Lazada

“แซดทีอี” เปิดตัวโซลูชันและผลิตภัณฑ์ซีรีส์ยูนิไซต์ที่รองรับทุกสถานการณ์การใช้งาน ณ มหกรรมโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส ประจำปี 2566

ช่วยให้ผู้ให้บริการสร้างเครือข่าย 5G ที่ทำงานร่วมกันได้อย่างง่ายดาย มีประสิทธิภาพสูง และรองรับทุกย่านความถี่
ช่วยเหลือผู้ประกอบการในการสร้างเครือข่าย 5G ขั้นสูงสุดในต้นทุนต่ำสุดเพื่อสร้างเศรษฐกิจดิจิทัล
แซดทีอี คอร์ปอเรชัน (ZTE Corporation) (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำระดับโลก ได้เปิดตัวโซลูชันยูนิไซต์ (UniSite) บน 5G ที่รองรับทุกสถานการณ์การใช้งาน และชุดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมชั้นนำของอุตสาหกรรมรายการอื่น ๆ ในงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส (Mobile World Congress) ประจำปี 2566 ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถสร้างเครือข่าย 5G ที่รองรับอนาคตซึ่งมีความเรียบง่าย มีประสิทธิภาพสูง และทำงานร่วมกันได้ในทุกย่านความถี่

วิทยุอัลตราบรอดแบนด์ (Ultra Broadband Radio หรือ UBR) 12TR แบบไตรเซกเตอร์ที่ไม่เหมือนใคร สำหรับโซลูชันไซต์ที่ใช้งานง่ายที่สุด
เมื่อเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ทั่วโลกกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ย่านความถี่ FDD ที่มีอยู่เดิมต่างกำลังเร่งวิวัฒนาการไปสู่ 5G อย่างไรก็ตาม สเปกตรัมที่มีการกระจัดกระจายสูงทำให้เกิดความท้าทายมากมาย เช่น หน่วยวิทยุจำนวนมาก พื้นที่เสาที่จำกัด และต้นทุนการบำรุงรักษาที่สูง

วิทยุอัลตราบรอดแบนด์ 12TR ของแซดทีอีมีความโดดเด่น ผสานรวมคลื่น 1.8GHz และ 2.1GHz และไตรเซกเตอร์ไว้ในกล่องเดียว ด้วยเอาต์พุตสูงพิเศษ 12?120W รับประกันทั้งประสบการณ์ RAT ที่มีอยู่เดิมและการวิวัฒนาการสู่ 5G

วิทยุอัลตราบรอดแบนด์ 12TR ที่ทำงานร่วมกับวิทยุอัลตราบรอดแบนด์ 6TR แบบไตรเซกเตอร์ความถี่ต่ำ อาศัยเพียงยูนิตวิทยุ 2 หน่วยเพื่อรองรับย่านความถี่ FDD ได้ถึง 5 ย่านความถี่ ทำให้โซลูชันของไซต์เรียบง่ายขึ้นอย่างมาก สามารถลดการใช้พลังงานได้ 30% เมื่อเทียบกับโซลูชันดั้งเดิม นอกจากนี้ เสาอากาศ โมดูลพลังงาน แบตเตอรี่ และโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ ที่มีอยู่ยังสามารถนำมาใช้ซ้ำได้ในระดับสูงสุด ซึ่งช่วยลดต้นทุนลงได้อีก

วิทยุอัลตราบรอดแบนด์พลังงานสูงแบบอนุกรมสำหรับการแชร์ RAN
ในยุค 5G การแชร์ RAN ได้กลายเป็นตัวเลือกที่ประหยัดที่สุดสำหรับผู้ให้บริการจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ผลิตภัณฑ์วิทยุอัลตราบรอดแบนด์แบบอนุกรมของแซดทีอี ตอบสนองความต้องการหลายย่านความถี่ การใช้พลังงานสูง และการปรับใช้ที่ง่ายดายสำหรับการแชร์ RAN ได้

