9krapalm.com

เทศกาลภาพยนตร์ศิลปะการต่อสู้ฉาย 7 ภาพยนตร์ผลงาน “หู จิงเฉวียน” ผู้กำกับภาพยนตร์จีนกำลังภายใน

ไต้หวันพลัส (TaiwanPlus) ได้จัดเทศกาลภาพยนตร์ขึ้น เพื่อนำเสนอภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้จากหู จิงเฉวียน (King Hu) ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง โดยหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้มีการนำเสนอ คือ Dragon Inn หรือ เดชคัมภีร์แดนพยัคฆ์ ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จหลากหลายเรื่องให้กับ อั้ง ลี่, จอหน์ วู, จาง อี้โหมว และไฉ้ หมิงเหลียง เทศกาลภาพยนตร์ครั้งนี้จึงรวบรวมผลงานภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากบรรดาผู้กำกับที่มีชื่อเสียง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้ถือเป็นเสาหลักของภาพยนตร์ต่างประเทศ ตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon โดยอั้ง ลี่ ไปจนถึงภาพยนตร์เรื่อง Assassin โดยโฮวเซียวเซียน ซึ่งเคยติดอันดับบ็อกซ์ออฟฟิศเมื่อปี 2548 นั้น ไต้หวันได้มีส่วนสนับสนุนอย่างมากในการทำให้ภาพยนตร์เหล่านี้ได้รับความนิยมในต่างประเทศ โดยผลงานของหู จิงเฉวียน ถือเป็นตำนานสำหรับผลงานรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย อั้ง ลี่ ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า “หู จิงเฉวียน มีอิทธิพลต่อผม ทั้งอารมณ์ การใช้พื้นที่ สุนทรีย์ ภาพ วิธีการที่ผู้คนมีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน ด้วยเหตุนี้ ผมจึงต้องขอบคุณ หู จิงเฉวียน”

หู จิงเฉวียน ได้รับการยอมรับในวงกว้างว่า เป็นเจ้าแห่งภาพยนตร์ศิลปะการต่อสู้แนวจีนกำลังภายในอันน่ามหัศจรรย์ และยังเป็นตำนานคนสำคัญที่มีผู้ติดตามทั้งในญี่ปุ่น เกาหลี และสหรัฐ ไมเคิล หยู รักษาการซีอีโอของไต้หวันพลัส กล่าวว่า การแบ่งปันภาพยนตร์ของไต้หวันถือเป็นกุญแจสำหรับภารกิจของเราในการนำไต้หวันสู่สายตาชาวโลก เราตั้งตารอที่จะเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้รับชมที่ใช้ภาษาอังกฤษได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของไต้หวันผ่านมุมมองศิลปะระดับตำนานอย่างหู จิงเฉวียน

นอกจากภาพยนตร์เรื่อง Dragon Inn แล้ว เทศกาลภาพยนตร์ยังนำเสนอภาพยนตร์เรื่อง A Touch of Zen ซึ่งได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านเทคนิคจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ด้วยความร่วมมืออย่างแข็งขันกับสถาบันภาพยนตร์และภาพเคลื่อนไหวแห่งไต้หวัน การนำเสนอภาพยนตร์ของไต้หวันพลัส จึงมีทั้งผลงานจาก อั้ง ลี่, เอ็ดเวิร์ด หยาง, โฮว เซียวเซียน และสารคดีเอ็กซ์คลูซฟีโดยไฉ้ หมิงเหลียง ไต้หวันพลัสพร้อมที่จะนำเสนอภาพยนตร์อื่น ๆ เพิ่มเติมไปจนถึงปี 2566

เกี่ยวกับไต้หวันพลัส

ไต้หวันพลัสเป็นผู้ให้บริการระดับโลกในด้านข่าวและความบันเทิงที่มีสาระในภาษาอังกฤษจากไต้หวัน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในดินแดนที่มีความเป็นประชาธิปไตยที่คึกคักที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย โดยทีมงานสื่อมวลชนและผู้กำกับที่มีความหลากหลายมุ่งมั่นที่จะนำเสนอข่าวสารและเรื่องราวต่างๆ อย่างเป็นอิสระ เพื่อบอกกล่าว จุดประกาย และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมทั่วโลก

ในขณะที่ไต้หวันอยู่ในจุดเชื่อมโยงด้านภูมิรัฐศาสตร์และการค้า ไต้หวันพลัสนำเสนอมุมมองที่แตกต่างในทุก ๆ ด้าน ตั้งแต่ความสัมพันธ์ข้ามช่องแคบไปจนถึงวัฒนธรรมของไต้หวัน รวมทั้งโปรแกรมระดับเวิลด์คลาสที่ครอบคลุมทั้งด้านอาหาร การท่องเที่ยว และความบันเทิง ผู้ชมสามารถรับชมไต้หวันพลัสได้ทางเว็บไซต์ แอปพลิเคชั่น การสตรีมมิ่งแบบสดตลอด 24 โมง 7 วันได้ทางช่องยูทูบ และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ ซึ่งจะมีการขยายช่องทางการเข้าถึงทั่วโลกต่อไป

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1973806/King_Hu_Film_Collection.jpg

Exit mobile version