Lazada

“เบลส โกลบอล” ฉลองยอดลงทะเบียนล่วงหน้าทะลุหลัก 1 ล้าน

ไทกอน โมบาย (Tigon Mobile) ในเครือบริษัทที่จดทะเบียนที่เกาหลีใต้อย่างหลงตู้ โคเรีย (Longtu Korea) เปิดเผยเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า ยอดลงทะเบียนล่วงหน้าของเกม MMORPG ระบบเกมไฟระดับ AAA อย่างเบลส โกลบอล (Bless Global) ทะลุหลัก 1 ล้านรายแล้ว สะท้อนให้เห็นชื่อเสียงและความคาดหวังของผู้ใช้ซึ่งทำให้ตัวเลขดังกล่าวเติบโตเช่นนี้ และยังดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างมากและเป็นที่พูดคุยกันอย่างดุเดือดในชุมชนต่าง ๆ

เกมดังกล่าวผสานแฟรนไชส์เบลส (Bless) เข้ากับเกมเพลย์แบบเล่นเพื่อสร้างรายได้ (P2E) ซึ่งช่วยให้หลงตู้ โคเรีย ก้าวขึ้นไปอีกขั้นสู่ยุคเว็บ 3.0 โดยก่อนหน้านั้น เกมไฟของบริษัทฯ อย่างโยวกัง โกลบอล (Yulgang Global) ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากผู้เล่นกว่า 5 ล้านคนเมื่อเปิดตัว จึงทำให้มั่นใจได้ว่าการออกแบบที่ดีขึ้นและโมเดลเศรษฐกิจที่ยั่งยืนจะทำให้เบลส โกลบอล เป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลก และเพิ่มความน่าตื่นเต้นให้กับเว็บ 3.0

โมเดลที่พิสูจน์มาแล้วในตลาดของเกมยอดนิยมบวกกับเกมไฟ

เกมเบลส เวอร์ชันพีซี ซึ่งเป็นเกม MMORPG แนวแฟนตาซียุคกลางที่พัฒนาโดยนีโอวิซ (Neowiz) ได้รับคำชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันจากสื่อในเรื่องกราฟิกสุดตื่นตาตื่นใจ ขณะที่เบลส อันลีชด์ (Bless Unleashed) ซึ่งนีโอวิซนำเกมเบลสมารีเมคใหม่ด้วยกลไก UE4 ก็ได้รับความนิยมทั่วโลกเช่นกัน ขึ้นแท่นเกมเกาหลีที่ยอดเยี่ยมเป็นอันดับต้น ๆ ในแพลตฟอร์มใหญ่ ๆ นอกจากนี้ เกมเบลสยังได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในเอเชีย จนติดท็อป 12 เกมขายดีในสโตร์

เบลส โกลบอล คงไว้ซึ่งคอนเทนต์และเบื้องหลังเดิมของเกมเบลส นำเสนอโลกแฟนตาซียุคกลางที่สดใสได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมการเล่าเรื่องและกราฟิกระดับคอนโซล เบลส โกลบอล มาพร้อมรูปแบบการเล่นและการออกแบบฉากที่หลากหลาย ได้รับการปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการของผู้ใช้ที่มีภูมิหลังและความชอบที่แตกต่างกัน

กลไกเกมขั้นสูงช่วยให้การออกแบบฉากสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฉากหลายมิติ สภาพแวดล้อม ระบบชีวภาพ โพลีเคานต์ของโมเดล และประสิทธิภาพของพื้นผิวที่ล้วนได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น เกมนี้มาพร้อมกับเครื่องมืออันทรงพลัง เพื่อให้ผู้เล่นสัมผัสกับตัวละครและฉากที่สมจริง ปลดปล่อยพลังแห่งการเล่าเรื่องระดับตำนาน

