9krapalm.com

เฉิงตูมุ่งส่งเสริมการค้าภาคบริการ

เฉิงตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน กำลังเร่งสนับสนุนการพัฒนาการค้าในภาคบริการ เพื่อผลักดันให้ภูมิภาคพัฒนาอย่างมีคุณภาพ

จนถึงตอนนี้ เฉิงตูได้จัดตั้งฐานส่งออกระดับประเทศ 5 แห่ง โดยมุ่งเน้นที่บริการดิจิทัล ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม บริการทรัพย์สินทางปัญญา บริการทรัพยากรบุคคล และบริการด้านภาษา เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับการค้าในอุตสาหกรรมบริการ

ในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 ปริมาณการนำเข้าและส่งออกของการค้าบริการในเฉิงตูเพิ่มขึ้น 24.97% เมื่อเทียบเป็นรายปี ปริมาณการส่งออกของการค้าบริการของเมืองเพิ่มขึ้น 47.04% เมื่อเทียบเป็นรายปี ปริมาณการนำเข้าและส่งออกผลิตภัณฑ์ดิจิทัลเพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน และปริมาณการนำเข้าและส่งออกค่าสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาเพิ่มขึ้น 101.37%

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวว่า การจัดตั้งแพลตฟอร์มทั้ง 5 แห่งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาการค้าในภาคบริการของเฉิงตู

กระทรวงพาณิชย์ได้รับรองฐานส่งออกบริการมืออาชีพระดับประเทศรวม 40 แห่งในเดือนมีนาคม เพื่อรองรับการส่งออกบริการ 4 ประเภท คือทรัพยากรบุคคล ข้อมูลทางภูมิศาสตร์ ภาษา และบริการทรัพย์สินทางปัญญา

เขตพัฒนาอุตสาหกรรมไฮเทคเฉิงตู (The Chengdu Hi-Tech Industrial Development Zone) หรือที่เรียกว่า CDHT ได้รับการยอมรับว่าเป็นฐานการส่งออกบริการทรัพย์สินทางปัญญาระดับมืออาชีพ ขณะที่นิคมอุตสาหกรรมบริการทรัพยากรบุคคลเฉิงตูและเทคโนโลยีสารสนเทศแลนบริดจ์เสฉวน (Chengdu Human Resources Service Industrial Park and Sichuan Lan-Bridge Information Technology) ได้รับการยอมรับว่าเป็นฐานการส่งออกบริการทรัพยากรบุคคลระดับมืออาชีพ และเป็นฐานการส่งออกบริการด้านภาษาระดับมืออาชีพด้วย

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานส่งเสริมการค้าเฉิงตูกล่าวว่า การพัฒนาฐานการส่งออกบริการอย่างมืออาชีพจะช่วยให้การค้าในอุตสาหกรรมการบริการของเมืองพัฒนาไปสู่การดำเนินงานที่ใหญ่และเข้มข้นขึ้น

บริษัทที่มากด้วยศักยภาพทางการแข่งขัน อิทธิพลตลาด และความสามารถด้านนวัตกรรม จะได้รับประโยชน์จากแพลตฟอร์มเหล่านั้น ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความแข็งแกร่งโดยรวมของการค้าในอุตสาหกรรมการบริการของเฉิงตูด้วย

ด้วยการสนับสนุนจากรัฐบาลเฉิงตู ผู้ประกอบการด้านการค้าบริการจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ ๆ มากขึ้น เพื่อรักษาการพัฒนาที่ยั่งยืนไว้

ในเดือนพฤษภาคมปีนี้ นิคมอุตสาหกรรมบริการทรัพยากรบุคคลเฉิงตูได้เชิญผู้ให้บริการทรัพยากรบุคคล 13 ราย รวมถึงริสฟอนด์ (Risfond) และโอพีที (OPT) เพื่อจัดตั้งพันธมิตรที่ไม่เป็นทางการชื่อว่าเวสต์ เฮดฮันติง แวลลีย์ อัลไลแอนซ์ (West Headhunting Valley Alliance) การร่วมมือกันดังกล่าวจะสนับสนุนเฉิงตูในการสร้างเวสต์ เฮดฮันติง แวลลีย์ ประเทศจีน (China West Headhunting Valley) ซึ่งจะมีผู้ให้บริการทรัพยากรบุคคลที่มีอิทธิพล 100 ราย และผู้เชี่ยวชาญ 30,000 รายใน CDHT

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1902648/The_Chengdu_Tianfu_Software_Park_plays_a_key_role_supporting.jpg

คำบรรยายภาพ – เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เฉิงตูเทียนฟูมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการพัฒนาการค้าภาคบริการในเฉิงตู

Exit mobile version