Lazada

เมลานี แกรนท์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารคนใหม่ของ Responsible Jewellery Council

นักคิด นักเขียน และภัณฑารักษ์คนดังนั่งเก้าอี้ผู้บริหารองค์กร

Responsible Jewellery Council (RJC) องค์กรกำหนดมาตรฐานความยั่งยืนในอุตสาหกรรมอัญมณีและนาฬิการะดับแนวหน้าของโลก ประกาศแต่งตั้งคุณเมลานี แกรนท์ (Melanie Grant) เป็นกรรมการบริหารคนใหม่ คุณแกรนท์เป็นนักคิด นักเขียน และภัณฑารักษ์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง พร้อมด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปีจากการทำงานกับหลายบริษัทใหญ่ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมอัญมณีและนาฬิกา โดยนอกเหนือจากประสบการณ์ด้านการเขียนและตรวจแก้ไขคอนเทนต์เกี่ยวกับสินค้าหรูแล้ว เธอยังนำประสบการณ์ความเป็นผู้นำมาสู่ตำแหน่งใหม่นี้ด้วย

คุณเมลานี แกรนท์ เป็นนักข่าวมานานกว่า 20 ปี โดยมีประสบการณ์การทำงานกับเดอะ ไทมส์ (The Times), เดอะ ไฟแนนเชียล ไทมส์ (The Financial Times), ดิ อินดีเพนเดนท์ (The Independent), เดอะ การ์เดียน (The Guardian), เดอะ บีบีซี (The BBC) และ ดิ อีโคโนมิสต์ (The Economist) จนถึงปี 2565 โดยเธอดำรงตำแหน่งบรรณาธิการฝ่ายสินค้าหรูของ 1843 แมกกาซีน (1843 Magazine) ซึ่งเป็นนิตยสารแนวไลฟ์สไตล์ในเครือเดียวกัน เธอทำงานกับดิ อีโคโนมิสต์ ยาวนานถึง 16 ปีในตำแหน่งบรรณาธิการฝ่ายอัญมณีและบรรณาธิการภาพ และหยุดพักช่วงสั้น ๆ เพื่อเขียนหนังสือเล่มแรกเกี่ยวกับอัญมณีในฐานะงานศิลปะโดยใช้ชื่อว่า Coveted: Art and Innovation in High Jewellery ซึ่งตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ไพดอน (Phaidon) ในเดือนตุลาคม 2563 ทั้งนี้ ตลอดทศวรรษที่ผ่านมา เธอได้ทุ่มเทให้กับการทำภารกิจทลายกำแพงระหว่างศิลปะรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้อัญมณีและเครื่องประดับได้รับการยอมรับว่าเท่าเทียมกับงานศิลปะ

เดวิด บูฟฟาร์ด (David Bouffard) ประธานคณะกรรมการองค์กร RJC กล่าวว่า “ในนามของคณะกรรมการ พนักงาน และสมาชิกทุกคน ผมภูมิใจที่ได้ต้อนรับเมลานีในฐานะกรรมการบริหารคนใหม่ของเรา เธอมีความรักและความรู้อย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับอัญมณีและนาฬิกา อีกทั้งยังเปี่ยมด้วยทักษะความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใครทั้งในส่วนของอุตสาหกรรมและผู้บริโภค ผมเชื่อว่าเธอจะนำพา RJC เข้าสู่ยุคใหม่ได้สำเร็จ ในขณะที่เรายังคงสานต่อพันธกิจการยกระดับความสมบูรณ์ของห่วงโซ่อุปทานอัญมณีและนาฬิกาทั่วโลก”

คุณแกรนท์เดินหน้าสร้างความตระหนักรู้ในหมู่ผู้บริโภค นักสะสม นักออกแบบ แบรนด์ และผู้เชี่ยวชาญด้านห่วงโซ่อุปทาน เกี่ยวกับความจำเป็นของการเสริมสร้างแนวปฏิบัติทางธุรกิจที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมอัญมณีและนาฬิกา ด้วยบริษัทสมาชิกเกือบ 1,700 แห่ง ใน 71 ประเทศ RJC ได้มอบหมายให้เธอทำงานอย่างใกล้ชิดกับคณะกรรมการบริหาร ทีมผู้บริหาร พนักงาน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกองค์กร เพื่อให้มั่นใจว่า RJC จะเติบโตต่อไปในอนาคต เธอตั้งใจที่จะนำความชัดเจนและความคิดสร้างสรรค์มาสู่อุตสาหกรรมสินค้าหรูที่มีความซับซ้อนและมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดนี้

“ประเด็นความยั่งยืนในทุกวันนี้เทียบได้กับประเด็นการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ผู้ที่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงสามารถเติบโตและได้ลูกค้ารุ่นใหม่ ส่วนผู้ที่เพิกเฉยต่างถูกทิ้งไว้ข้างหลัง” คุณแกรนท์กล่าว “ความยั่งยืนเป็นประเด็นเดียวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่อุตสาหกรรมอัญมณีและนาฬิกาต้องรับมือในปัจจุบัน และฉันต้องการช่วยให้ทุกคนเข้าใจว่าสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวนี้ ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกให้ทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่นี้”

นอกจากภูมิหลังการทำงานด้านสื่อแล้ว คุณแกรนท์ยังเป็นภัณฑารักษ์ของซัทเทบีส์ (Sotheby’s), ทีอีเอฟเอเอฟ มาสทริชท์ (TEFAF Maastricht) และ เดอะ เซอร์เพนไทน์ แกลเลอรีส์ (The Serpentine Galleries) รวมทั้งเป็นผู้บรรยายรับเชิญที่โรงเรียนศิลปะเซ็นทรัล เซนต์ มาร์ตินส์ (Central Saint Martin’s) และวิทยาลัยศิลปะ เดอะ รอยัล คอลเลจ ออฟ อาร์ตส์ (The Royal College of Art) นอกจากนั้นยังเขียนบทความให้กับนิตยสารโว้ก (Vogue), นิตยสารวานิตี้แฟร์ (Vanity Fair), เดอะ โกลด์สมิทส์ คอมพานี (The Goldsmiths’ Company) และสภาเพชรธรรมชาติ (The Natural Diamond Council) ตลอดจนบรรยายที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ (The Science Museum), พิพิธภัณฑ์บริติช (The British Museum), พิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์บอสตัน (The MFA Boston) และพิพิธภัณฑ์วิกตอเรียแอนด์อัลเบิร์ต (Victoria and Albert Museum) ขณะเดียวกัน เธอยังเป็นสมาชิกคณะกรรมการของงานสัปดาห์อัญมณีนิวยอร์ก (New York Jewelry Week), พันธมิตรคนผิวดำในอุตสาหกรรมอัญมณี (The Black in Jewelry Coalition) และ เดอะ โคเปนเฮเกน คอมมิตเมนต์ (The Copenhagen Commitment) องค์กรพัฒนาเอกชนที่อุทิศตนเพื่อความโปร่งใสด้านจริยธรรม

RJC ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 โดยองค์กรใหญ่ในอุตสาหกรรมรวม 14 แห่ง ปัจจุบัน RJC ให้การรับรองอัญมณีและเครื่องประดับโดยอ้างอิงประมวลหลักการปฏิบัติ (Code of Practice) และทุกวันนี้ครอบคลุมตลาดอัญมณีมากกว่าครึ่งหนึ่งของทั่วโลก

ลิเวีย เฟิร์ท (Livia Firth) ผู้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิบริติชชั้นเอ็มบีอี (MBE) ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของอีโค เอจ (Eco Age) และผู้นำการเปลี่ยนแปลงขององค์การสหประชาชาติ (UN Leader of Change) กล่าวว่า “ฉันรู้สึกตื่นเต้นและประทับใจกับการแต่งตั้งโดย RJC ในครั้งนี้ เมลานีเป็นกระบอกเสียงที่เข้มแข็ง เป็นอิสระ และมีความกว้างขวาง เธอจึงเหมาะสมอย่างยิ่งกับภารกิจที่ RJC กำลังทำและจะต้องทำต่อไป เพื่อนำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญมาสู่อุตสาหกรรมอัญมณีและนาฬิกา”

ทั้งนี้ คุณเมลานี แกรนท์ กรรมการบริหารของ RJC พร้อมให้สัมภาษณ์ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เกี่ยวกับ Responsible Jewellery Council

Responsible Jewellery Council (RJC) เป็นองค์กรกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมอัญมณีและนาฬิการะดับแนวหน้าของโลก โดยมีบริษัทสมาชิกเกือบ 1,700 แห่ง ใน 71 ประเทศ ครอบคลุมห่วงโซ่อุปทานอัญมณีตั้งแต่การทำเหมืองไปจนถึงการค้าปลีก สมาชิกของ RJC ยึดมั่นและได้รับการตรวจสอบอย่างเป็นอิสระตามประมวลหลักการปฏิบัติของ RJC ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลว่าด้วยหลักปฏิบัติทางธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบในอุตสาหกรรมเพชร พลอย เงิน ทอง และแพลทินัม

RJC ปฏิบัติตามมาตรฐานของ ISEAL โดยระบบของเราได้รับการประเมินอย่างเป็นอิสระตามประมวลหลักการปฏิบัติที่ดีของ ISEAL ซึ่งเป็นกรอบการทำงานที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกสำหรับระบบความยั่งยืนที่มีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ isealalliance.org นอกจากนี้ RJC ยังเป็นสมาชิกของข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations Global Compact หรือ UNGC) ตั้งแต่ปี 2552

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาชิก การรับรอง และมาตรฐานของ RJC โปรดไปที่ www.responsiblejewellery.com และติดตามเราได้ทางลิงก์อิน ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก

ข้อมูลเพิ่มเติม

ติดต่อออนเนสท์ พีอาร์ (Honest PR): เคที แมนเดอร์สัน (Katie Manderson) โทร: +44 7917 030387

ติดต่อฝ่ายสื่อสารของ RJC: โอลิเวีย ซอนเดอร์ส-สมิท (Olivia Saunders-Smith) โทร: +44 7399 608555

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1987074/RJC_Melanie_Grant.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1987075/RJC_Logo.jpg