Lazada

“เบลส โกลบอล” ขาย “กล่องสุ่ม” หมดในพริบตา ผู้เล่นแห่เป็นเจ้าของวีไอพีพาส ตอกย้ำสุดยอดเกมไฟแนว MMORPG ระดับ AAA สุดอลังการ

กล่องสุ่มชุดแรกในซีรีส์วิสเปอริง บาร์เรน ของเกมเบลส โกลบอล ดึงดูดความสนใจผู้เล่นในตลาดได้อย่างมาก และขายหมดทันทีหลังเปิดตัวเพียงไม่นาน ความสำเร็จดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นได้หากไม่ใช่เพราะระบบนิเวศของเกมที่มีสีสัน การรับรู้ของตลาดที่แข็งแกร่ง และผู้เล่นที่คอยเฝ้าติดตามและมีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิด ปัจจัยเหล่านี้ทำให้ผู้เล่นมั่นใจได้ว่าจะสร้างรายได้จากเนื้อหาภายในเบลส โกลบอลได้

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ไทกอน โมบาย (Tigon Mobile) ในเครือหลงตู้ โคเรีย (Longtu Korea) ได้เริ่มจำหน่ายกล่องสุ่มชุดแรกในซีรีส์วิสเปอริง บาร์เรน (Whispering Barren) บนแพลตฟอร์ม NFT พ็อกเกตบัฟ (PocketBuff) ในราคา 19.9 USDT ต่อชุด โดยมีจำนวนจำกัดที่ 2,000 ชุด กล่องปริศนาชุดแรกนี้มาในธีมทะเลทรายแห่งเบลส โกลบอล ซึ่งเป็นประสบการณ์เกมไฟ (GameFi) รูปแบบใหม่ที่ต่อยอดมาจากเกมเบลส ออนไลน์ (Bless Online) บนพีซี

ในขณะที่อุตสาหกรรมเกมไฟและตลาดโดยรวมกำลังอยู่ในช่วงขาลง กล่องปริศนาในซีรีส์วิสเปอริง บาร์เรน กลับแสดงให้เห็นถึงผลตอบรับในทางตรงกันข้ามหลังขายออกหมดทันทีหลังวางขายได้เพียงไม่นาน ตอกย้ำความสนใจอย่างล้นหลามในตลาดคริปโทฯ

แม้ผู้เล่นหลายคนจะไม่มีโอกาสเป็นเจ้าของกล่องปริศนาชุดดังกล่าว แต่ทีมงานของเบลส โกลบอล ได้ประกาศบนทวิตเตอร์ว่าจะมีการวางจำหน่ายรอบที่สอง โดยจะประกาศรายละเอียดอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ

เป็นเรื่องน่าแปลกใจที่กล่องปริศนาในซีรีส์วิสเปอริง บาร์เรน กลายเป็นที่นิยมอย่างมากในขณะที่ตลาดโดยรวมกำลังตกต่ำ แน่นอนว่าไอเทมภายในกล่องที่ทำกำไรได้ย่อมเป็นหนึ่งในเหตุผลหนึ่งที่ทำให้กล่องได้รับความนิยมอย่างมาก แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือการรับรู้และการยอมรับเกมนี้ในอุตสาหกรรมโดยรวม

1. ผู้เล่นจะได้อะไรจากกล่องวิสเปอริง บาร์เรน

ผู้เล่นที่ซื้อกล่องวิสเปอริง บาร์เรน จะได้รับหนึ่งในสอง NFT ต่อไปนี้แบบสุ่ม: โปสการ์ดและวีไอพี พาส

โปสการ์ด
กล่องปริศนาแต่ละกล่องที่ถูกจำหน่ายในชุดแรกจะมีสินค้าให้สุ่มจำนวนหกชิ้น ประกอบด้วยโปสการ์ดธีมทะเลทรายห้าใบ (สามารถสุ่มได้หลายครั้ง) และโปสการ์ดประติมากรรมลับสุดยอดหนึ่งใบ (ปรากฏแบบสุ่ม)

