Lazada

“แซดทีอี” จับมือ “เลอา อิงค์” เปิดตัวแท็บเล็ตแสดงภาพ 3 มิติด้วยเอไอเครื่องแรกของโลกในงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส 2566

แซดทีอี ร่วมกับเลอา อิงค์ เปิดตัวแท็บเล็ตเอไอ 3 มิติไร้แว่นรุ่นแรกในแบรนด์นูเบีย ที่งานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส 2566
นูเบียเปิดตัวแท็บเล็ตเอไอ 3 มิติรุ่นแรกของโลก มอบประสบการณ์ 3 มิติที่ธรรมชาติและสมจริง เพื่อการสร้างและแบ่งปันคอนเทนต์
แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น (ZTE Corporation) (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ร่วมกับเลอา อิงค์ (Leia Inc.) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีเอไอ 3 มิติชั้นนำของโลก เปิดตัวแท็บเล็ตเอไอ 3 มิติรุ่นแรกของโลก “นูเบีย แพด ทรีดี” (Nubia Pad 3D) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์นูเบียที่งานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส (Mobile World Congress) ประจำปี 2566 นำเสนอเทคโนโลยีภายในตัวที่มอบประสบการณ์โทร การสตรีม และการเล่นเกมแบบ 3 มิติ โดยไม่ต้องสวมแว่นตา รวมถึงประสบการณ์การการสร้างและแบ่งปันคอนเทนต์ นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่น่าตื่นเต้นอื่น ๆ ภายในงาน เช่น แว่นตาเออาร์รุ่นแรกของนูเบีย “นูเบีย นีโอวิชัน กลาส” รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในระบบนิเวศอัจฉริยะ

คุณหนี่ เฟย (Ni Fei) รองประธานอาวุโสของแซดทีอี คอร์ปอเรชั่น และประธานของแซดทีอี โมบายล์ ดีไวเซส (ZTE Mobile Devices) กล่าวว่า “จากกความร่วมมือระหว่างแซดทีอีและเลอา อิงค์ในด้านเทคโนโลยีเอไอสามมิติ เรามีความยินดีที่จะประกาศการขยายนวัตกรรม 5G+3D ครั้งใหม่ ด้วยเทคโนโลยีนี้ ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ 3 มิติที่หลากหลายและเป็นธรรมชาติโดยไม่จำเป็นต้องใช้แว่นตาสวมใส่”

คุณเซซิเลีย ควิสต์ (Cecilia Qvist) ซีอีโอของเลอา กล่าวว่า: “นวัตกรรม 3 มิตินั้นถือกำเนิดขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ในตอนนี้เราได้เสริมการรับชมแบบ 3 มิติและการสร้างเนื้อหาด้วยเทคโนโลยีเอไอล่าสุด ที่จะยกประสบการณ์ 3 มิติไปสู่อีกระดับ ทั้งในแง่ของการรับชมอย่างสะดวกสบาย และความสะดวกในการสร้างเนื้อหา 3 มิติได้อย่างรวดเร็ว แม้แต่เด็ก 5 ขวบก็สร้างและแบ่งปันศิลปะที่น่าทึ่งภายในไม่กี่วินาทีด้วยอุปกรณ์นี้ได้”

ประสบการณ์ 3 มิติที่สมจริง

นูเบีย แพด ทรีดี ใช้เทคโนโลยีไลต์ฟิลด์แบบ 3 มิติ (3D Lightfield) ที่ทันสมัยของเลอา ผสานเข้ากับพลังงานการคำนวณเอไอที่แข็งแกร่ง ก่อให้เกิดเป็นอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการสร้างใบหน้า 3 มิติแบบไดนามิกและการจับคู่แบบเรียลไทม์จากมุมมอง 3 มิติที่สะดวกสบาย อุปกรณ์นี้ยังใช้เครือข่ายประสาทขั้นสูงและอัลกอริทึมการเรียนรู้เชิงลึกซึ้งเพื่อแปลงเนื้อหา 2 มิติขนาดใหญ่ได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นการสตรีมมิ่งเกม เกม ภาพยนตร์ ฯลฯ นับเป็นประสบการณ์การมองเห็น 3 มิติที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งเกิดขึ้นแบบเรียลไทม์

