Lazada

เอ็กซ์ซีเอ็มจี แมชชินเนอรี่ ส่งเครื่องจักรช่วยตุรกีกู้ภัยแผ่นดินไหว

เอ็กซ์ซีเอ็มจี แมชชินเนอรี่ (XCMG Machinery) (SHE:000425) หรือ “เอ็กซ์ซีเอ็มจี” กำลังแข่งกับเวลาในการให้ความช่วยเหลือยามฉุกเฉินแก่ตุรกี หลังจากที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวถึงสองครั้งเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในตุรกีนับตั้งแต่ปี 2482

เอ็กซ์ซีเอ็มจี สาขาตุรกี ประจำการอยู่ในกรุงอังการา เมืองหลวงของประเทศ ห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว 700 กิโลเมตร โดยได้จัดตั้งกลุ่มช่วยเหลือฉุกเฉินทันทีหลังจากเกิดแผ่นดินไหว นำโดยหลิว เจี้ยนเซิน (Liu Jiansen) รองประธานบริษัทเอ็กซ์ซีเอ็มจี แมชชินเนอรี่ และผู้จัดการทั่วไปบริษัทเอ็กซ์ซีเอ็มจี อิมพอร์ต แอนด์ เอ็กซ์พอร์ต (XCMG Import & Export Co., Ltd.) ซึ่งกลุ่มช่วยเหลือนี้ได้ติดต่อกับบุคลากรแนวหน้าอย่างใกล้ชิด และคอยส่งทีมกู้ภัยให้ความช่วยเหลือตลอดเวลา

เอ็กซ์ซีเอ็มจีมีรถขุดอยู่ประมาณ 600 คันในตุรกี โดยเอ็กซ์ซีเอ็มจี สาขาตุรกี ได้ดำเนินการตามแนวทางตอบสนองเหตุฉุกเฉินทันที และรายงานสถานการณ์ในพื้นที่ไปยังสำนักงานใหญ่ของเอ็กซ์ซีเอ็มจี ขณะเดียวกันก็ประสานงานกับรถขุดเอ็กซ์ซีเอ็มจีที่ใช้งานอยู่ใกล้กับจังหวัดกาซีอันเท็พ 3 คัน เพื่อให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ภัยพิบัติ

เอ็กซ์ซีเอ็มจี สาขาตุรกี ได้ติดต่อหน่วยงานหลายฝ่าย และสั่งการให้รถขุดและรถตักขนาดต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง 12 คันให้พร้อมรอคำสั่งเอาไว้ ในขณะเดียวกันก็ตอบรับคำขอจากสถานทูตจีนในตุรกีและหอการค้าทั่วไปของวิสาหกิจจีนในตุรกี (“หอการค้า”) เพื่อประสานงานเรื่องทรัพยากรและให้ความช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ครอบครัวหนึ่งซึ่งมีสมาชิกอยู่ 3 คนติดอยู่ในอาคารสามชั้นที่พังถล่มในเมืองอิสเคนเดอรุนของจังหวัดฮาทัย เอ็กซ์ซีเอ็มจีได้ส่งรถขุดออกไปทันทีเพื่อปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ โดยคุณเคริม เซเซอร์ (Kerim Cesur) ผู้ปฏิบัติงาน ได้ทำงานไม่หยุดติดต่อกันถึง 8 ชั่วโมง เพื่อเคลื่อนย้ายพื้น ก้อนอิฐ และเหล็กเส้นที่ถล่มลงมาด้วยความระมัดระวัง และช่วยชีวิตครอบครัวนี้ได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ทีมกู้ภัยของเอ็กซ์ซีเอ็มจีได้เดินทาง 20 ชั่วโมงไปยังเมืองคีริกคานของจังหวัดฮาทัย ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลที่สุดแห่งหนึ่งที่ถนนได้รับความเสียหายอย่างหนักจากแผ่นดินไหว โดยมีฝนตกอุณหภูมิต่ำอันเหน็บหนาว โดยคุณเนฟเรซ อุนซาล (Nevrez ?nsal) ผู้ปฏิบัติงาน ช่วยชีวิตผู้อยู่อาศัย 2 คนที่ติดอยู่ในอาคารที่พังทลายลงมาสองแห่งได้สำเร็จ

ในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่จากเอ็กซ์ซีเอ็มจีอย่างสองพ่อลูกทาลิบ ออซเติร์ก (TAL?P ?ZT?RK) และเอ็มเร ออซเติร์ก (Emre ?ztuerk) ได้เดินทางมาถึงเมืองกอลบาซี จังหวัดอาดือยามัน ในฐานะผู้ปฏิบัติการกู้ภัยชุดแรก ซึ่งได้ทำงานกว่า 10 ชั่วโมงเพื่อช่วยชีวิตเด็กคนหนึ่งจากซากปรักหักพัง

ตลอด 5 ชั่วโมงหลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งแรกนั้น เอ็กซ์ซีเอ็มจีได้ซื้ออุปกรณ์กู้ภัยชุดแรก ทั้งผ้าห่ม ผลิตภัณฑ์สำหรับทารก ผลิตภัณฑ์สุขอนามัย และอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 50,000 ลีราตุรกี และจัดส่งไปยังพื้นที่ประสบภัยทันที พร้อมทำงานร่วมกับลูกค้าและตัวแทนในพื้นที่ เพื่อติดตั้งรถขุด เครน และรถตัก และส่งผู้ปฏิบัติงานเพื่อให้ความช่วยเหลือ

“เรายังได้เข้าร่วมสมาคมเครื่องจักรก่อสร้างในตุรกี และร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อเตรียมพร้อมรับมือในการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินทุกเมื่อ” หลี่ติ้ง จิน (Liting Jin) ผู้จัดการเอ็กซ์ซีเอ็มจี สาขาตุรกี กล่าว “รัฐบาลตุรกีได้ขอรถลากและยานพาหนะขนส่งทั้งหมด โดยอุปกรณ์ของเอ็กซ์ซีเอ็มจีได้มาถึงพื้นที่ภัยพิบัติเพื่อให้ความช่วยเหลือ และเรากำลังประสานงานกับลูกค้าของเราในตุรกีเพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมด้วย”

ปัจจุบัน พนักงานและตัวแทนจำหน่ายของเอ็กซ์ซีเอ็มจีกว่า 100 คน ได้ดำเนินการเพื่อช่วยกู้ภัยแผ่นดินไหว และในฐานะสมาชิกของหอการค้า เอ็กซ์ซีเอ็มจี ตุรกี ยังได้จัดเตรียมเที่ยวบิน ที่พัก และสิ่งของสำหรับทีมกู้ภัยที่เดินทางจากประเทศจีนเพื่อช่วยเหลือปฏิบัติการบรรเทาทุกข์จากเหตุแผ่นดินไหวด้วย

ในปี 2560 เอ็กซ์ซีเอ็มจีได้วางระเบียบบรรเทาเหตุแผ่นดินไหวและภัยพิบัติ ตามหลักการผู้นำที่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน การจัดการในท้องถิ่น การตอบสนองที่รวดเร็ว การรวมตัวและการดำเนินการที่ประสานกัน ในฐานะบริษัทที่รับผิดชอบต่อสังคม เอ็กซ์ซีเอ็มจีมุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

ทีมกู้ภัยชุดนี้จัดตั้งโดยเอ็กซ์ซีเอ็มจี ตุรกี (XCMG Turkey) ซึ่งเป็นบริษัทสาขาในตุรกีที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2561 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงอังการา และเมื่อปีที่ผ่านมา เอ็กซ์ซีเอ็มจีได้เข้ามามีบทบาทในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อนฮูนุตลู (Hunutlu) ซึ่งเป็นโครงการลงทุนโดยตรงที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่จีนลงทุนในตุรกี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องจักรกู้ภัยในตุรกีได้ โดยโทรไปที่หมายเลข +90 312 287 55 58

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2003903/XCMG_Machinery_Aids_Emergency_Rescue_After_Turkey_s_Devastating_Earthquakes.jpg