ชุดโปสการ์ดทะเลทรายห้าใบที่แตกต่างกันสามารถนำไปแลก NFT สัตว์ขี่สิงโตเหล็กได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งเป็นไอเทมระดับหายากและมีความสำคัญ เนื่องจากสามารถซื้อขายในตลาด และจะเพิ่มค่าความสามารถของตัวละครอย่างมากเมื่อเปิดใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นค่า ATK ( โจมตี), HP (เลือด) และ SPD (ความเร็ว)

ผู้เล่นที่โชคดีสามารถเปิดรับโปสการ์ดประติมากรรมลับสุดยอดหนึ่งเดียวในซีรีส์ ซึ่งเป็นไอเทมระดับ SSR รุ่นจำกัดจะปรากฏแบบสุ่มในกล่องชุดวิสเปอริง บาร์เรน

โปสการ์ดประติมากรรมครบชุดที่ได้รับการประทับตราในฉากต่าง ๆ สามารถนำไปแลกเป็นวีไอพี พาส ระดับไดมอนด์ ซึ่งจะมอบโบนัสระดับสูงสุด การเข้าถึงคอนเทนต์เบต้า และอื่น ๆ อีกมากมาย

วีไอพี พาส
แน่นอนว่าผู้เล่นเปิดรับวีไอพี พาส โดยตรงจากกล่องได้ ซึ่งจะประกอบด้วยวีไอพี พาส ระดับแพลทินัม (พาสระดับหาง่ายที่สุด) ระดับโกลเดน และระดับไดมอนด์ (พาสระดับหายากที่สุด) โดยในรอบแรกนี้มีไดมอนด์พาสเพียง 5 ใบจากทั้งหมด 200 ใบที่ถูกจำหน่ายออกไป ซึ่งทำให้เป็นไอเทมระดับหายากพิเศษ

วีไอพี พาส จะช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพการขุดของผู้เล่น เช่น การขุด Corestal ผู้เล่นสามารถใช้ Corestal ภายในเกมเพื่อแลกรับ BLEC ซึ่งเป็นสินทรัพย์วอลเล็ตที่สามารถใช้ซื้อ NFT บนพ็อกเกตบัฟได้ ระดับวีไอพี พาส ที่แตกต่างกันจะมอบสิทธิประโยชน์และโบนัสที่แตกต่างกันแก่ผู้เล่น

โดยสรุปแล้ว ความคาดหวังในการทำรายได้ของผู้เล่นจากไอเทมภายในเกมและความมั่งคั่งเบื้องหลังคือสิ่งที่กระตุ้นยอดขายอีกทางหนึ่ง อย่างไรก็ตาม การได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรมเกมในฐานะขุมทรัพย์ และการมีตัวตนในตลาดปัจจุบันนั้นยังถือเป็นปัจจัยที่สำคัญกว่า

2. เบลส โกลบอล กับศักยภาพเกมไฟระดับ AAA แห่งยุค

เบลส โกลบอล เป็นเกมไฟแนว MMORPG ระดับ AAA โดยอิงจากมุมมองและเนื้อหาของเกมพีซีเบลส (Bless) แห่งโลก Web 2.0 และเปิดตัวโดยไทกอน โมบาย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เกาหลีอย่างหลงตู้ โคเรีย

ในฐานะผู้ผลิตที่ได้มาตรฐาน หลงตู้ โคเรีย มีสถานะทางการตลาดสูงในอุตสาหกรรมนี้ เป็นเจ้าของคอลเลกชันเกมระดับ AAA มากมายอย่างซอร์ด แอนด์ แมจิก (Sword and Magic) และโยวกัง โมบายล์ (Yulgang Mobile) ซึ่งได้รับความนิยมและการสนับสนุนจากผู้เล่นมากกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก บริษัทได้ให้บริการเกมแก่ผู้เล่นมากกว่า 200 ล้านคนในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

