9krapalm.com

เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน แห่งซาอุดีอาระเบีย ประกาศโครงการซินดะละฮ์ แผนพัฒนาเกาะแห่งแรกของเมืองนิอุม

เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน (Mohammed bin Salman) มกุฎราชกุมารและนายกรัฐมนตรีแห่งซาอุดีอาระเบีย และองค์ประธานคณะกรรมการบริษัทนิอุม (NEOM) ได้ประกาศเปิดตัวโครงการพัฒนาเกาะซินดะละฮ์ (Sindalah) ให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางสุดหรูหราในนิอุม และเป็นหนึ่งในโครงการที่สำคัญที่สุดที่ช่วยค้ำชูยุทธศาสตร์ชาติด้านการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบีย

เกาะซินดะละฮ์ ซึ่งเป็นประตูสู่ทะเลแดง (Red Sea) ที่พร้อมมอบประสบการณ์การเดินเรือดั่งใจหมาย คาดว่าจะเริ่มเปิดต้อนรับแขกผู้มาเยือนให้มาเพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นเลิศและข้อเสนอสุดพิเศษต่าง ๆ ได้ตั้งแต่ต้นปี 2567 โดยโครงการนี้คาดว่าจะสร้างงานได้ 3,500 ตำแหน่งในภาคการท่องเที่ยว และภาคบริการต้อนรับและการพักผ่อนหย่อนใจ

ด้วยขนาดพื้นที่ราว 840,000 ตารางเมตร เกาะซินดะละฮ์เป็นหนึ่งในหมู่เกาะที่จะได้รับการพัฒนาภายใต้โครงการของนิอุม โดยแต่ละเกาะจะถูกพัฒนาให้มีทิวทัศน์และดีไซน์เฉพาะที่ไม่เหมือนใคร

เจ้าชายบิน ซัลมานตรัสว่า “โครงการนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญสำหรับนิอุมและเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของซาอุดีอาระเบียในการบรรลุปณิธานด้านการท่องเที่ยวตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ 2573 (Vision 2030) ซินดะละฮ์จะเป็นเกาะสุดหรูหราแห่งแรกของนิอุมและเป็นจุดหมายปลายทางให้กับสโมสรเรือยอร์ช (yacht club) ในน่านน้ำทะเลแดงด้วยการเป็นประตูสู่ทะเลแดงอันแสนงดงาม ซึ่งจะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจและน่าหลงใหลมากที่สุดในภูมิภาค เกาะแห่งนี้จะเป็นปลายทางที่เหล่านักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสประสบการณ์ความงดงามอย่างแท้จริงของนิอุมและซาอุดีอาระเบียได้ตั้งแต่เหนือผืนดินจรดใต้น้ำ ทำให้ซินดะละฮ์กลายเป็นอนาคตของการท่องเที่ยวที่หรูหราโดยแท้จริง”

นอกเหนือจากการเติบโตในภาคการท่องเที่ยวของนิอุมแล้ว ซินดะละฮ์ยังเตรียมกำหนดทิศทางใหม่ให้กับปฏิทินการล่องเรือสำราญระดับนานาชาติ โดยนำเสนอฤดูกาลใหม่สำหรับความเพลิดเพลินจำเริญใจของผู้มาเยือนและแขกผู้มีเกียรติ โดยซินดะละฮ์จะมีท่าเทียบเรือเกียรติยศ 86 ท่า ซึ่งเป็นปลายทางในอุดมคติสำหรับเรือหรู ในขณะที่มีทุ่นลอยน้ำนอกชายฝั่งคอยรองรับเรือซูเปอร์ยอร์ช นอกจากนี้ ซินดะละฮ์ยังเตรียมพร้อมจะมอบประสบการณ์การเดินเรือที่ไม่เหมือนใครด้วยบริการห้องพักโรงแรมระดับอัลตราพรีเมียม 413 ห้อง เสริมด้วยบริการห้องอะพาร์ตเมนต์ระดับท็อปอีก 333 ห้อง สโมสรชายหาดสุดโอ่อ่า สโมสรเรือยอร์ชหรูหราตระการตา และอาหาร 38 เมนูที่ไม่เหมือนใครที่จะมอบประสบการณ์ที่หาใดเปรียบบนเหนือน่านน้ำทะเลแดงแห่งนี้