ผู้สร้างคอนเทนต์ 3 มิติคุณภาพสูง

นูเบีย แพด ทรีดีไม่เพียงแต่เป็นเบราว์เซอร์เล่นภาพ 3 มิติเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้สร้างคอนเทนต์ 3 มิติอีกด้วย กล้องสองด้านทั้งด้านหน้าและด้านหลังใช้หลักการรับรู้ภาพ 3 มิติของดวงตามนุษย์ ทำให้สามารถบันทึกภาพในมุมมอง 3 มิติที่อยู่ตรงหน้าได้ กล้องด้านหลังแบบคู่ขนาด 16MP จะใช้ในการถ่ายภาพ 3 มิติขณะที่กล้องคู่ด้านหน้าขนาด 8MP จะใช้สำหรับการโทรวิดีโอ 3 มิติ ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างเนื้อหา 3 มิติคุณภาพสูงได้ การสร้างคอนเทนต์ 3 มิติจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ขณะเดียวกัน ซอฟต์แวร์สร้างสรรค์ที่ถูกเพิ่มเข้ามาจะทำให้ทุกคนสามารถเป็นศิลปินเพื่อสร้างผลงานภาพ 3 มิติด้วยเอไอได้

การใช้งาน 3 มิติที่หลากหลาย

ด้วยการใช้ประโยชน์จากพลังแห่งเทคโนโลยีเอไอและเทคโนโลยี 3 มิติที่ครอบคลุม นูเบีย แพด ทรีดี จะมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่ไม่มีใครเทียบได้ด้วยการใช้งาน 3 มิติที่หลากหลาย ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหาต่าง ๆ มากมาย เช่นการแชต 3 มิติ การสตรีม 3 มิติ เกม 3 มิติ ภาพยนตร์ 3 มิติ การถ่ายภาพ 3 มิติและเนื้อหาการสร้างอื่น ๆ โดยมีเลอา แอป สโตร์ (Leia App Store) เป็นแหล่งรวมแอปครบวงจรเพื่อให้ผู้ใช้เข้าไปดาวน์โหลดได้ตามต้องการ

นูเบีย แพด ทรีดี ไม่เพียงแต่รองรับสถานการณ์การใช้งานของผู้บริโภคทั่วไปเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปใช้ในสถานการณ์การใช้งานเชิงพาณิชย์ได้อีกด้วย อุปกรณ์มีศักยภาพในการปฏิวัติการศึกษา 3 มิติด้วยการสาธิตดิจิทัลเพื่อการศึกษา การสนับสนุนทางการแพทย์ การจัดนิทรรศการดิจิทัลของพิพิธภัณฑ์ และในศาสตร์อื่น ๆ ความสามารถในการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงที่เพิ่มขึ้นนี้ทำให้นูเบีย แพด ทรีดี เป็นผู้พลิกเกมในโลกแห่งเทคโนโลยี

ระบบนิเวศคอนเทนต์เลอา 3 มิติที่ทรงพลัง

การใช้งานที่หลากหลายของนูเบีย แพด ทรีดี ได้รับการสนับสนุนจากระบบนิเวศของเลอาที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีสเตเบิลดิฟฟิวชัน (Stable Diffusion) ของสเตบิลิตี้เอไอ (Stability.ai) ที่ช่วยให้เลอาดรีม (Leiadream) สามารถสร้างศิลปะแบบ 3 มิติได้ การผสานรวม SDK เข้ากับอันเรียลเอนจิน (Unreal Engine) และอื่น ๆ อีกมากมาย นูเบียและเลอาจะยังคงสำรวจความเป็นไปได้ในอนาคตด้านนวัตกรรม 3 มิติร่วมกับพันธมิตรในระบบนิเวศ โดยมีเป้าหมายที่จะนำประสบการณ์ 3 มิติที่ยอดเยี่ยมชวนดื่มด่ำมาสู่ผู้ใช้เพื่อสร้างระบบนิเวศที่ครอบคลุม

ประสิทธิภาพระดับเรือธงและความทนทานที่ยาวนานเป็นพิเศษ

นูเบีย แพด ทรีดี มาพร้อมกับชิปเซ็ตสแนปดรากอน 888 (Snapdragon 888) รุ่นล่าสุด รวมถึง UFS3.1 และ LPDDR5 RAM ผู้ใช้สามารถตั้งตารอที่จะได้สัมผัสกับภาพที่น่าทึ่งบนหน้าจอ IPS LCD ขนาด 12.4 นิ้วระดับ 2.5K ที่ปรับเปลี่ยนความสว่างได้ โดยมีความละเอียดอยู่ที่ 2560*1600 และอัตราการรีเฟรชอัจฉริยะสูง 120 เฮิรตซ์ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับลำโพงเสียงรอบทิศทางดอลบี ไซคอร์ด (Dolby Sycord) แบบสี่มุม และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ความจุ 9,070 มิลลิแอมแปร์ชั่วโมง พร้อมเครื่องชาร์จเร็ว 33 วัตต์ มอบพลังงานอย่างต่อเนื่องสำหรับการผจญภัย 3 มิติของคุณ

