9krapalm.com

เดนท์สุ กรุ๊ป เตรียมปรับสู่การใช้โครงสร้างความเป็นผู้นำเชิงบูรณาการระดับโลกด้วย “ทีมผู้บริหารเดียว” หวังเร่งการเติบโตของธุรกิจ

เดนท์สุ กรุ๊ป อิงค์ (Dentsu Group Inc.) (โตเกียว: 4324); (รหัสหลักทรัพย์: JP3551520004); (ประธานและซีอีโอ: ฮิโรชิ อิการาชิ (Hiroshi Igarashi); สำนักงานใหญ่: โตเกียว; ทุนจดทะเบียน: 74,609.81 ล้านเยน ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า “บริษัท”) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทเตรียมเปลี่ยนไปใช้โครงสร้างความเป็นผู้นำแบบบูรณาการระดับโลก ซึ่งออกแบบมาเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ พร้อมส่งเสริมความเป็นเลิศในด้านการดำเนินงาน แผนการเหล่านี้ถือเป็นก้าวสำคัญของความพยายามในการพลิกโฉมธุรกิจอย่างต่อเนื่องของทีมผู้บริหารทั่วทั้งกลุ่มบริษัท หลังจากที่ได้มีการทบทวนอย่างครอบคลุมรอบด้านเมื่อปี 2563

หลังจากที่ได้หารือกันอย่างถี่ถ้วน ทีมผู้บริหารระดับสูงเห็นพ้องที่จะปรับเปลี่ยนโครงสร้างในกลุ่มบริษัท ซึ่งออกแบบมาเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการ และกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยจะมีผลบังคับใช้กับบริษัทตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงดังต่อไปนี้

– เดนท์สุ กรุ๊ปจะเปลี่ยนจากการดำเนินงานผ่านหน่วยธุรกิจ 2 หน่วย คือเครือข่ายเดนท์สุญี่ปุ่น (Dentsu japan หรือ DJN) และเดนท์สุ อินเตอร์เนชั่นแนล (dentsu international หรือ DI) ไปสู่การใช้โครงสร้าง “ทีมผู้บริหารเดียว” (One Management Team) ระดับโลก โดยดำเนินธุรกิจใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ ญี่ปุ่น, ทวีปอเมริกา, ยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา (EMEA) และเอเชียแปซิฟิก (APAC) “ทีมผู้บริหารเดียว” ซึ่งนำโดยคุณฮิโรชิ อิการาชิ ประธานและซีอีโอของบริษัท จะประกอบด้วยกลุ่มผู้บริหารที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ผู้มากด้วยความรู้และประสบการณ์

– เดนท์สุ กรุ๊ปจะเสริมความแข็งแกร่งในด้านการบริการลูกค้าผ่านการสร้างแพลตฟอร์มสนับสนุนลูกค้าใหม่ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในระดับโลก พร้อมส่งเสริมโซลูชันการเติบโตเชิงบูรณาการ (Integrated Growth Solutions หรือ IGS) ซึ่งจะผสานรวมความสามารถที่หลากหลายภายในกลุ่มบริษัท

– เดนท์สุ กรุ๊ปจะบูรณาการฟังก์ชันขององค์กรทั่วโลก เพื่อสร้างแพลตฟอร์มการจัดการร่วมกัน โดยในวันที่ 15 กันยายน 2565 เดนท์สุ กรุ๊ปจะเปิดตัวสำนักงานแบบบูรณาการ (Integration Office) เพื่อขับเคลื่อนกระบวนการเปลี่ยนแปลงอย่างราบรื่น

นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว บทบาทของดีไอ โกลบอล ซีอีโอ (DI Global CEO) จะถูกยกเลิก และคุณเวนดี คลาร์ก (Wendy Clark) จะก้าวลงจากตำแหน่งดังกล่าว โดยมีผลในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ซึ่งในเวลานั้น คุณคลาร์กจะก้าวลงจากตำแหน่งกรรมการและเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทด้วย แต่ในช่วงระยะเวลาที่เหลือนี้ คุณคลาร์กจะยังคงดำรงตำแหน่งปัจจุบันและปฏิบัติหน้าที่ของเธอต่อไป บริษัทจะแจ้งข้อมูลโดยละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงสร้างการจัดการระดับโลกใหม่ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงในกลุ่มผู้บริหารระดับสูงด้วย

คุณอิการาชิ ประธานและซีอีโอของเดนท์สุ กรุ๊ป กล่าวว่า “เรารู้สึกขอบคุณคุณเวนดีอย่างสุดซึ้ง สำหรับความมุ่งมั่นที่ได้ช่วยให้เดนท์สุ กรุ๊ป และเดนท์สุ อินเตอร์เนชั่นแนลสามารถฟื้นฟูศักยภาพ และช่วยสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับอนาคต การปรับไปใช้โครงสร้าง “ทีมผู้บริหารเดียว” ระดับโลกเป็นความพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรลุเป้าหมาย “การทบทวนอย่างครอบคลุม” และ “การเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ” ของทั้งกลุ่มบริษัท ซึ่งเราได้เดินหน้าผลักดันมาตั้งแต่ปี 2563 ผมมั่นใจว่าสิ่งนี้จะช่วยเร่งการเติบโตทางธุรกิจและเพิ่มมูลค่าให้องค์กรของเราต่อไป เพื่อจะทำเป้าหมายนี้ให้เป็นจริง เราต้องการความร่วมมืออย่างใกล้ชิดจากพนักงานกว่า 67,000 คนซึ่งเป็นทีมงานจากทั่วโลก”

คุณคลาร์กกล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับสมาชิกทีมเดนท์สุ อินเตอร์เนชั่นแนลกว่า 46,000 คน รวมถึงทีมผู้นำของบริษัท เพราะความคิดที่ยอดเยี่ยม การทำงานอย่างหนัก และความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของพวกเขาได้สร้างโอกาสให้เดนท์สุ อินเตอร์เนชั่นแนล สามารถบูรณาการธุรกิจเข้ากับเดนท์สุ กรุ๊ปอย่างเต็มตัวภายใต้การดูแลของทีมผู้บริหารเดียว แม้ว่าดิฉันจะต้องคิดถึงทีมงานทุกคนอย่างมาก แต่ดิฉันก็เชื่อมั่นในตัวพวกเขาอย่างเต็มที่ และจะคอยให้กำลังใจในทุกความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นในอนาคต”

Exit mobile version