Lazada

“เลอเพียว ไบโอเทค” เสร็จสิ้นการระดมทุนรอบ Series C นำโดยโนโว โฮลดิ้งส์, เจนเนอรัล แอตแลนติก และโกลด์แมน แซคส์ แอสเซท แมเนจเมนท์

บริษัทเซี่ยงไฮ้ เลอเพียว ไบโอเทค จำกัด หรือ Shanghai LePure Biotech Co., Ltd. (“เลอเพียว”) ประกาศเสร็จสิ้นการระดมทุนรอบ Series C จากกลุ่มนักลงทุนชื่อดังระดับโลก นำโดยโนโว โฮลดิ้งส์ (Novo Holdings), เจนเนอรัล แอตแลนติก (General Atlantic) และโกลด์แมน แซคส์ แอสเซท แมเนจเมนท์ (Goldman Sachs Asset Management) รวมถึงกลุ่มนักลงทุนเดิมบางส่วน อาทิ ไฮไลต์ แคปปิตอล (Highlight Capital), เบย์แลนด์ แคปปิตอล (Bayland Capital), เอชเอ็ม แคปปิตอล (HM Capital) ทางเลอเพียววางแผนที่จะใช้เงินทุนนี้เพื่อเร่งสร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ สนับสนุนการขยายธุรกิจในต่างประเทศ และทำให้บริษัทสามารถแข่งขันในห่วงโซ่อุตสาหกรรมระดับโลกได้มากขึ้น

เลอเพียวเป็นแพลตฟอร์มด้านชีวกระบวนการชั้นนำในประเทศจีน โดยนำเสนอโซลูชันผลิตภัณฑ์ที่ครบครันซึ่งช่วยให้สามารถผลิตยาระดับโมเลกุลขนาดใหญ่ได้ เลอเพียวมีความก้าวหน้าอย่างมากในด้านการวิจัยและพัฒนาวัสดุพื้นฐาน การพัฒนาผลิตภัณฑ์และการขยายกำลังการผลิต ทำให้เลอเพียวอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งในการคว้าโอกาสการเติบโตในอุตสาหกรรมด้วยนวัตกรรมด้านการบำบัดรักษา เลอเพียวเพิ่งเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการคัวเซลล์ ไบโอเทคโนโลยี (QuaCell Biotechnology) ซึ่งเป็นบริษัทด้านอาหารเพาะเลี้ยงเซลล์ โดยการซื้อกิจการนี้ช่วยให้เลอเพียวสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ ได้มากขึ้น รวมถึงวัสดุสิ้นเปลืองสำหรับชีวกระบวนการ, เครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพ, โซลูชันการกรองและการทำให้บริสุทธิ์ ตลอดจนอาหารเพาะเลี้ยงเซลล์

คุณแฟรงก์ หวัง (Frank Wang) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของเลอเพียว ไบโอเทค กล่าวว่า “วัสดุสิ้นเปลืองในกระบวนการผลิตต้นน้ำของชีวเภสัชภัณฑ์มีบทบาทสำคัญในการวิจัยและพัฒนาและการผลิตยาชีวภาพ เลอเพียว ไบโอเทคนับตั้งแต่ก่อตั้งมาก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างขีดความสามารถด้านนวัตกรรมโดยการปรับปรุงประสิทธิภาพการพัฒนายา เพื่อให้มั่นใจว่า การผลิตในเฟสนำร่องจะมีความเสถียรและปลอดภัย และสนับสนุนการเปิดตัวเชิงพาณิชย์ของผลิตภัณฑ์ยาใหม่ ๆ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับนักลงทุนระดับโลกอย่างโนโว โฮลดิ้งส์, เจนเนอรัล แอตแลนติก และโกลด์แมน แซคส์ แอสเซท แมเนจเมนท์ ด้วยการระดมทุนรอบใหม่นี้ เลอเพียวจะยังคงมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมเทคโนโลยีและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับโลกเพื่อให้บริการลูกค้าได้ดีที่สุด”

ดร. อามิต คาคาร์ (Amit Kakar) หุ้นส่วนใหญ่และหัวหน้าของโนโว โฮลดิ้งส์ เอเชีย (Novo Holdings Asia) แสดงความเห็นว่า “เลอเพียว ไบโอเทคเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ในด้านชีวกระบวนการระดับโลก ทางโนโว โฮลดิ้งส์รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นหุ้นส่วนของเลอเพียว ไบโอเทค เนื่องจากเลอเพียวกำลังไปได้สวยและเป็นที่ยอมรับอย่างเต็มที่ในอุตสาหกรรม การลงทุนครั้งนี้มีรากฐานมาจากความเชี่ยวชาญเชิงลึกของเราในอุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ทั่วโลก และเราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับเลอเพียว ไบโอเทค เพื่อมีบทบาทสำคัญในห่วงโซ่อุปทานเภสัชกรรมทั่วโลกโดยนำเสนอโซลูชันคุณภาพสูง และกลายเป็นหนึ่งในบริษัทด้านชีวกระบวนการที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในจีนและทั่วโลก”

คุณเล่อเฟย์ ซุน (Lefei Sun) กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายการดูแลสุขภาพของจีนจากบริษัทเจนเนอรัล แอตแลนติก กล่าวว่า “วัสดุสิ้นเปลืองและอุปกรณ์แบบใช้ครั้งเดียวที่ใช้ในชีวกระบวนการนั้น มีโอกาสทางการตลาดขนาดใหญ่ในจีน นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2554 เลอเพียวไม่เพียงแต่มีความได้เปรียบจากการเป็นผู้ริเริ่มรายแรกเท่านั้น แต่ยังได้สร้างอุปสรรคทางเทคนิคในการเข้าสู่ตลาดสำหรับคู่แข่งอีกด้วย ทีมงานของเลอเพียวมีความเข้าใจห่วงโซ่มูลค่าของอุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์ทั่วโลกเป็นอย่างดี และพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของตลาดอย่างรวดเร็ว และมีศักยภาพแข็งแกร่งในการขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศ”

คุณเควิน สฺหวี่ (Kevin Xu) กรรมการผู้จัดการที่ทำงานด้านการลงทุนด้านการดูแลสุขภาพและชีววิทยาศาสตร์ในภูมิภาคเกรทเทอร์ไชน่าของโกลด์แมน แซคส์ แอสเซท แมเนจเมนท์ กล่าวว่า “วัสดุแบบใช้ครั้งเดียวในชีวกระบวนการกลายเป็นที่แพร่หลายในหมู่บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ทั่วโลก เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการใช้งานและเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นในการผลิตแบบยืดหยุ่น เราตั้งตารอที่จะได้ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มระดับโลกและขีดความสามารถของเราเพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจของเลอเพียว”