Lazada

เมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ เปิดตัวโปรแกรมส่งเสริมนวัตกรรมตอนที่ห้า ส่องความเป็นไปได้ต่าง ๆ ในเครือข่าย 5G ส่วนบุคคล

เมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ (Mouser Electronics, Inc.) ผู้จัดจำหน่ายระดับ New Product Introduction (NPI) ชั้นนำที่มีเซมิคอนดักเตอร์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ให้เลือกมากที่สุด(TM) เปิดตัวคอนเทนต์ตอนใหม่ในโปรแกรมระดับรางวัลเพื่อการส่งเสริมนวัตกรรมร่วมกันอย่าง Empowering Innovation Together(TM) ซึ่งในตอนใหม่ล่าสุดนี้จะพาสำรวจกรณีศึกษาในการนำเครือข่าย 5G ส่วนบุคคลมาใช้รองรับนวัตกรรม IoT ภาคอุตสาหกรรม โดยใช้เทคโนโลยี 5G New Radio (NR) มาตรฐาน Release 16 ในการเป็นเจ้าของ บริหารจัดการ และดูแลความปลอดภัย

5G NR มาพร้อมสเปกตรัมที่ไม่มีใบอนุญาตและได้รับใบอนุญาตในย่านความถี่ sub-1 GHz, sub-6 GHz, 24 GHz ไปจนถึง 29 GHz และ 37 GHz ไปจนถึง 43 GHz โดยองค์กรต่าง ๆ จะใช้ประโยชน์จากการผสานรวมการใช้งาน IoT ที่ดูไร้ข้อจำกัดได้ ผ่านสเปกตรัมที่ไม่มีใบอนุญาต เช่น เจเนรัล ออโธไรเซชัน แอคเซส (General Authorization Access หรือ GAA) ของซิติเซนส์ บรอดแบนด์ เรดิโอ เซอร์วิสเซส (Citizens Broadband Radio Services หรือ CBRS) ในย่านความถี่ 3550-3700 MHz (3.5 GHz) โดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายไปกับการขอใบอนุญาต การติดตั้งเครือข่าย 5G ส่วนบุคคลนี้ได้รับการสนับสนุนจากแอมฟินอล อาร์เอฟ (Amphenol RF) อนาล็อก ดีไวเซส (Analog Devices) อินเทล (Intel(R)) โมเล็กซ์ (Molex) เรคคอม (RECOM) และไซลิงซ์ (Xilinx)

ในตอนใหม่ของพอดแคสต์ “The Tech Between Us” (เทคโนโลยีที่อยู่ในชีวิตของเรา) วิดีโอ “Then, Now & Next” (แต่ก่อน ตอนนี้ และตอนหน้า) ชุดใหม่ และคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟอื่น ๆ เมาเซอร์จะพาส่องกรณีศึกษาและตัวอย่างในชีวิตจริงของการนำเครือข่าย 5G ส่วนบุคคลมาใช้ในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งช่วยยกระดับความปลอดภัยของข้อมูลออนไซต์ และปรับปรุงความหน่วงสำหรับการใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรม

“ในอีโคซิสเต็มเทคโนโลยีที่เชื่อมโยงกัน เครือข่าย 5G ส่วนบุคคลช่วยรับส่งข้อมูลอ่อนไหวอย่างรวดเร็วและปลอดภัยได้” คุณเกล็นน์ สมิธ (Glenn Smith) ประธานและซีอีโอของเมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ กล่าว “เราหวังว่าคอนเทนต์ใน EIT ตอนล่าสุดนี้ จะช่วยให้ผู้ติดตามได้รับข้อมูลเจาะลึกเพื่อให้ใช้เครือข่าย 5G ส่วนบุคคลได้ดีที่สุดในการนำไปใช้ในภาคอุตสาหกรรมโดยมีความหน่วงต่ำ”

ในตอนใหม่ของพอดแคสต์ The Tech Between Us นั้น คุณกิลัด การอน (Gilad Garon) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเอซอคส์ (ASOCS) ร่วมพูดคุยกับคุณเรย์มอนด์ หยิน (Raymond Yin) ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหาทางเทคนิคของเมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการนี้ ทั้งสองพูดคุยกันอย่างออกรส โดยรับชมคอนเทนต์ตอนนี้ได้บนเว็บไซต์ของเมาเซอร์ ไปจนถึงอเล็กซา (Alexa) แอปเปิล พอดแคสต์ (Apple Podcasts) กูเกิล พอดแคสต์ (Google Podcasts) ไอฮาร์ทเรดิโอ (iHeartRadio) แพนโดรา (Pandora) และสปอติฟาย (Spotify)

“ผมหวังว่าผู้ฟังจะเพลิดเพลินไปกับการสนทนากับคุณเรย์มอนด์อย่างที่ผมรู้สึก” คุณการอน กล่าว “5G เปลี่ยนเทคโนโลยีเซลลูลาร์เป็นซอฟต์แวร์ที่เปิดโอกาสให้ปรับแต่งได้มากอย่างน่าเหลือเชื่อ เครือข่าย 5G ส่วนบุคคลช่วยให้ผู้บริหารสร้างและบริหารจัดการการเชื่อมต่อที่ทั้งปลอดภัย เร็วสุดขีด และเชื่อถือได้ ตามความต้องการขององค์กรนั้น ๆ”

โปรแกรมส่งเสริมนวัตกรรม “Empowering Innovation Together” ของเมาเซอร์ มีขึ้นเมื่อปี 2558 โดยเป็นโปรแกรมที่ได้รับการยอมรับมากเป็นอันดับต้น ๆ ในแวดวงชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mouser.com/empowering-innovation และติดตามเมาเซอร์ทางเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์

เกี่ยวกับเมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์

เมาเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ (Mouser Electronics) บริษัทในเครือเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ (Berkshire Hathaway) เป็นผู้จัดจำหน่ายเซมิคอนดักเตอร์และส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับอนุญาต ซึ่งมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Introductions) จากคู่ค้าผู้ผลิตชั้นนำ ในฐานะผู้จัดจำหน่ายระดับโลก เมาเซอร์มุ่งให้บริการชุมชนวิศวกรการออกแบบด้านอิเล็กทรอนิกส์และผู้ซื้อทั่วโลกด้วย mouser.com เว็บไซต์ที่ใช้งานได้ในหลายภาษาและหลายสกุลเงิน อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์กว่า 6.8 ล้านรายการจากแบรนด์ผู้ผลิตกว่า 1,200 ราย เมาเซอร์มีศูนย์บริการลูกค้า 27 แห่งทั่วโลกเพื่อให้บริการชั้นเยี่ยมในภาษาท้องถิ่น สกุลเงินท้องถิ่น และเขตเวลาท้องถิ่น นอกจากนี้ยังจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้ากว่า 650,000 รายใน 223 ประเทศ/เขตแดนจากศูนย์กระจายสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีก้าวหน้าขนาด 1 ล้านตารางฟุตในเมืองแดลลัส รัฐเท็กซัส ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mouser.com/