เมื่อผนวกรวมสิ่งอำนวยความสะดวกอันแสนน่าทึ่ง ศูนย์บริการทางทะเลที่ทันสมัยมากมาย และสถานที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ และภูมิทัศน์ทางธรรมชาติที่โดดเด่น ทำให้ซินดะละฮ์คาดว่าจะได้รับการสถาปนาให้เป็นเกาะที่น่าดึงดูดใจที่สุดแห่งหนึ่งในทะเลแดง

จากความสามารถในการรังสรรค์โอกาสด้านการท่องเที่ยวตั้งแต่ต้น นิอุมได้ร่วมงานกับแบรนด์ที่พักและการพักผ่อนระดับโลกเพื่อพัฒนาให้ซินดะละฮ์กลายเป็นหมุดหมายปลายทางสุดแสนพิเศษและทรงเสน่ห์ในเขตทะเลแดงสำหรับชุมชนเรือยอร์ชระดับโลก นิอุมกำลังพัฒนาให้เกาะแห่งนี้เป็นปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวระดับพรีเมียมที่ห้อมล้อมไปด้วยสภาพแวดล้อมทางทะเลที่สวยงามและหลากหลายซึ่งมีแนวปะการังที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

นอกจากนี้ ซินดะละฮ์ยังได้รับการคาดหมายว่า จะกลายเป็นปลายทางยอดนิยมสำหรับกีฬากอล์ฟ โดยเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้สัมผัสกับสนามกอล์ฟระดับโลกขนาด 6,474 หลา (5,920 เมตร) พาร์ 70 โดยสนามกอล์ฟซินดะละฮ์จะมีแท่นตี 18 แท่น แบ่งครึ่งอย่างละ 9 หลุม แต่ละครึ่งให้ประสบการณ์ต่างกัน

การประกาศโครงการพัฒนาเกาะซินดะละฮ์ในครั้งนี้ เป็นเครื่องยืนยันการเร่งพัฒนาเมืองนิอุมให้บรรลุเป้าหมายความทะเยอทะยานตามวิสัยทัศน์ของมกุฎราชกุมาร ตลอดจนการพัฒนาโครงการเรือธงอย่างเดอะไลน์ (THE LINE) ซึ่งเพิ่งจะเผยโฉมออกมาโดยมกุฎราชกุมารเมื่อไม่นานมานี้ โครงการโทรเจนา (TROJENA) จุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวภูเขาระดับโลก ที่รองรับการเล่นสกีกลางแจ้งแห่งแรกในกลุ่มประเทศอ่าวอาหรับ และโครงการอ็อกซากอน (OXAGON) เมืองแห่งการผลิตและนวัตกรรมที่ผ่านการตีโจทย์ใหม่ ซึ่งโครงการของนิอุมทั้งหมดจะเป็นไปในแนวทางเดียวกันเพื่อกำหนดวิถีชีวิตและการทำงานมนุษยชาติขึ้นมาใหม่ให้สอดคล้องกับธรรมชาติ

เกี่ยวกับนิอุม

นิอุมคือผู้เร่งสร้างความก้าวหน้าให้กับมวลมนุษยชาติและกำหนดอนาคตใหม่ เมืองใหม่แห่งนี้ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุดีอาระเบียบริเวณทะเลแดง โดยสร้างขึ้นใหม่หมดในลักษณะ “ห้องทดลองมีชีวิต” และมีความเป็นผู้ประกอบการเป็นตัวกำหนดอนาคตใหม่ เมืองนี้จะเป็นจุดหมายปลายทางและบ้านของคนที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่และต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างแม่แบบของความเป็นอยู่ที่ดี การทำธุรกิจที่เจริญรุ่งเรือง และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

นิอุมจะประกอบด้วยเขตเมือง ท่าเรือ ย่านธุรกิจ ศูนย์วิจัย สนามกีฬา สถานบันเทิง และแหล่งท่องเที่ยวที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลาพร้อมการประมวลผลเชิงลึก ในฐานะศูนย์กลางด้านนวัตกรรม บรรดาผู้ประกอบการ ผู้นำทางธุรกิจ และบริษัทต่าง ๆ จะเดินทางมายังนิอุม เพื่อทำการวิจัย บ่มเพาะ และทำการตลาดเทคโนโลยีต่าง ๆ ด้วยวิธีการใหม่ ๆ โดยผู้อยู่อาศัยในนิอุมจะมีความเป็นสากลและอ้าแขนรับวัฒนธรรมการแสวงหาสิ่งใหม่ ความกล้าได้กล้าเสีย และความหลากหลาย

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล media@neom.com หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.neom.com และ www.neom.com/en-us/newsroom

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1957913/NEOM_SINDALAH.jpg

Exit mobile version