9krapalm.com

“แคมเบร็กซ์” เตรียมเข้าซื้อ “สแนปดรากอน เคมิสทรี”

แคมเบร็กซ์ (Cambrex) องค์กรรับจ้างพัฒนาและผลิตยา (CDMO) ระดับแนวหน้าของโลก โดยให้บริการตัวยาสำคัญ ผลิตภัณฑ์ยา และการวิเคราะห์ตลอดวงจรชีวิตของยา ประกาศว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงขั้นสุดท้ายเพื่อซื้อกิจการสแนปดรากอน เคมิสทรี (Snapdragon Chemistry) ผู้ให้บริการพัฒนากระบวนการทางเคมีชั้นนำในสหรัฐ ซึ่งให้บริการแก่ลูกค้าชีวเภสัชภัณฑ์ทั้งที่เป็นหน้าใหม่และที่เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง

สแนปดรากอนเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสารออกฤทธิ์ทางยา (API) แบบชุดและกระบวนการไหลอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เทคโนโลยีอัตโนมัติล้ำสมัยและอุปกรณ์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ เพื่อแก้ปัญหากระบวนการที่ซับซ้อนและความท้าทายในการพัฒนาเชิงวิเคราะห์ ทีมนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรใช้ความเข้าใจกระบวนการเชิงลึกที่ได้รับจากการทดลองที่มีข้อมูลจำนวนมาก เพื่อออกแบบและดำเนินกระบวนการผลิต GMP และ non-GMP ที่มีประสิทธิภาพอย่างรวดเร็ว สแนปดรากอนมีฐานวิจัย พัฒนา และผลิตโดยมีสำนักงานใหญ่ในวอลแธม แมสซาชูเซตส์ พนักงาน 74 คนของสแนปดรากอนมีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับชุมชนวิทยาศาสตร์ในท้องถิ่น โดยมีนักวิทยาศาสตร์ระดับปริญญาเอก 31 คนประจำอยู่

“การซื้อกิจการสแนปดรากอนจะช่วยเร่งการเติบโตของเราในด้านการผลิตและพัฒนากระบวนการไหลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยเสริมการลงทุนแบบออร์แกนิกล่าสุดของเราในโรงงานที่เมืองไฮพอยต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา” ทอม โลวัลด์ (Tom Loewald) ซีอีโอของแคมเบร็กซ์ กล่าว “ด้วยความสามารถในการวิจัยและพัฒนาและการผลิตในใจกลางศูนย์กลางชีวเวชภัณฑ์ของบอสตัน สแนปดรากอนจะยังคงมุ่งเน้นไปที่การแก้ปัญหาความท้าทายในการพัฒนากระบวนการที่ยากที่สุดของลูกค้า”

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับแคมเบร็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาและผลิตตัวยาสำคัญมากว่า 40 ปี” แมตต์ ไบโอ (Matt Bio) ซีอีโอของสแนปดรากอน กล่าว “การผสานรวมความสามารถในการพัฒนากระบวนการที่ดีที่สุดของเรากับโรงงานผลิตขนาดใหญ่ของแคมเบร็กซ์ในอเมริกาเหนือและยุโรปนั้น ลงตัวอย่างยิ่งสำหรับทั้งพนักงานและลูกค้าของเรา”

สแนปดรากอนเพิ่งเปิดโรงงานแห่งที่สอง ซึ่งเป็นโรงงานแห่งใหม่ขนาด 51,000 ตารางฟุต เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ยาทดลองสำหรับการทดลองทางคลินิกในมนุษย์ โรงงานแห่งใหม่นี้ขยายขีดความสามารถของบริษัทในการจัดหาตัวกลางทางคลินิกและตัวยาสำคัญ

การทำธุรกรรมนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จหลังจากได้รับการอนุมัติตามกฎข้อบังคับ ซึ่งจะเป็นการเข้าซื้อกิจการครั้งที่สองของแคมเบร็กซ์ภายในเวลาปีเดียว ถัดจากคิววัน ไซแอนติฟิก (Q1 Scientific) สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัท ในการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชันเฉพาะทางสำหรับการพัฒนาและการผลิตยา

เกี่ยวกับแคมเบร็กซ์

แคมเบร็กซ์ (Cambrex) คือองค์กรรับจ้างพัฒนาและผลิตยา (CDMO) ระดับแนวหน้าของโลก โดยให้บริการตัวยาสำคัญ ผลิตภัณฑ์ยา และการวิเคราะห์ตลอดวงจรชีวิตของยา แคมเบร็กซ์สั่งสมประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี และมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญกว่า 2,300 คนที่พร้อมให้บริการลูกค้าทั่วโลกจากสำนักงานในอเมริกาเหนือและยุโรป โดยแคมเบร็กซ์เป็นพันธมิตรที่ไว้วางใจได้ในด้านการพัฒนาและผลิตสารออกฤทธิ์ทางยา (API) และยาเตรียม (Dosage Form) ในตลาดยาสามัญและยามียี่ห้อ

แคมเบร็กซ์นำเสนอความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและประสิทธิภาพของตัวยาสำคัญ ซึ่งรวมถึงการเร่งปฏิกิริยาชีวภาพ การไหลอย่างต่อเนื่อง ยาควบคุมพิเศษ วิทยาศาสตร์สถานะของแข็ง ลักษณะเฉพาะของวัสดุ และสารออกฤทธิ์ทางยาที่มีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ แคมเบร็กซ์ยังสนับสนุนยาเตรียมรูปแบบเดิม ได้แก่ ยารับประทานประเภทของแข็ง กึ่งของแข็ง และของเหลว อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตยาเตรียมที่มีลักษณะพิเศษ เช่น ยาที่มีการควบคุมการปลดปล่อยตัวยา ยาสูตรผสม ยาสำหรับเด็ก ยาเม็ดสองชั้น ยาแบบซอง ยาใช้ภายนอก ยาควบคุมพิเศษ รวมถึงยาทาแบบปลอดเชื้อและไม่ปลอดเชื้อ

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1198585/Cambrex_Logo.jpg

Exit mobile version