ผู้เล่นสำรวจการเล่นเกมรูปแบบต่าง ๆ ในเบลส โกลบอลได้ ทั้งดันเจียน, PvP, PvE, การรวบรวมทรัพยากร และการพัฒนา นอกจากนี้ยังรองรับการขุดและธุรกรรม P2E โดยเกมระดับเว็บ 3.0 อย่างเบลส โกลบอล ไม่เหมือนกับเกม MMO ทั่วไป เพราะเบลส โกลบอล มอบความยืดหยุ่นให้กับผู้เล่นในการเป็นเจ้าของ ควบคุม และแลกเปลี่ยนทรัพย์สินในเกมและของสะสมต่าง ๆ

โมเดลเศรษฐกิจแบบ 3.0 ที่มี NFT เป็นศูนย์กลาง

เมื่อมองย้อนกลับไป โมเดลเกมไฟได้ผ่านช่วงเวลาขึ้น ๆ ลง ๆ มาแล้วหลายรอบ โดยเกมไฟ 1.0 ซึ่งสร้างขึ้นโดยแอ็กซี อินฟินิตี (Axie Infinity) ได้รวม NFT เข้ากับ P2E แต่เมื่อไม่มีเกมเพลย์แล้ว ในไม่ช้าก็กลายเป็นความสำเร็จเพียงชั่วครู่ ต่อมาก็มาถึงยุคของเกมไฟ 2.0 ซึ่งนำโดยสเต็ปน์ (Stepn) และรวม NFT ไว้ในโมเดล X to Earn โมเดลดังกล่าวได้พัฒนาเกมเพลย์ให้ดีขึ้นมาแล้วหลายด้าน แต่ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะเกมเพลย์ขาดความหลากหลาย งานพัฒนาเป็นสิ่งที่ท้าทาย และอายุขัยสั้น โมเดลทั้งสองแก้ปัญหาพื้นฐานไม่ได้ นั่นคือบอทและผู้ที่เน้นแค่การทำกำไรที่ใช้ประโยชน์จากกลไกเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง ในโมเดลทั้งสองนี้ ผู้เล่นมุ่งเน้นไปที่การสร้างรายได้และมีแนวโน้มที่จะขายโทเค็นที่พวกเขาได้รับเพื่อให้ได้เงินคืนเร็ว ๆ แต่ผู้ใช้ต้องสูญเสียไปมากเพื่อที่จะเข้า นั่นเป็นสาเหตุที่โมเดลเหล่านี้ใช้งานได้ไม่นาน เมื่อบริษัทสร้างรายได้จากเกมเมื่อมีผู้ใช้จำนวนมากเข้ามาไม่ได้ ระบบนิเวศหรืออายุของเกมก็ไม่น่าจะยั่งยืน

แต่การเข้ามาของเกมไฟ 3.0 ทำให้ประชาชนทั่วไปเริ่มมีศรัทธาในโมเดลนี้มากขึ้น ยุคใหม่นี้เริ่มต้นด้วยบิ๊ก ไทม์ (Big Time) และเบลส โกลบอล ซึ่งได้บทเรียนและค้นพบสิ่งใหม่ ๆ

บิ๊ก ไทม์ ใช้รูปแบบเล่นฟรี (F2P) โดยให้ NFT ที่ซื้อขายได้ และอุปกรณ์ (Gear) ในเกมที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ ซึ่งทำให้ผู้ที่ไม่จ่ายเงินเพื่อเอาชนะเล่นเกมได้อย่างราบรื่น และปรับปรุงประสบการณ์การเล่นให้ผู้ที่ซื้อ NFT ด้วย (ส่วนใหญ่เป็นสินทรัพย์เสมือน เช่นอุปกรณ์ เครื่องประดับ และสัตว์ขี่ ซึ่งจะไม่ส่งผลต่อความสมดุลของเกมโดยรวม) นอกจากนี้ยังมีแผนการติดตาม P2E เพื่อรักษาฐานผู้ใช้ที่แข็งแกร่งผ่าน F2P และเพิ่มรายได้โดยการสนับสนุนให้ผู้ใช้เว็บ 2.0 เข้าร่วมโลกของเว็บ 3.0 อย่างไรก็ตาม การมุ่งเน้นไปที่การเล่นเกมแบบโอเพ่นเวิร์ล ทำให้บิ๊ก ไทม์ มีผู้ใช้จำนวนจำกัด และยังต้องคอยดูว่าจะสำเร็จหรือไม่

