9krapalm.com

“เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส” จับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ “ฟู้ดแพนด้า” ในสิงคโปร์ ให้บริการจัดส่งพัสดุถึงปลายทางภายในวันถัดไปให้ฟู้ดแพนด้าชอป

ด้วยความเชี่ยวชาญและเครือข่ายกว้างขวาง เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส พร้อมสนับสนุนร้านค้าฟู้ดแพนด้าชอป ในการให้บริการจัดส่งพัสดุถึงปลายทางภายในวันถัดไป

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (J&T Express) ซึ่งเป็นที่ยอมรับในเรื่องผลงานและประสบการณ์อันกว้างขว้างในการทำงานกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอันดับต้น ๆ ของภูมิภาค ได้รับมอบหมายให้เป็นพันธมิตรผู้ให้บริการจัดส่งสำหรับฟู้ดแพนด้าชอป (foodpanda shop) ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายออนไลน์ของฟู้ดแพนด้า (foodpanda) ความร่วมมือครั้งนี้ทำให้ผู้ค้ากว่า 20 ราย ไม่ว่าจะเป็นยูนิลีเวอร์ (Unilever) ฟิลิปส์ (Philips) เอซุส (ASUS) เมค อัพ สโตร์ (MAKE UP STORE) และทีซี อะคูสติกส์ (TC Acoustics) มีตัวเลือกในการให้บริการจัดส่งพัสดุถึงปลายทางภายในวันถัดไปโดยมีเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เป็นผู้ดูแล และมีแผนขยายบริการนี้ให้ครอบคลุมพันธมิตรผู้ค้ารายอื่น ๆ ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ด้วย

ฟู้ดแพนด้าจัดโปรโมชันเปิดตัวบริการใหม่นี้ โดยให้บริการจัดส่งฟรีสำหรับทุกคำสั่งซื้อที่ใช้บริการจัดส่งพัสดุถึงปลายทางภายในวันถัดไปผ่านเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ตามข้อกำหนดและเงื่อนไข

การชอปปิงออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในสิงคโปร์ เมื่อผู้บริโภคใช้ชีวิตที่เชื่อมโยงในโลกดิจิทัลมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยคาดว่ายอดขายบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซน่าจะเติบโตแตะหลัก 1.34 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ภายในปลายปี 2569[1] และท่ามกลางภูมิทัศน์อีคอมเมิร์ซและโลจิสติกส์ที่กำลังเฟื่องฟูนี้ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส และฟู้ดแพนด้า ต่างพร้อมตามติดกระแสดังกล่าว โดยมุ่งสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและตอบรับกับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

ฟู้ดแพนด้าชอปเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2562 เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าในหมวดต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าในครัวเรือน ผลิตภัณฑ์ความงาม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และอีกมากมาย และสั่งให้จัดส่งตามที่ต้องการ โดยมีพันธมิตรผู้ค้ากว่า 4,000 รายให้ลูกค้าจับจ่ายใช้สอยได้ ทั้งแบรนด์ดังอย่างเสียวหมี่ (Xiaomi) การ์เดียน (Guardian) ลัช (LUSH) และแบรนด์อื่น ๆ กดสั่งได้ง่าย ๆ จากที่บ้าน และส่งถึงมือภายในชั่วโมงเดียว ส่วนการเพิ่มตัวเลือกให้ลูกค้าสั่งจัดส่งถึงที่หมายในวันถัดไปผ่านเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส นั้นช่วยให้ลูกค้ามีช่องทางมากขึ้นในการจับจ่ายใช้สอยอย่างที่ต้องการ โดยซื้อของชิ้นใหญ่ได้และสั่งให้จัดส่งตามเวลาที่สะดวกได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ยังนำประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างกว้างขวางในการสนับสนุนตลาดซื้อขายออนไลน์และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซมาส่งเสริมความร่วมมือทางกลยุทธ์ครั้งนี้ด้วย เพื่อมอบโซลูชันโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพและราบรื่น โดยเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ได้รวม API เข้ากับของฟู้ดแพนด้า เพื่อมอบประสบการณ์อีคอมเมิร์ซแบบครบจบในที่เดียวให้กับผู้ค้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความร่วมมือนี้

มาร์ติน ตัน (Martin Tan) หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส สิงคโปร์ กล่าวว่า “เราทั้งสองต่างมีวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการสร้างอุตสาหกรรมและธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่เจริญรุ่งเรืองในสิงคโปร์ เรารู้สึกตื่นเต้นในการทำงานกับฟู้ดแพนด้าผ่านฟู้ดแพนด้าชอป เพื่อมอบประสบการณ์อีคอมเมิร์ซแบบครบจบในที่เดียวให้กับทั้งผู้ขายและผู้บริโภค ความก้าวหน้าครั้งใหม่นี้สอดรับกับความปรารถนาและกลยุทธ์ของเราในการขยายฐานลูกค้า ด้วยการสร้างโซลูชันอีคอมเมิร์ซที่ตอบโจทย์ให้กับพันธมิตรของเรา ซึ่งยังนับเป็นเครื่องพิสูจน์ศักยภาพและแรงขับเคลื่อนของเราทั้งในสิงคโปร์และทั่วโลกด้วย”

ฟู้ดแพนด้าเป็นผู้บุกเบิกโมเดลธุรกิจแบบ Quick Commerce ในการซื้ออาหารและข้าวของเครื่องใช้ โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายบริการจัดส่งผ่านฟีเจอร์ชอป (shop) เพื่อมอบคุณประโยชน์ใหม่ ๆ ให้กับทั้งผู้บริโภคและแบรนด์ต่าง ๆ ทำให้ผู้บริโภคเพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์และแบรนด์ได้หลากหลายมากขึ้นผ่านประสบการณ์การชอปปิงที่ราบรื่นไร้สะดุด ขณะที่ผู้ค้าก็เข้าถึงช่องทางใหม่ในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ที่เป็นชาวดิจิทัล รวมถึงโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มผ่านโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ เช่น การจัดส่งถึงที่หมายในวันถัดไป

ริซาน ราฮิมาน (Rizan Rahiman) หัวหน้าฝ่ายตลาดซื้อขายประจำแผนกชอปของฟู้ดแพนด้า สิงคโปร์ กล่าวว่า “ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ฟู้ดแพนด้าได้เติบโตมากกว่าการเป็นเพียงแพลตฟอร์มส่งอาหาร จนปัจจุบันเป็นผู้ให้บริการจัดส่งข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนอื่น ๆ ด้วย โดยโครงสร้างพื้นฐานทางโลจิสติกส์ของเรายังจำเป็นต้องขยับขยายเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นด้วย ความร่วมมือกับเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เปิดโอกาสให้เราเพิ่มตัวเลือกในการสั่งสินค้าของลูกค้าได้ และสั่งให้ส่งได้ในเวลาที่ลูกค้าสะดวก ความร่วมมือครั้งนี้ทำให้พันธมิตรผู้ค้าที่ร่วมรายการให้บริการจัดส่งทั่วสิงคโปร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ลูกค้าประหยัดค่าส่งได้มากขึ้น ความก้าวหน้าเหล่านี้จะทำให้แน่ใจว่า เราพร้อมเป็นตัวเลือกในดวงใจสำหรับการสั่งซื้อแบบออนดีมานด์”

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จะยังคงเดินหน้าลงทุนในการดำเนินงานต่อไปทั้งในระดับโลกและภูมิภาค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความร่วมมือและแผนส่งเสริมธุรกิจ เพื่อทำให้แน่ใจว่าบริษัทจะให้บริการจัดส่งด่วนได้โดยมีคุณภาพสูงสุด และเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทได้ประกาศขยายธุรกิจไปประเทศบราซิลด้วย ส่วนในสิงคโปร์นั้น เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ได้อัปเกรดโซลูชันทำงานอัตโนมัติที่ศูนย์คัดแยกสินค้า และได้ขยายเครือข่ายคลังสินค้าเชิงกลยุทธ์ทั้งในโซนตะวันออกและตะวันตกของสิงคโปร์ ซึ่งมีเครือข่ายพิค ล็อคเกอร์ (Pick Lockers) และจุดให้บริการเฉพาะอย่างเจแอนด์ที พอยต์ส (J&T Points) รองรับอยู่ทั่วสิงคโปร์

