Lazada

“เอสพี แมนูแฟคเจอริ่ง” ได้รับเงินลงทุนจาก “โนโวเทลลัส”

โนโวเทลลัส (Novo Tellus) กองทุนไพรเวทอิควิตี้ชั้นนำที่มุ่งสร้างกิจการด้านอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เข้าลงทุนในบริษัทเอสพี แมนูแฟคเจอริ่ง (SP Manufacturing ต่อไปนี้ขอเรียกว่า “SP” หรือ “บริษัท”) แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย

เอสพี แมนูแฟคเจอริ่ง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ เป็นผู้ให้บริการด้านการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับโซลูชันการผลิตทั้งหมด ตั้งแต่แนวคิดการออกแบบไปจนถึงการผลิตเต็มรูปแบบ โดยมุ่งเน้นไปที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีความสำคัญสูง มีสมรรถนะสูง และมีความหลากหลายสูง SP มีสำนักงาน 6 แห่งทั่วโลกกระจายอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป และจีน ด้วยประสบการณ์ด้านการผลิตที่สั่งสมมายาวนานกว่า 60 ปี

SP เติบโตอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการบริการลูกค้าและเทคนิคการผลิตที่เป็นนวัตกรรม ในฐานะพันธมิตรโซลูชันที่เชื่อถือได้ SP เชื่อว่าลูกค้าคือหัวใจของทุกสิ่งที่ทำ และภูมิใจที่บริษัทได้ให้บริการด้านการผลิตแก่ลูกค้ารายสำคัญทุกราย

เงินลงทุนจากโนโวเทลลัสจะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนการเริ่มต้นการเดินทางบทใหม่ของ SP ผ่านการขยายการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และขับเคลื่อนผลลัพธ์ผ่านทางห่วงโซ่อุปทานที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ SP ยังตั้งใจที่จะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญและบริษัทต่าง ๆ ที่โนโวเทลลัสได้เข้าลงทุน เพื่อเปิดประตูสู่โอกาสทางธุรกิจและความสามารถทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ

“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับโนโวเทลลัสในการสร้างอนาคตของ SP” คุณฟิลิป อ๋อง (Philip Ong) ซีอีโอของ SP กล่าว “จากที่ได้ใช้เวลาร่วมกับโนโวเทลลัส ผมรู้สึกได้ว่าพวกเขาเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงจุดสำคัญมากมายในการดำเนินธุรกิจการผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกเขาเห็นความสำคัญของทำธุรกิจด้วยมุมมองระยะยาว รวมถึงการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เช่นเดียวกันกับเรา นอกจากนี้ สิ่งที่เราประทับใจมากที่สุดคือ การเติบโตของบริษัทอุตสาหกรรมทั่วโลกที่โนโวเทลลัสเข้าไปลงทุน เราจึงรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เร่งการเติบโตให้กับลูกค้าของเรา พร้อมทั้งวางแผนอนาคตของ SP ร่วมกัน”

คุณคีธ โต๋ (Keith Toh) และคุณเผย์ช่าน หว่อง (Peishan Wong) จากโนโวเทลลัส กล่าวว่า “เราประทับใจกับแนวทางเฉพาะของ SP ในการเป็นพาร์ทเนอร์ระยะยาวกับลูกค้าทั่วโลก ผลก็คือทำให้ SP โตเร็วกว่าบริการด้านการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกถึง 2-3 เท่ามาตลอดทศวรรษ เราเชื่อว่าความสามารถของ SP ในการให้บริการลูกค้าในประเทศยุโรปและสหรัฐอย่างใกล้ชิด ขณะที่ก็ให้บริการด้านการผลิตและการออกแบบแก่ต่างประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีนไปด้วยนั้น เป็นภาพสะท้อนถึงจุดแข็งที่ดีที่สุดว่าเครือข่ายการผลิตระดับโลกสมัยใหม่กำลังวิวัฒนาการไปอย่างไรในทศวรรษที่กำลังจะมาถึง”

ด้วยการลงทุนดังกล่าวทำให้โนโวเทลลัสกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน SP ส่วนครอบครัวที่เป็นเจ้าของบริษัทแต่เดิม ยังคงสัดส่วนการถือหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ และยังคงมีบทบาทหลักในการดำเนินธุรกิจ

ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่เอสพี แมนูแฟคเจอริ่ง สามารถผลักดันการออกแบบและการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สำคัญของคุณได้ที่ sp-manufacturing.com หรือติดต่อ SP โดยตรงที่อีเมลด้านล่างนี้

sales@sp-manufacturing.com

เกี่ยวกับโนโวเทลลัส

โนโวเทลลัส (Novo Tellus) เป็นบริษัทไพรเวทอิควิตี้ที่มุ่งลงทุนในกิจการด้านเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทฯ มีจุดเด่นด้านข้อมูลเชิงลึกในกระแสความเปลี่ยนแปลงของอีโคซิสเต็มเทคโนโลยีระดับโลก และเป็นพาร์ทเนอร์อย่างใกล้ชิดกับทีมบริหารของกิจการเหล่านั้นเพื่อสร้างธุรกิจให้อยู่ได้อย่างยั่งยืนและสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่เหนือกว่า

ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเป็นพาร์ทเนอร์กับโนโวเทลลัสได้ที่ novotellus.com

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1986603/SPM_NT_signing_photo.jpg