9krapalm.com

เมืองนิเวศเทียนจิน จีน-สิงคโปร์ มุ่งมั่นส่งเสริมอุตสาหกรรมการพัฒนาและการก่อสร้างอาคารสีเขียว

เมืองนิเวศเทียนจิน จีน-สิงคโปร์ (China-Singapore Tianjin Eco-City) คือเขตสาธิตการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมระดับชาติแห่งแรกในประเทศจีน โดยอาคารทั้งหมดในพื้นที่ล้วนได้มาตรฐานการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นับเป็นกลุ่มอาคารสีเขียวที่มีความหนาแน่นมากที่สุดในประเทศ

เมืองนิเวศแห่งนี้ประกอบไปด้วยโครงการ 126 โครงการที่เป็นอาคารสีเขียวระดับชาติ และ 92% ในจำนวนนี้ได้รับการจัดอันดับหลายดาว ภายในเมืองนิเวศได้มีการประกาศใช้นโยบายจูงใจในการก่อสร้างอาคารสีเขียว พร้อมกับวางระบบการจัดการตลอดอายุการใช้งาน ระบบมาตรฐาน และระบบประเมินผลอย่างครอบคลุม ส่วนพื้นที่ของอาคารสีเขียวในเมืองนิเวศแห่งนี้มีมากถึง 23.97 ล้านตารางเมตร จากการรายงานของคณะกรรมการบริหารเมืองนิเวศเทียนจิน จีน-สิงคโปร์

เมืองนิเวศแห่งนี้มีความกระตือรือร้นในการส่งเสริมการสร้างอาคารแบบสำเร็จรูป (Prefabricated Building) และอาคารประหยัดพลังงาน (Passive Building) ตลอดจนเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น อาคารที่ใช้พลังงานต่ำเป็นพิเศษหรือเป็นศูนย์ อาคารโครงสร้างไม้ และอาคารโครงสร้างแบบประกอบ (Modular Building) โดยเมืองนิเวศแห่งนี้สามารถดึงดูดองค์กรและสถาบันด้านการพัฒนาและการก่อสร้างอาคารสีเขียวมากกว่า 3,000 แห่ง ก่อตัวเป็นห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่สมบูรณ์ ครอบคลุมตั้งแต่อสังหาริมทรัพย์ไปจนถึงการผลิตอัจฉริยะและบริการประหยัดพลังงาน

ฐานการผลิตอัจฉริยะฉีจือปินไห่ (Qizhi Binhai Intelligent Manufacturing Base) ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างในปีนี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2567 หลังจากนั้นจะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มสนับสนุนอุตสาหกรรมการพัฒนาและการก่อสร้างอาคารสีเขียวของเมืองนิเวศแห่งนี้ต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อเดือนธันวาคม 2564 การประกันภัยความรับผิดต่อการดำเนินงานอาคารสีเขียวได้ถูกนำมาใช้ในเมืองนิเวศแห่งนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของนครเทียนจิน เพื่อให้บริการรับประกันทางการเงินสีเขียวสำหรับการก่อสร้างอาคารสีเขียวในพื้นที่

ที่มา: คณะกรรมการบริหารเมืองนิเวศเทียนจิน จีน-สิงคโปร์

ลิงก์รูปภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=439527

คำบรรยายภาพ: เมืองนิเวศเทียนจิน จีน-สิงคโปร์

Exit mobile version