เกี่ยวกับเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (J&T Express) เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก โดยทำธุรกิจจัดส่งด่วนซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดที่ใหญ่และเติบโตเร็วที่สุดในโลกอย่างจีน เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 ปัจจุบันมีเครือข่ายครอบคลุม 12 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย กัมพูชา สิงคโปร์ จีน ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เม็กซิโก และบราซิล เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ยึดมั่นกับภารกิจในการ “ยึดลูกค้าและประสิทธิภาพเป็นแกนสำคัญ” โดยมุ่งให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชันโลจิสติกส์ครบวงจร ผ่านโครงสร้างพื้นฐานและเครือข่ายโลจิสติกส์ดิจิทัลที่มีความชาญฉลาด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ระดับโลกเพื่อยกระดับประสิทธิภาพและคุณประโยชน์ทางโลจิสติกส์ให้กับโลกใบนี้

ในสิงคโปร์นั้น เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ให้บริการโซลูชันอีคอมเมิร์ซครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจออนไลน์ ทั้งบริการจัดส่งถึงที่อยู่ปลายทางโดยตรง บริการคลังสินค้าพร้อมจัดส่ง และบริการจัดส่งระหว่างประเทศ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส สิงคโปร์ เปิดตัวเมื่อปี 2563 โดยเติบโตและก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะในแง่ของการขยายเครือข่ายโลจิสติกส์ จำนวนยานพาหนะ จำนวนบุคลากร ไปจนถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและชุดโซลูชันต่าง ๆ ปัจจุบัน บริษัทมีศูนย์คัดแยกสินค้า 2 แห่งในสิงคโปร์ ศูนย์บริการคลังสินค้า 1 แห่งในย่านเพนจูรู และคลังสินค้า 1 แห่งที่ศูนย์ขนส่งทางอากาศชางงี ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.jtexpress.sg

เกี่ยวกับฟู้ดแพนด้า

ฟู้ดแพนด้า (foodpanda) เป็นผู้นำด้านการให้บริการสั่งซื้อและจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชันในภูมิภาคเอเชียที่มุ่งมั่นให้บริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การคัดสรรอาหารมื้อโปรด สินค้าอุปโภคบริโภคจากร้านขายของพันธมิตร และอื่น ๆ สู่ผู้บริโภคด้วยความสะดวกและรวดเร็ว ฟู้ดแพนด้าดำเนินงานด้วยเทคโนโลยีและระบบการจัดการอันยอดเยี่ยม อีกทั้งยังเป็นผู้นำร่องระบบ quick-commerce (Q-commerce) ในภูมิภาค โดยมีเครือข่ายพันธมิตรร้านค้าปลีกมากมาย ฟู้ดแพนด้ายังเป็นผู้บริหารแพนด้ามาร์ท ร้านสะดวกซื้อที่ใช้ระบบ cloud-store เพื่อเพิ่มตัวเลือกสินค้าให้ครอบคลุมตามความต้องการให้ได้มากที่สุดนอกเหนือไปจากอาหารเดลิเวอรี่กว่าหลายล้านรายการ ฟู้ดแพนด้าให้บริการมากกว่า 400 เมือง ครอบคลุม 11 ตลาดในเอเชีย ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไทย มาเลเซีย ปากีสถาน ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ บังกลาเทศ ลาว กัมพูชา เมียนมา ทั้งนี้ ฟู้ดแพนด้าเป็นบริษัทในเครือของบริษัท เดลิเวอรี่ ฮีโร่ ผู้นำระดับโลกในธุรกิจบริการการจัดส่งอาหาร

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.foodpanda.com

ภาคผนวก เอ: ผู้ค้าที่ร่วมโครงการจัดส่งถึงที่หมายในวันถัดไปผ่านเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส บนฟู้ดแพนด้าชอป

รายชื่อด้านล่างคือผู้ค้าที่ยืนยันแล้ว ณ เวลาที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ โดยเรียงตามลำดับตัวอักษร

ASUS Official

Beautiq

Dibea Official Store

D-Labs

D-Link

Dynacore

eDSLRs

Fragrance Cart

GameproSG

Gifel Tea

MAKE UP STORE

My Gaming Lab

Optimum Nutrition

Philips

Proscenic

TC Acoustics

Tea Forte

The Beauty Story

Tineco

Toyomi

TP-Link

Unilever

[1] รายงาน Sync South-east Asia Report 2021 จากเฟซบุ๊กและเบน แอนด์ คัมพานี (2564)

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1842059/image_1.jpg

Exit mobile version