ผลิตภัณฑ์วิทยุอัลตราบรอดแบนด์แบบอนุกรม รองรับการผสมกันของแถบความถี่หลายย่านของ Sub-3GHz และ Sub-1GHz รวมถึงกำลังส่งที่หลากหลายตั้งแต่ 4?120W ถึง 4?180W นอกจากนี้ยังสามารถใช้ทรัพยากรพลังงานร่วมกันระหว่างย่านความถี่ต่าง ๆ ได้ตามต้องการ

ในบรรดาผลิตภัณฑ์เหล่านี้ วิทยุอัลตราบรอดแบนด์แบบสามย่านความถี่ 1.8GHz + 2.1GHz + 2.6GHz มอบกำลังส่งที่สูงที่สุดในอุตสาหกรรมที่ 4?180W รองรับการแชร์ RAN แบบหลายผู้ให้บริการได้อย่างยืดหยุ่น ในขณะที่วิทยุอัลตราบรอดแบนด์ 900MHz + 1.8GHz + 2.1GHz แบบสามย่านความถี่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะในอุตสาหกรรม ได้รวมสามย่านความถี่ FDD ที่ใช้กันแพร่หลายมากที่สุด เพื่อให้ใช้พื้นที่ส่งสัญญาณได้น้อยที่สุด

ชุดหน่วยประมวลผลเสาอากาศแบบแอคทีฟ (AAU) ขนาดใหญ่ระดับ 128TR เพื่อความจุขนาดใหญ่พิเศษในอนาคต
เพื่อรองรับความต้องการความจุขนาดใหญ่พิเศษในอนาคตของเขตเมืองที่หนาแน่น แซดทีอีได้เปิดตัวชุดหน่วยประมวลผลเสาอากาศแบบแอคทีฟขนาดใหญ่พิเศษในย่านความถี่ Sub-6GHz ซึ่งจำนวนช่องรับส่งสัญญาณเพิ่มขึ้นสองเท่าจาก 64TR แบบเดิมเป็น 128TR และมีจำนวนเสาอากาศที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจาก 192 เป็น 384 เพื่อให้ได้ความครอบคลุมและความจุมากขึ้น

ด้วยนวัตกรรมของสถาปัตยกรรมและอัลกอริทึม หน่วยประมวลผลเสาอากาศแบบแอคทีฟ 128TR สามารถยกระดับความครอบคลุมในเมืองที่มีความหนาแน่นได้ถึง 3dB และยังสามารถสตรีมข้อมูลดาวน์ลิงก์ได้ 32 สตรีม และสตรีมข้อมูลอัปลิงก์ได้ 24 สตรีม ทำให้ปริมาณข้อมูลรับส่งสูงสุดของเซลล์อยู่ที่ 10Gbps ยกระดับปริมาณข้อมูลรับส่งเฉลี่ยของเซลล์และประสบการณ์ของผู้ใช้งานเอดจ์ไปพร้อมกันได้

AAU แบนด์วิดท์คลื่นมิลลิเมตรขนาดใหญ่พิเศษและ MiCell เพื่อให้รองรับสถานการณ์การใช้งานได้มากขึ้น
แซดทีอีได้เปิดตัวหน่วยประมวลผลแบนด์วิดท์คลื่นมิลลิเมตรขนาด 8T8R พร้อมแบนด์วิดท์ขนาดใหญ่พิเศษ 1.6GHz สำหรับทราฟฟิกฮอตสปอต แบ็กฮอลไซต์ไร้สาย และการเข้าถึงไร้สายแบบคงที่ (FWA) ภายในองค์กรและที่พักอาศัย มอบปริมาณข้อมูลรับส่งสูงสุดที่ 25Gbps ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์นี้ยังสามารถแยกออกเป็นเซลล์ 4T4R จำนวน 2 เซลล์ได้อย่างยืดหยุ่น ทำให้สามารถใช้งานเพิ่มเติมในไซต์เดียวกันได้

