Lazada

เซเบลา ฟาร์มาซูติคอลส์ ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิแต่เพียงผู้เดียว เพื่อพัฒนาและจัดจำหน่ายยาเทโกพราซานในสหรัฐและแคนาดา

เริ่มการทดลองเฟส 3 โดยใช้ยาเทโกพราซานรักษาอาการหลอดอาหารอักเสบจากกรดไหลย้อนและกรดไหลย้อนชนิดไม่มีการอักเสบของหลอดอาหาร

เซเบลา ฟาร์มาซูติคอลส์ (Sebela Pharmaceuticals(R)) ได้ทำข้อตกลงแต่เพียงผู้เดียวกับบริษัทเอชเค อินโน.เอ็น คอร์ปอเรชัน (HK inno.N Corporation) เพื่ออนุญาตให้ใช้สิทธิในยาเทโกพราซาน (tegoprazan) ในสหรัฐและแคนาดา โดยในข้อตกลงนี้ เบรนทรี ลาโบราทอรีส์ (Braintree Laboratories) ผู้นำด้านระบบทางเดินอาหารและบริษัทในเครือเซเบลา ฟาร์มาซูติคอลส์ จะทำหน้าที่พัฒนาทางคลินิก ขึ้นทะเบียน จัดจำหน่าย และขายยาดังกล่าวในสหรัฐและแคนาดา ทั้งนี้ เทโกพราซานเป็นยากลุ่มยับยั้งการหลั่งกรดที่แย่งจับกับโพแทสเซียม (P-CAB) ซึ่งปัจจุบันได้รับการอนุมัติและจัดจำหน่ายในหลาย ๆ ประเทศ รวมถึงเกาหลีใต้และจีน

“เรามีความยินดีในการเพิ่มเทโกพราซานลงในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา” อลัน คู๊ก (Alan Cooke) ประธานและซีอีโอของเซเบลา ฟาร์มาซูติคอลส์ กล่าว “เป็นเวลากว่า 35 ปีแล้วที่เราทุ่มเทให้กับวงการระบบทางเดินอาหารและผู้ที่เป็นโรคระบบทางเดินอาหาร เทโกพราซานขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบทางเดินอาหารของเราให้เป็นกลุ่มการรักษาใหม่ที่น่าตื่นเต้น ยาเทโกพราซานได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในโครงการทดลองทางคลินิกหลายโครงการ นับเป็นตัวเลือกใหม่ในการรักษาสำหรับผู้ป่วยโรค GERD”

“เรามีความยินดีในการร่วมงานกับเซเบลา ฟาร์มาซูติคอลส์” ดัล-วอน ควัก (Dal-Won Kwak) ซีอีโอบริษัทเอชเค อินโน.เอ็น กล่าวในแถลงการณ์ “เซเบลาเพียบพร้อมด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนา การกำกับดูแล และการค้าในสหรัฐ โดยได้รับการอนุมัติจาก FDA และประสบความสำเร็จในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านระบบทางเดินอาหารหลายตัวเป็นเวลากว่า 3 ทศวรรษ เราเชื่อว่าเซเบลา ฟาร์มาซูติคอลส์ เป็นพันธมิตรในอุดมคติ เพื่อพัฒนาและจัดจำหน่ายยาเทโกพราซานในสหรัฐและแคนาดา”

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการหารือกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ เซเบลา ฟาร์มาซูติคอลส์ ก็ได้เริ่มการทดลองเฟส 3 เพื่อศึกษาประสิทธิภาพยาเทโกพราซานในผู้ป่วยโรคกรดไหลย้อน (GERD) โครงการทดลองเฟส 3 เพื่อรักษาโรคกรดไหลย้อนนี้มีชื่อว่าโครงการ TRIUMpH โดยเป็นการวิจัยขนาดใหญ่ ดำเนินการหลายศูนย์ และปกปิดสองทาง เพื่อประเมินความปลอดภัยและประสิทธิภาพของยาเทโกพราซาน เทียบกับยาลดการหลั่งกรด (PPI) ในการรักษาอาการหลอดอาหารอักเสบจากกรดไหลย้อน (EE) ทุกระดับ รวมถึงการรักษาระดับการดูแลอาการหลอดอาหารอักเสบจากกรดไหลย้อน และบรรเทาอาการจุกเสียดท้อง โครงการ TRIUMpH ยังประกอบด้วยการวิจัยขนาดใหญ่ ดำเนินการหลายศูนย์ ปกปิดสองทาง และมีกลุ่มควบคุมด้วยยาหลอก เพื่อแสดงให้เห็นความปลอดภัยและประสิทธิภาพของยาเทโกพราซาน ในผู้ป่วยโรคกรดไหลย้อนชนิดไม่มีการอักเสบของหลอดอาหาร (NERD)

เกี่ยวกับเทโกพราซาน

เทโกพราซาน (Tegoprazan) เป็นยาแบบใหม่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา เพื่อรักษาโรคระบบทางเดินอาหารที่มีสาเหตุจากกรด โดยอยู่ในกลุ่มยาชนิดรับประทานที่เรียกว่า P-CAB หรือยากลุ่มยับยั้งการหลั่งกรดที่แย่งจับกับโพแทสเซียม ซึ่งปรากฏให้เห็นแล้วว่าออกฤทธิ์ได้เร็ว และมีศักยภาพควบคุมระดับ pH ในกระเพาะอาหารได้นานกว่ายาลดการหลั่งกรด (PPI) เทโกพราซานได้รับอนุญาตให้จัดจำหน่ายแล้วในหลายประเทศ รวมถึงเกาหลีใต้และจีน