หลงตู้ โคเรีย ได้สำรวจวงการเกมไฟมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยได้เปิดตัวเกมโยวกัง โกลบอล ผ่านไทกอน โมบาย ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก มีการก่อตั้งเซิร์ฟเวอร์ 50 แห่งในเอเชียและ 20 แห่งในอเมริกาเหนือ ผู้เล่นมากกว่า 5 ล้านคนต่างยกย่องเกมนี้หลังการเปิดตัว และมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 1 ล้านครั้งบนกูเกิลเพลย์ ขณะที่ยอดการลงทะเบียนล่วงหน้าของเบลส โกลบอล มีจำนวนมากถึง 1 ล้านครั้ง แสดงให้เห็นถึงประสบการณ์และความสามารถของไทกอน โมบาย ในการออกแบบ โปรโมต และการตลาดในธุรกิจเกมไฟ นอกจากนี้ ยังเป็นการวางรากฐานสำหรับการเปิดตัวเบลส โกลบอล ในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

พ็อกเกตบัฟ แพลตฟอร์มที่รองรับธุรกรรม NFT ของเบลส โกลบอล เปิดให้ล็อกอินด้วยบัญชีโซเชียลหลักและรวมระบบการชำระเงินของบุคคลที่สาม นำเสนอประสบการณ์ Web 3.0 ที่ไร้รอยต่อมาสู่ผู้ใช้ Web 2.0 พ็อกเกตบัฟช่วยให้หลงตู้ โคเรีย นำเสนอบริการได้อย่างเต็มที่แก่ฐานผู้เล่นจำนวนมากในอุตสาหกรรมเกมแบบดั้งเดิม เพื่อดึงดูดผู้เล่นที่ภักดีมากขึ้น

แม้ประสบการณ์เกมไฟจะได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงสั้น ๆ เมื่อปีที่ผ่านมา การสานต่อเทรนด์ดังกล่าวถือเป็นเรื่องยากหลังจากตลาดเข้าสู่สภาวะหยุดนิ่ง เกมไฟยังจัดว่าอยู่ในช่วงเริ่มต้น เนื่องจากผู้เล่นเกมไฟส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนคริปโทฯ เก็งกำไร ซึ่งแตกต่างจากนักเล่นเกม Web 2.0 ทั่วไป โดยนักลงทุนขาดความภักดีและความติดพัน ให้ความสนใจกับผลกำไรเป็นส่วนใหญ่ ในขณะที่เกมเมอร์จริง ๆ นั้นให้ความสำคัญกับประสบการณ์มากกว่า

นอกเหนือจากนั้น ผลิตภัณฑ์เกมไฟที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้นถูกสร้างขึ้นมาอย่างคร่าว ๆ จึงไม่น่าสนใจสำหรับผู้เล่น Web 2.0 และยังยากที่จะทำให้ทั้งนักลงทุนคริปโทฯ และผู้เล่น Web 3.0 สัมผัสกับความสนุกสนาน

เบลส โกลบอล ใช้โมเดลเศรษฐกิจเกมไฟ 3.0 ที่เน้น NFT เป็นหลัก หลีกเลี่ยงผลกระทบด้านลบจากการชะลอตัวของโทเค็นในตลาดหมี และช่วยให้ผู้เล่นจดจ่อกับเนื้อหาของเกม ไม่ใช่แค่การเล่นแบบ P2E เท่านั้น มูลค่าของสินทรัพย์นั้นอิงจากระดับความหายากและความนิยมของผู้เล่น สร้างสภาพแวดล้อมการทำธุรกรรมที่เชื่อถือได้

เบลส โกลบอล จึงมีศักยภาพพอที่จะดึงดูดผู้เล่น Web 2.0 และทรัพยากรอื่น ๆ จำนวนมากมาสู่อุตสาหกรรม เพื่อบรรลุนวัตกรรมที่โดดเด่น

