Lazada

“เอซ กรีน รีไซคลิง” จับมือ “เอสทีซี” จัดหาอุปกรณ์รีไซเคิลแบตเตอรี่

ผนึกกำลังเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับโครงการรีไซเคิลระดับโลก

เอซ กรีน รีไซคลิง (ACE Green Recycling) หรือเอซ (ACE) แพลตฟอร์มซัพพลายเชนและเทคโนโลยีวัสดุแบตเตอรี่ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับเอสทีซี (STC) บริษัทผู้ให้บริการวิศวกรรม การจัดซื้อ และบริหารจัดการงานก่อสร้างชั้นนำของยุโรป ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการสร้างโรงงานและอุปกรณ์รีไซเคิลแบตเตอรี่และผลิตตะกั่ว

ในความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ เอสทีซีจะสร้างโรงงานรีไซเคิลแบตเตอรี่ เพื่อผลิตอุปกรณ์รีไซเคิลและดูแลงานวิศวกรรมและบริหารจัดการโครงการในภาพรวม โดยจะนำเทคโนโลยีกรรมสิทธิ์ของเอสทีซีมาผนวกรวมกับเทคโนโลยีแบตเตอรี่ตะกั่วและลิเธียมไอออนของเอซที่ปล่อยมลพิษขอบเขต 1 เป็นศูนย์ นอกจากนี้ เอสทีซีและเอซยังจะร่วมกันสำรวจโอกาสในการออกใบอนุญาตและร่วมทำการตลาดเทคโนโลยีรีไซเคิลแบตเตอรี่ด้วย

คุณจิออร์จิโอ ลา ซาลา (Giorgio La Sala) ซีอีโอของเอสทีซี กล่าวว่า “เราหวังว่าการผนึกกำลังระหว่างเอซกับเอสทีซี จะช่วยให้อุตสาหกรรมรีไซเคิลแบตเตอรี่ปรับปรุงประสิทธิภาพการรีไซเคิลให้ดียิ่งขึ้น และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันก็รับประกันคุณภาพที่เชื่อถือได้และลดต้นทุนตามหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียน”

เอซได้พัฒนาชุดเทคโนโลยีปล่อยมลพิษขอบเขต 1 เป็นศูนย์ ในการนำไปรีไซเคิลแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรดและลิเธียมไอออน เพื่อสกัดวัสดุแบตเตอรี่สำคัญ เทคโนโลยีโลหวิทยาสารละลาย (hydrometallurgical) ที่บริษัทได้พัฒนาขึ้นนั้นขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเท่านั้น โดยปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ และกู้คืนวัสดุกลับมาใช้ใหม่ได้มากเป็นอันดับต้น ๆ ของตลาด

“ความร่วมมือนี้นำความเชี่ยวชาญของเอสทีซีมาใช้ผลิตอุปกรณ์คุณภาพสูงและจัดการโครงการขนาดใหญ่ พร้อมกับเทคโนโลยีรีไซเคิลแบตเตอรี่อันเป็นนวัตกรรมของเอซ เพื่อสร้างความร่วมมือที่จะเปลี่ยนโฉมการรีไซเคิลแบตเตอรี่ทั่วโลกด้วยการยกระดับประสิทธิภาพการใช้งาน” วิพิน เทียกี (Vipin Tyagi) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของเอซ กล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะใช้พลังงานไฟฟ้าทั่วโลกอย่างยั่งยืน และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับเอสทีซี เพื่อช่วยให้เราก้าวไปสู่เป้าหมายนั้น”

เอสทีซีมีฐานอยู่ในอิตาลี โดยเป็นผู้ดำเนินการรีไซเคิลแบตเตอรี่และผลิตตะกั่ว และมีโครงการทั่วสหภาพยุโรป อเมริกาเหนือ และแอฟริกา บริษัทฯ เป็นส่วนหนึ่งของมอนแบต กรุ๊ป (Monbat Group) และดำเนินธุรกิจในภาคส่วนอื่น ๆ เช่น เคมีโลหวิทยาสารละลาย เคมีไฟฟ้า การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการบำบัดน้ำ

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า

เอกสารฉบับนี้มีข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า เกี่ยวกับความสามารถทางเทคโนโลยีและความคาดหวังทางธุรกิจในอนาคตของเอซ ข้อความทั้งหมดมาจากความคาดหวังของเอซในปัจจุบัน และมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนทางธุรกิจและทางเทคนิคหลายประการ ซึ่งอาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากผลลัพธ์ที่คาดการณ์ไว้ ไม่ว่าจะอธิบายโดยนัยหรือคาดการณ์ไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงการอนุมัติตามกฎระเบียบ การเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดในเทคโนโลยี ความไม่แน่นอนที่มักเกิดขึ้นจากการพัฒนาเทคโนโลยี การปรับขนาดและการเปิดตัว การคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา แหล่งที่มาและความพร้อมในการจัดหาเงินทุนภายนอก

เกี่ยวกับเอซ กรีน รีไซคลิง

เกี่ยวกับเอสทีซี

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2000576/ACE_Green_Recycling_STC_Joint.jpg