู้นำอุตสาหกรรมแพลตฟอร์มการผลิตและซื้อขาย NFT และโซลูชันสเกลลิงเลเยอร์ 2 ที่รวดเร็ว (Layer 2 rapid scaling solution) ตัวแรกของโลกบนอีเธอเรียม (Ethereum) เพื่อพัฒนาเกมบนเว็บ3 อย่าง “ฮันเตอร์ อารีน่า: รีเบิร์ธ (Hunter’s Arena: Rebirth)”

เนื่องด้วยเกมบนเว็บ3 ที่กำลังเฟื่องฟูขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางแมนติสโกจึงได้พัฒนาเกมฮันเตอร์ อารีน่า เวอร์ชันเว็บ3 ขึ้นภายในบริษัท โดยแมนติสโกมุ่งเป้าที่จะนำเสนออีโคซิสเต็มภายในเกมที่นอกจากจะส่งเสริมประสบการณ์การเล่นโดยการเป็นเจ้าของที่แท้จริงของสินทรัพย์ดิจิทัลที่ครอบคลุมทั้งตัวละคร, สกิน, อาวุธ และไอเท็มอื่น ๆ แล้ว ยังสามารถสนุกไปกับระบบการต่อสู้ที่ปรับปรุงใหม่ที่ยังคงรักษาประสบการณ์การเล่นที่รวดเร็วและมันส์สะใจเอาไว้อย่างครบถ้วน แมนติสโกมุ่งมั่นที่จะ “ส่งมอบเกมที่เป็นผู้ตั้งมาตรฐานใหม่ให้กับการเล่นเกมในระบบบล็อกเชนและดึงดูดผู้เล่นทุกเพศทุกวัยเข้าไว้ด้วยกัน โดยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันพร้อมรางวัลใหญ่”

แมนติสโกมีวิสัยทัศน์ที่ “ต้องการสร้างความตื่นเต้นและความบันเทิงต่าง ๆ ให้กับชุมชนของตนผ่านระบบการต่อสู้ที่ดุเดือดมีสไตล์ การมีส่วนร่วมในสถานการณ์และโอกาสต่าง ๆ ที่ให้ผู้เล่นได้ขัดเกลาฝีมือภายในเกม การแข่งขันกันเองระหว่างผู้เล่น และเพลิดเพลินไปกับการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ภายในเกมอย่างแท้จริง”

คุณเดวิด ยุน (David Yoon) ซีอีโอของแมนติสโกกล่าวว่า “เพื่อให้สอดรับกับความเชี่ยวชาญของอิมมิวเทเบิลในด้านการเร่งนำเกมเว็บ3 ให้เป็นที่นิยมเล่นกันในวงกว้าง เราจึงได้กระตุ้นการพัฒนาเกมใหม่ ๆ ซึ่งรวมถึง ฮันเตอร์ อารีน่า: รีเบิร์ธ และ เกมระดับ AAA อื่น ๆ ที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีอันเรียล 5 (Unreal 5) เราได้ให้ความสำคัญกับแรงจูงใจ ความเพลิดเพลิน และความปลอดภัยในการทำธุรกรรมของผู้เล่น และความร่วมมือกับอิมมิวเทเบิล เอ็กซ์ จะเป็นหัวใจสำคัญในการทำให้วิสัยทัศน์ด้านเกมของเรากลายเป็นจริง”

ทั้งนี้ แมนติสโกได้พัฒนาเกมและจัดจำหน่ายเกมระดับ AAA อย่าง “ฮันเตอร์ อารีน่า: เลเจนท์ (Hunter’s Arena: Legend)” บนแพลตฟอร์มสตรีม (Stream), PS4 และ PS5 เมื่อปีที่แล้ว โดย “ฮันเตอร์ อารีน่า: เลเจนท์” นับเป็นเกมสัญชาติเกาหลีเกมแรกที่ปล่อยออกมาให้เล่นได้ทั้งบน PS4 และ PS5 และทำยอดดาวน์โหลดไปได้กว่า 12 ล้านครั้งทั่วโลก

อิมมิวเทเบิลกำลังพัฒนาเกมเว็บ3 รุ่นต่อไปผ่านอิมมิวเทเบิล เอ็กซ์ ซึ่งเป็นผู้นำอุตสาหกรรมแพลตฟอร์มการผลิตและซื้อขาย NFT และโซลูชันสเกลลิงเลเยอร์ 2 ที่รวดเร็วอันแรกของโลกบนอีเธอเรียม ปัจจุบัน อิมมิวเทเบิล เอ็กซ์ ซึ่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีโรลอัพ ZK (ZK roll-up technology)จากสตาร์คแวร์ (Starkware) ได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำในการผลิต ซื้อขาย และขยายขนาดเกมบนเว็บ3 และโครงการ NFT บนอีเธอเรียม ที่นำเสนอโซลูชันปลอดคาร์บอน ไม่มีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม (gas fee) แก่เหล่าผู้สร้างและนักนวัตกรรมด้วยความเร็ว ความยืดหยุ่น ความปลอดภัย และสภาพคล่องที่ไร้ขีดจำกัด

“ฮันเตอร์ อารีน่า: รีเบิร์ธ” มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2566

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1923576/Mantisco_n_Immutable.jpg