ในฐานะเกม MMORPG ระดับ AAA แล้ว เบลส โกลบอล ได้ยึดถือคุณสมบัติที่สรรสร้างมาอย่างดีของเกมเบลส โดยเบลส โกลบอล อ้างอิงจากกลไกการพัฒนาขั้นสูง พัฒนาการออกแบบที่หลากหลาย รวมถึงฉากเกมหลายมิติ สภาพแวดล้อม ระบบชีวภาพ ใบหน้าของโมเดล และประสิทธิภาพของวัสดุที่ไม่น่าเบื่อ ตัวเกมเต็มไปด้วยเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่และการนำเสนอภาพที่ยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ เบลส โกลบอล ยังได้ออกแบบรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย

เบลส โกลบอล มาพร้อมระบบอาชีพที่แตกต่างกันพร้อมคุณสมบัติที่หลากหลาย ให้ผู้เล่นเลือกได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นนักธนู นักบวช เบอร์เซอเกอร์ ครูเซเดอร์ และนักเวทย์ พร้อมรับ NFT ต่าง ๆ เช่นสัตว์ขี่พร้อมค่าโบนัสพิเศษ เพื่อเพิ่มพลังและทำให้เล่นสนุกยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เบลส โกลบอล ยังมีโหมดให้เล่นมากมายภายในเกม เช่น PVP, PVE, ระบบที่กำลังพัฒนา เป็นต้น ผู้เล่นเพิ่มเลเวลตัวละครและคราฟต์ไอเทมเพื่อทำให้ตนเองแข็งแกร่งขึ้นได้ เพื่อสำรวจโลกที่ยิ่งใหญ่ผ่านรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย ผู้เล่นยังสามารถต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ และต่อสู้แบบทีมเพื่อเพลิดเพลินไปกับความสำเร็จและพลังกระตุ้น

เบลส โกลบอล นำเสนอความเพลิดเพลินขั้นสูงสุดสู่ผู้เล่นในแบบของตนเอง ผสมผสานความสบายที่สมบูรณ์แบบและผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม สิ่งเหล่านี้ช่วยเพิ่มความสนุกและความสามารถในการเล่นในระยะยาว ในขณะที่มอบประสบการณ์ทางอารมณ์ที่ลึกซึ้งแก่ผู้เล่น

เมื่อเทียบกับเกม AAA แบบดั้งเดิมแล้ว เกมแนว P2E ช่วยสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น การนำ NFT มาใช้ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาแก่เกม เพิ่มเติมเรื่องราว และเพิ่มอิสระแก่ผู้เล่น

ในปัจจุบัน แอปพลิเคชันที่ยอดเยี่ยมในวงการเกมไฟยังคงมีอยู่ไม่มาก และเกมระดับ AAA มีแนวโน้มที่จะก้าวขึ้นมามีบทบาทนำ (ปัจจุบันแทบไม่มีเกมระดับดังกล่าวอยู่เลย) เบลส โกลบอล สร้างขึ้นโดยทีมผู้ผลิตเกมดั้งเดิมที่มีประสบการณ์ มาพร้อมเนื้อเรื่องที่ยิ่งใหญ่ภายใต้แบรนด์ที่มีชื่อเสียง ทำให้มีโอกาสเติบโตทางการตลาดอย่างมาก

ความนิยมในกล่องปริศนาวิสเปอริง บาร์เรน แสดงให้เห็นถึงการยอมรับหลงตู้ โคเรีย ในตลาด และระบบนิเวศการเล่นเกมของเบลส โกลบอล ระบบนิเวศที่แข็งแกร่งและผู้เล่นที่เหนียวแน่นและภักดีที่มีศักยภาพจำนวนมากคือสิ่งที่รับประกันมูลค่าของสินทรัพย์ภายในเกม ทั้งนี้ คาดว่าเบลส โกลบอล จะเติมช่องว่างเกมไฟระดับ AAA ได้ มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นปรากฏการณ์แห่งวงการและขับเคลื่อนการเติบโตทั่วทั้งอุตสาหกรรม

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1924136/1.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1924137/3.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1924138/4.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1924139/5.jpg