เกี่ยวกับโรคกรดไหลย้อน

โรคกรดไหลย้อน (GERD) เป็นโรคเรื้อรังที่พบได้บ่อย โดยมีสาเหตุจากการย้อนกลับของสารคัดหลั่งในกระเพาะอาหารไปยังหลอดอาหาร โรคกรดไหลย้อนแสดงอาการหลายรูปแบบ รวมถึงอาการจุกเสียดท้องและเรอเปรี้ยว (acid regurgitation) อาการหลัก ๆ ของโรคกรดไหลย้อน ได้แก่ อาการกรดไหลย้อนชนิดไม่มีการอักเสบของหลอดอาหาร (NERD) และอาการหลอดอาหารอักเสบจากกรดไหลย้อน (EE) โดยอาการหลอดอาหารอักเสบจากกรดไหลย้อนมักจะมีความแตกต่างทางคลินิก เมื่อเทียบกับอาการกรดไหลย้อนชนิดไม่มีการอักเสบของหลอดอาหาร โดยดูที่การอักเสบของเยื่อเมือกและรอยโรคในหลอดอาหารส่วนปลาย EE ที่รักษาไม่ดีอาจทำให้เกิดภาวะหลอดอาหารบาร์เรตต์ ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งหลอดอาหาร คาดว่าโรคกรดไหลย้อนส่งผลกระทบต่อคนประมาณ 65 ล้านคนในสหรัฐอเมริกา โดย 60% ถึง 70% มีอาการ NERD ทั้งนี้ ยาลดการหลั่งกรดเป็นวิธีที่นิยมใช้เป็นหลักในการรักษาทั้ง EE และ NERD แต่ผู้ป่วย 35% ถึง 54% ไม่สามารถบรรเทาอาการได้อย่างสมบูรณ์ สิ่งนี้แสดงถึงความต้องการผู้ป่วยจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองและไม่ได้รับความใส่ใจเพียงพอ

เกี่ยวกับเซเบลา ฟาร์มาซูติคอลส์

เซเบลา ฟาร์มาซูติคอลส์ (Sebela Pharmaceuticals) เป็นบริษัทยาในสหรัฐอเมริกาที่เป็นผู้นำตลาดในด้านระบบทางเดินอาหารและมุ่งเน้นที่นวัตกรรมในด้านสุขภาพของผู้หญิง ขณะที่เบรนทรี (Braintree) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเซเบลา ฟาร์มาซูติคอลส์ เป็นผู้นำตลาดในการตรวจคัดกรองลำไส้ใหญ่มานานกว่า 35 ปี โดยได้คิดค้น พัฒนา และจัดจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์การเตรียมการส่องกล้องตรวจลำไส้ใหญ่ตามใบสั่งแพทย์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหลายชนิด เบรนทรียังมีโปรแกรมระบบทางเดินอาหารที่อยู่ระหว่างการพัฒนาทางคลินิกระยะสุดท้ายหลายโครงการ นอกจากนี้ แผนกสุขภาพสตรีของเซเบลายังมีห่วงอนามัย (IUD) แบบใหม่เพื่อใช้คุมกำเนิดสองรุ่นในขั้นสุดท้ายของการพัฒนาทางคลินิก เซเบลา ฟาร์มาซูติคอลส์ มีสำนักงาน/การดำเนินงานในเมืองรอสเวลล์ รัฐจอร์เจีย ส่วนเบรนทรีอยู่ในรัฐแมสซาชูเซตส์และกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ มียอดขายสุทธิทั้งปีประมาณ 200 ล้านดอลลาร์ และเติบโตขึ้นจนมีพนักงานกว่า 320 คนผ่านการซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์และการเติบโตด้วยตนเอง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ sebelapharma.com หรือโทร 800-874-6756

เกี่ยวกับเอชเค อินโน.เอ็น คอร์ปอเรชัน

เอชเค อินโน.เอ็น (HK inno.N) เป็นบริษัทมหาชนในภาคเภสัชภัณฑ์ของเกาหลีใต้ โดยพัฒนา ผลิต และจำหน่ายยาสำหรับทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ธุรกิจหลักของเอชเค อินโน.เอ็น อยู่ในขอบข่ายของยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม เอชเค อินโน.เอ็น ก่อตั้งในปี 2527 โดยส่งออกและจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัททั่วโลก ขณะนี้กำลังเติบโตเป็นบริษัทเภสัชกรรมระดับสากล เอชเค อินโน.เอ็น ใช้ประสบการณ์และความรู้ของบริษัทในการพัฒนายาใหม่ จนประสบความสำเร็จในการเปิดตัวยารักษาโรคกรดไหลย้อนแบบใหม่อย่าง “K-CAB(R)” (ยาเทโกพราซาน) ยาตัวใหม่ลำดับที่ 30 ที่จะพัฒนาและจดทะเบียนในเกาหลีและได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ข้อมูลเยี่ยมชม https://www.innon.com/eng

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1929505/Sebela_Pharmaceuticals.jpg