แต่เบลส โกลบอล นั้นได้ผสานรวมจุดแข็งของโมเดลทั้งสาม เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมอันเป็นที่สุดให้ผู้ใช้

ลดเกณฑ์เริ่มต้นสำหรับผู้ใช้ใหม่
เบลส โกลบอล จัดจำหน่ายบนแพลตฟอร์มพ็อกเกตบัฟ (PocketBuff) ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานล็อกอินโดยใช้บัญชีโซเชียลมีเดียยอดนิยมได้ ทำให้ทุกคนเข้าร่วมได้ นอกจากนี้ พ็อกเกตบัฟยังมีระบบชำระเงินที่ปลอดภัย เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ซื้อคริปโทฯ ด้วยบัตรเครดิตได้ในเวลาเพียงนาทีเดียว
โมเดลเศรษฐกิจที่มี NFT เป็นศูนย์กลาง
บริษัทฯ ไม่มีแผนออกโทเค็นในระยะสั้น แต่จะให้ความสำคัญกับ NFT กล่องสุ่ม และอุปกรณ์ที่เทรดไม่ได้ก่อน เพื่อให้เล่นเกมได้อย่างสนุกสนาน สร้างเกมแบบ P2E ที่มีอายุเกมมั่นคง และพื้นที่เพียงพอสำหรับการสร้างฐานผู้ใช้
ให้ความสำคัญกับคุณภาพและเกมเพลย์
เบลส โกลบอล ผสานรวมเกมและเกมเพลย์ดั้งเดิมของเกมเว็บ 2.0 อย่างเบลส เข้าด้วยกัน โดยเกมเบลสนั้นมีผู้ใช้ที่เหนียวแน่นกว่าหลายสิบล้านราย ขณะที่ผู้จัดจำหน่ายอย่างหลงตู้ โคเรีย ก็ได้ให้บริการเกมคุณภาพอันเป็นที่ประจักษ์แก่ผู้ใช้กว่า 200 ล้านคนในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนใครและรูปแบบการเล่นที่หลากหลายของเบลส โกลบอล จะทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ดื่มด่ำอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งหมายถึงโอกาสที่มากขึ้นในการสำรวจคุณค่าของสินทรัพย์ NFT
โมเดลเว็บ 3.0 แบบเกมไฟที่เน้น NFT ช่วยให้เกมตั้งหลักได้แม้โทเค็นอยู่ในช่วงขาลงของตลาดหมี ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนให้ผู้ใช้ให้ความสำคัญกับการเล่นเกม ไม่ใช่แค่เล่นเพียงเพื่อหาเงิน มูลค่าของทรัพย์สินยึดโยงอยู่กับความหายากของไอเท็มในเกมและความชอบของผู้เล่น ซึ่งช่วยสร้างระบบการทำธุรกรรมที่น่าเชื่อถือยิ่งขึ้น โมเดลที่เลียนแบบไม่ได้นี้จะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมในขณะนี้และทุกเวลาในอนาคต เพราะมีสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างการเป็นเจ้าของ ความคิดสร้างสรรค์ ชุมชน และตัวเกมเอง โมเดลนี้ทำให้เกมมีการโต้ตอบและสนุกสนานมากขึ้น ทั้งยังจะทำให้คนมองเกมไฟเปลี่ยนไปด้วย

เบลส โกลบอล จะเปิดเบต้าเทสต์อย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน และจะจัดอีเวนต์แอร์ดร็อปหลายรอบในอีกไม่กี่วันนี้ สำหรับผู้ที่สนใจกรุณาติดตามเพจอย่างเป็นทางการของเบลส โกลบอล บนทวิตเตอร์ เพื่อร่วมอีเวนต์ดังกล่าวก่อนใคร และอ่านข่าวสารอัปเดตเกี่ยวกับการทดสอบดังกล่าว

ทวิตเตอร์: https://twitter.com/BlessGlobal

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1925702/image_1.jpg