Lazada

เมย์เบลลีน นิวยอร์ก เปิดตัวโปรแกรมอบรมเรื่องสุขภาพจิตฟรีในสถาบันอุดมศึกษา

เบรฟ ทอล์ค เป็นโปรแกรมระดับโลกเพื่ออบรมเรื่องสุขภาพจิตในสถาบันอุดมศึกษา ออกแบบร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต เพื่อให้นักศึกษามีเครื่องมือสนับสนุนคนรอบตัวที่มีอาการวิตกกังวลหรือซึมเศร้า

นักศึกษาปีหนึ่งกว่าครึ่งหนึ่ง (54%) มักรู้สึกวิตกกังวลนับตั้งแต่เริ่มเรียนในระดับอุดมศึกษา และ 60% ไม่ได้ขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ* พวกเขาหันไปพึ่งพาเพื่อนของตัวเอง เมย์เบลลีน นิวยอร์ก (Maybelline New York) จึงได้ร่วมมือกับเดอะ เจ็ด ฟาวน์เดชัน (The Jed Foundation) หรือเจ็ด (JED) เพื่อสร้างโปรแกรมฝึกอบรมที่ได้รับการพัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญอย่างเบรฟ ทอล์ค (Brave Talk) ซึ่งเป็นโปรแกรมฟรีเพื่อให้นักศึกษามีทักษะในการสนับสนุนเพื่อน ๆ ที่อาจกำลังเผชิญกับความยากลำบาก และช่วยให้พวกเขาได้รับการดูแล เพื่อส่งเสริมการพูดคุยและทำให้แน่ใจว่าทุกคนเข้าถึงการสนับสนุน

“ที่เมย์เบลลีน เราเชื่อว่าสุขภาพจิตเป็นเรื่องของสุขภาพ เราทราบว่าเมื่อมีใครสักคนกำลังเผชิญปัญหา พวกเขาก็จะหันไปพึ่งคนที่ตัวเองเชื่อใจก่อน เราจึงได้สร้างโปรแกรมที่จะให้ความช่วยเหลือด้านสุขภาพจิตแบบ 1:1 ให้ทุกคน เราเชื่อว่า เบรฟ ทอล์ค จะทำให้คนจำนวนมากขึ้นรู้สึกได้ว่าเสียงของตนมีคนได้ยิน ได้รับการสนับสนุน และตระหนักเรื่องทรัพยากรที่ตนมี” คุณทริชา อัยยาการี (Trisha Ayyagari) ประธานแบรนด์ระดับโลกของเมย์เบลลีน นิวยอร์ก เวิลด์ไวด์ กล่าว “เราเชื่ออย่างยิ่งว่า ไม่มีใครควรต้องเผชิญกับปัญหาโดยลำพัง”

เบรฟ ทอล์ค เป็นการต่อยอดโปรแกรมเบรฟ ทูเกตเตอร์ (Brave Together) ของแบรนด์ความงามอันดับหนึ่งรายนี้ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2563 เพื่อเลิกตีตราภาวะวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้าทั่วโลก และทำให้ทุกคนเข้าถึงการสนับสนุนแบบ 1:1 ด้วยความร่วมมือกับองค์กรไม่แสวงผลกำไรด้านสุขภาพจิตทั่วโลก เบรฟ ทูเกตเตอร์ มีความมุ่งมั่นเพื่อให้การสนับสนุนแบบ 1:1 ให้ได้ 1 ล้านคน และบริจาคเงิน 10 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนความพยายามด้านสุขภาพจิตภายในปี 2568

เบรฟ ทอล์ค คืออะไร

เบรฟ ทอล์ค สร้างขึ้นร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านคลินิกของเจ็ด เป็นโปรแกรมอบรมฟรี 90 นาที ออกแบบมาเพื่อให้บุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาเป็นผู้ให้ความรู้แก่นักศึกษา เกี่ยวกับวิธีสอดส่องสัญญาณหาคนที่กำลังเผชิญกับปัญหา วิธีสนับสนุน และวิธีทำให้พวกเขาได้รับความช่วยเหลือที่เหมาะสม โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างวัฒนธรรมที่มีผู้ได้ยินและดูแลใส่ใจนักศึกษา

“เจ็ดทราบว่า การสร้างวัฒนธรรมที่ดูแลใส่ใจวัยรุ่นนั้นเป็นเกราะป้องกันสุขภาพจิตได้ เบรฟ ทอล์ค จะเปิดโอกาสให้มีการพูดคุยเกี่ยวกับสุขภาพจิตในพื้นที่มหาวิทยาลัย พร้อมสนับสนุนให้นักศึกษาคอยสอดส่องสุขภาวะทางอารมณ์ของผู้อื่นนอกเหนือจากตัวเองด้วย” คุณจอห์น แม็คฟี (John MacPhee) ซีอีโอของเจ็ด กล่าว “การทำให้นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยเข้าถึงทรัพยากรเหล่านี้มีความสำคัญมากกว่าที่เคย และเราภูมิใจในการสานต่อความร่วมมือกับเมย์เบลลีน และซาบซึ้งกับความมุ่งมั่นในการทำลายอุปสรรคในการเข้าถึงการดูแลสุขภาพจิต”

เบรฟ ทอล์ค สร้างขึ้นด้วยกรอบที่น่าจดจำ และมาพร้อมกับ “เบรฟ สเต็ปส์” (Brave Steps) เพื่อให้ทุกคนจำวิธีเริ่มพูดคุยกับเพื่อนได้

เมย์เบลลีนจะนำร่องโครงการเบรฟ ทอล์ค ในเดือนนี้ ที่มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ตามมาด้วยโครงการเอส เจย์ เลวี เฟลโลว์ชิป ฟอร์ ฟิวเจอร์ ลีดเดอร์ส (S Jay Levy Fellowship for Future Leaders) ที่วิทยาลัยเดอะ ซิตี คอลเลจ ออฟ นิวยอร์ก และควีนส์ คอลเลจ ทั้งยังจะจัดภายในกับพนักงานของเมย์เบลลีน นิวยอร์ก และลอรีอัล กรุ๊ป (L’Oreal Group) ด้วย และในปี 2566 โปรแกรมดังกล่าวจะเปิดให้วิทยาลัยทั่วประเทศ (ในสหรัฐ) เข้าถึงได้ฟรี และทั่วโลกด้วยเช่นกัน

วิทยาลัยที่สนใจเรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเบรฟ ทอล์ค กรุณาติดต่อ workshops@jedfoundation.org

เกี่ยวกับเมย์เบลลีน นิวยอร์ก

เมย์เบลลีน นิวยอร์ก เป็นแบรนด์เครื่องสำอางอันดับหนึ่งของโลกที่มีจำหน่ายในกว่า 120 ประเทศ พันธกิจของเมย์เบลลีน นิวยอร์ก คือการนำเสนอเครื่องสำอางที่เป็นนวัตกรรมใหม่ เข้าถึงได้ และใช้ง่ายสำหรับทุกคน ด้วยการผสมผสานสูตรเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านเทรนด์ และความล้ำหน้าของเมืองนิวยอร์ก โดยในปี 2563 เมย์เบลลีนได้เปิดตัวเบรฟ ทูเกตเตอร์ (Brave Together) ซึ่งเป็นโครงการระยะยาวเพื่อสนับสนุนผู้ที่มีอาการความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้า และช่วยเหลือทุกคน ในทุกที่ เพื่อใช้ชีวิตในโลกของพวกเขาอย่างกล้าหาญ โครงการเบรฟ ทูเกตเตอร์ ให้การสนับสนุนแบบตัวต่อตัว มอบศูนย์กลางการศึกษาออนไลน์ มีการวางโครงการที่หลากหลายเพื่อเลิกตีตราว่าการพูดคุยเกี่ยวกับสุขภาพจิตเป็นเรื่องเสื่อมเสีย และมุ่งมั่นที่จะบริจาคเงิน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน 5 ปีข้างหน้าให้กับองค์กรระดับโลกและในท้องถิ่น ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.maybelline.com หรือ www.maybelline.com/bravetogether

เกี่ยวกับเจ็ด

เจ็ด (JED) เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ช่วยปกป้องสุขภาพอารมณ์และป้องกันไม่ให้วัยรุ่นและคนหนุ่มสาวจบชีวิตของตนเอง เรากำลังร่วมมือกับโรงเรียนมัธยมปลายและวิทยาลัยต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนระบบและโครงการส่งเสริมสุขภาพจิต ป้องกันการใช้ยาในทางที่ผิด และป้องกันการจบชีวิตของตนเอง เราช่วยให้วัยรุ่นและคนหนุ่มสาวมีทักษะและความรู้เพื่อช่วยตัวเองและคนรอบข้าง เรามุ่งสร้างความตระหนักในชุมชน สร้างความเข้าใจ และกระตุ้นการลงมือทำเพื่อส่งเสริมสุขภาพจิตของคนหนุ่มสาว

*ที่มา: Healthy Minds Study Fall 2020 Data Report

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1916552/Brave_Together_Maybelline_Logo.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1916551/Brave_Talk.jpg