9krapalm.com

เอจีซี” คว้าใบรับรองฉลากสิ่งแวดล้อมฉบับแรก

เอจีซี อิงค์ (AGC Inc.) ซึ่งต่อจากนี้จะกล่าวถึงว่า “เอจีซี” (AGC) และมีสำนักงานใหญ่ในโตเกียว ได้ประกาศคว้าใบรับรองฉลากสิ่งแวดล้อม (Environmental Product Declaration หรือ EPD) มาเป็นครั้งแรกให้กับกระจกโฟลตที่ผลิตในโรงงานของเอจีซีสองแห่งในเอเชีย ได้แก่ โรงงานบริษัทพีที อาซาฮีมาส แฟลทกลาส ทีบีเค (PT Asahimas Flat Glass Tbk) (*1) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในอินโดนีเซีย และโรงงานของบริษัท เอจีซี แฟลทกลาส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศไทย นับเป็นใบรับรองมาตรฐาน EPD ฉบับแรกที่เอจีซี กรุ๊ป คว้ามาครองให้กับผลิตภัณฑ์กลุ่มกระจกงานสถาปัตยกรรมที่ผลิตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (*2)

โลโก้: https://kyodonewsprwire.jp/img/202210047629-O1-xg94sU3n

ภาพใบรับรอง EPD: ( https://ecoleaf-label.jp/pdf_view.php?uuid=ec3052ba-dff5-4cbe-b1ea-7155c94ab795.pdf&filename=JR-BS-22001E_ENG.pdf )

ใบรับรอง EPD ที่เอจีซีคว้ามาครองได้นั้น เผยให้เห็นผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมในขั้นการผลิตกระจกงานสถาปัตยกรรม โดยเป็นประโยชน์แก่เจ้าของ สถาปนิก ผู้กำหนด และผู้เชี่ยวชาญด้านอาคาร ในการประเมินผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมที่มีความเกี่ยวข้องกับวัสดุก่อสร้าง

EPD เป็นใบรับรองฉลากสิ่งแวดล้อมประเภทที่ 3 ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 14025 และได้รับการตรวจสอบยืนยันโดยโครงการ Japan EPD ขององค์กรส่งเสริมการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน (Sustainable Management Promotion Organization หรือ SuMPO) ใบรับรองฉลากสิ่งแวดล้อมดังกล่าวยังสอดรับกับข้อกำหนดตามระเบียบบังคับในการก่อสร้างของรัฐบาล ทั้งยังมีส่วนช่วยทำคะแนนในการคว้าใบรับรองในโครงการอาคารสีเขียวด้วย โดยระบบประเมินอาคารสีเขียว (*3) จะให้เครดิตโครงการก่อสร้างที่ใช้วัสดุที่ได้รับการรับรอง EPD

เอจีซี กรุ๊ป จะใช้ประโยชน์จากใบรับรอง EPD เพื่อส่งเสริมการซื้อและจัดหาอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมก่อสร้างของเอเชีย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์มาตรฐาน EPD ให้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์กระจกสมรรถนะสูงด้วย เช่น กระจกเคลือบ กระจกสองชั้น และกระจกตกแต่งที่ผลิตในโรงงานเอเชีย

เอจีซี กรุ๊ป ได้กำหนดให้ “การส่งเสริมการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน” เป็นประเด็นสำคัญอย่างหนึ่งในแผนบริหารจัดการระยะกลางอย่าง “AGC plus-2023” ทั้งยังได้ตั้งเป้าบรรลุการปล่อยก๊าซ GHG จากกิจกรรมทางธุรกิจสุทธิให้เป็นศูนย์ภายในปี 2593 นอกจากนี้ เอจีซี กรุ๊ป จะเดินหน้าสนับสนุนความพยายามในการสร้างสภาพแวดล้อมที่มีความยั่งยืนในระดับสากล ด้วยการลดการปล่อยก๊าซ GHG พร้อมจัดหาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ช่วยส่งเสริมการอนุรักษ์และสร้างพลังงาน

หมายเหตุ:

(*1) พีที อาซาฮีมาส แฟลทกลาส ทีบีเค เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทเอจีซีซึ่งดำเนินงานทั่วโลก โดยอาซาฮีมาส แฟลทกลาส ก่อตั้งขึ้นในฐานะธุรกิจร่วมทุนเมื่อปี 2516 ระหว่างบริษัท อาซาฮี กลาส จำกัด (ปัจจุบันคือเอจีซี อิงค์) กับพีที โรดามาส (PT Rodamas) ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายกระจกและสินค้าอุปโภคบริโภคอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในอินโดนีเซีย

(*2) เอจีซี กลาส เอเชียแปซิฟิก เป็นผู้นำกิจกรรมการขายและทำการตลาดผลิตภัณฑ์กระจกในกลุ่มงานสถาปัตยกรรม ตกแต่งภายใน ยานยนต์ อุตสาหกรรม และนวัตกรรมอัจฉริยะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเป็นส่วนหนึ่งของอาร์คิเทคเชอรัล กลาส เอเชียแปซิฟิก คอมปะนี (Architectural Glass Asia Pacific Company), เอจีซี อิงค์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในญี่ปุ่น และได้ตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคในสิงคโปร์ขึ้นเมื่อปี 2556 ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความริเริ่มด้านความยั่งยืนของเอจีซี กลาส เอเชียแปซิฟิก ได้ที่ https://agc-glassasia.com

(*3) ระบบการให้คะแนนเพื่อประเมินระดับความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของอาคารหรือสิ่งก่อสร้าง (Leadership in Energy and Environmental Design หรือ LEED) โดยสภาอาคารสีเขียว (Green Building Council) ของสหรัฐ และโครงการรับรองเครื่องหมายสีเขียว (Green Mark Certification Scheme) โดยองค์กรอาคารและการก่อสร้างของสิงคโปร์ (Singapore Building and Construction Authority) เป็นตัวอย่างของระบบประเมินอาคารสีเขียว

ที่มา: เอจีซี อิงค์

Exit mobile version