การออกแบบที่ยอดเยี่ยมและมีสไตล์

นูเบีย แพด ทรีดี มาพร้อมการออกแบบด้วยโครงโลหะน้ำหนักเบาและพกพาได้สะดวก ดีไซน์มัลติอินเตอร์เฟซและช่องเสียบการ์ดยังช่วยให้ใช้งานได้มากขึ้น อุปกรณ์มาในสีดำโทนมิดไนต์ที่เข้ากันกับเคสหนังวีแกนอย่างสง่างาม ทำให้เป็นตัวเลือกแฟชั่นที่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย

ความพยายามของสมาชิกทีมวิจัยและพัฒนามืออาชีพมากกว่า 200 คน และการสนับสนุนจากห้องปฏิบัติการกว่า 100 แห่งทั่วโลกตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา ก่อให้เกิดเป็นนูเบีย แพด ทรีดี อุปกรณ์ที่จะพลิกโฉมประสบการณ์ดิจิทัลแบบ 3 มิติด้วยเทคโนโลยีเอไอที่ไม่เหมือนใคร ผลิตภัณฑ์จะพร้อมวางจำหน่ายรอบพรีเซลในเดือนมีนาคม นอกจากนี้ ในงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส 2566 แซดทีอียังได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกับเอไอเอส (AIS) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันส่งเสริมการจำหน่ายนูเบีย แพด ทรีดี ในประเทศไทย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บูธของแซดทีอีในงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส 2566 (3F30 ฮอลล์ 3 ฟิรา แกรน เวีย) หรือเข้าไปที่เว็บไซต์: https://www.zte.com.cn/global/about/exhibition/mwc23.html

เกี่ยวกับเลอา อิงค์

เลอา อิงค์ (Leia Inc.) ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านบริการฮาร์ดแวร์แสดงผลและบริการคอนเทนต์ 3 มิติในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือและยานยนต์ บริษัทใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าในการออกแบบ การผลิตและซอฟต์แวร์นาโนเทคโนโลยีอัจฉริยะ บริษัทในซิลิคอนแวลลีย์แห่งนี้กำลังสร้างอนาคตแห่งการโต้ตอบแบบดิจิทัล เทคโนโลยีหลักของบริษัทมีต้นกำเนิดมาจากการวิจัยและพัฒนานานหลายปีที่เอชพี แล็บส์ (HP Labs) ซึ่งช่วยทำให้การแสดงผลใด ๆ มีความสมจริงและสวยงามด้วยความลึก รูปลักษณ์ และแสงที่สมจริงอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้ แพลตฟอร์มคอนเทนต์เอไอ 3 มิติของเลอาช่วยให้นักพัฒนาและผู้สร้างคอนเทนต์ทั่วโลกสามารถสร้างคอนเทนต์แบบไลต์ฟิลด์ (Lightfield) ที่น่าประทับใจเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์และการใช้งานในฐานะผู้บริโภคได้อย่างง่ายดาย

เกี่ยวกับแซดทีอี

แซดทีอี (ZTE) ช่วยเชื่อมโยงโลกด้วยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่ออนาคตที่ดีกว่า บริษัทฯ ให้บริการเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่และโซลูชันแบบครบวงจร ครอบคลุมอุปกรณ์ไร้สาย แบบมีสาย อุปกรณ์ และบริการโทรคมนาคมระดับมืออาชีพทั้งหมด แซดทีอีให้บริการแก่ประชากรมากกว่าหนึ่งในสี่ของโลก โดยทุ่มเทให้กับการสร้างระบบนิเวศดิจิทัลอัจฉริยะ และสร้างการเชื่อมต่อและความไว้วางใจให้เกิดขึ้นได้ทุกที่ แซดทีอีจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.zte.com.cn/global

ติดตามเรา
เฟซบุ๊ก www.facebook.com/ZTECorp
ทวิตเตอร์ www.twitter.com/ZTEPress
ลิงด์อิน www.linkedin.com/company/zte

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น
ฝ่ายการสื่อสาร
อีเมล: ZTE.press.release@zte.com.cn

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2013092/nubia_Pad_3D_Now_in_3D.jpg