MiCell ซึ่งเป็นโซลูชันไมโครเซลล์แบบกระจายคลื่นมิลลิเมตรที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของแซดทีอี ให้ปริมาณข้อมูลรับส่งได้ถึง 4Gbps ต่อหัว RF โซลูชันนี้สามารถตอบสนองความต้องการทราฟฟิกที่สูงเป็นพิเศษในสนามกีฬา นิทรรศการ ศูนย์กลางการขนส่ง และสถานที่อื่น ๆ และยังปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่นตามความต้องการที่หลากหลายด้วยความจุที่สูงพิเศษ เวลาแฝงต่ำ และความน่าเชื่อถือสูงในการใช้งานแบบ B2B เช่น โรงงานอัจฉริยะ

การออกแบบสถาปัตยกรรมที่ทันสมัยของ MiCell ได้ย้ายโมดูลความถี่ระดับกลาง (IF) จากหัว RF ไปยัง BBU เพื่อรวมทรัพยากร IF ซึ่งสามารถแชร์แบบไดนามิกโดยหัว RF ได้ทั้งหมด สถาปัตยกรรมนี้ช่วยลดความซับซ้อนของหัว RF ทำให้มีขนาดเล็กลงและมีน้ำหนักเบาขึ้นอย่างมาก รวมถึงยังลดการใช้พลังงานลงได้อย่างมากเช่นกัน ด้วยนวัตกรรมข้างต้น MiCell จึงประสบความสำเร็จในการปรับใช้ที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ ทั้งยังขยายความครอบคลุมได้ราบรื่นตามความต้องการ

แบ็กฮอลหลายย่านความถี่ iEasylink และ MBS เพื่อยกระดับความน่าเชื่อถือและระยะทาง
แซดทีอีได้เปิดตัวชุดอุปกรณ์ภายนอกอาคารแบบหลายย่านความถี่ขนาดกะทัดรัดพิเศษอย่าง NR9961 ซึ่งเป็นสมาชิกใหม่ล่าสุดของโซลูชันไมโครเวฟ iEasylink (ย่านความถี่อีแบนด์ x 1 และย่านความถี่ปกติ x 4) และเสาอากาศแบบหลายย่านความถี่ (รวม 3 ย่านความถี่ในที่เดียว) มาพร้อมระบบรักษาความเสถียรลำแสงมิลลิเมตร (Millimeter Beam Stabilization) โซลูชันนี้มอบการเชื่อมต่อระดับ 10Gbps ซึ่งมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยฮาร์ดแวร์ที่เรียบง่ายที่สุด ทำให้การติดตั้งและการจัดตำแหน่งเสาอากาศง่ายขึ้นอย่างมากถึง 67% ขณะที่ MBS สามารถปรับปรุงระยะการเชื่อมโยงย่านความถี่อีแบนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 50% เมื่อเทียบกับเสาอากาศแบบดั้งเดิม ยิ่งไปกว่านั้น การ์ดโมเด็มที่ผสานรวม IF จำนวน 4 อินเทอร์เฟซจะมีอยู่ในโมดูลาร์ IDU ซีรีส์ NR9000 ซึ่งลดการใช้พลังงานลงได้ 50% และเพิ่มการใช้ประโยชน์จากแร็คในคราวเดียวกัน

เมื่อระบบนิเวศ 5G พัฒนาต่อไป การเชื่อมต่อและบริการที่ดำเนินการโดย 5G ก็จะมีมากขึ้น ซึ่งจะขับเคลื่อนวิวัฒนาการของเครือข่ายไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง โซลูชันยูนิไซต์สำหรับทุกสถานการณ์การใช้งานของแซดทีอีจะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถสร้างเครือข่าย 5G ขั้นสูงสุดด้วยต้นทุนที่ต่ำสุดเพื่อนำไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัล

สื่อมวลชนติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารของแซดทีอี คอร์ปอเรชัน
อีเมล: ZTE.press.release@zte.com.cn

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2010348/ZTE_UniSite_All_Scenarios.jpg

คำบรรยายภาพ – แซดทีอีเปิดตัวโซลูชันและผลิตภัณฑ์ซีรีส์ยูนิไซต์ที่รองรับทุกสถานการณ์การใช้งาน ณ มหกรรมโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส ประจำปี 2566