Lazada

เจเจ-แลปป์ และ ทรินา โซลาร์ ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ คาดธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตเป็นสองเท่าในปี 2566

เจเจ-แลปป์ (JJ-Lapp) บริษัทร่วมทุนระหว่างเจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น กรุ๊ป (Jebsen & Jessen Group) กับ แลปป์ โฮลดิง เอเชีย (LAPP Holding Asia) จับมือกับ ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) ผู้นำระดับโลกด้านเซลล์แสงอาทิตย์และโซลูชันพลังงานอัจฉริยะครบวงจร ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ที่ครอบคลุมความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ พร้อมกับคาดการณ์ว่าความต้องการพลังงานแสงอาทิตย์จะเติบโตมหาศาลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เจเจ-แลปป์ และ ทรินา โซลาร์ ตกลงที่จะร่วมกันพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อประโยชน์ของลูกค้าเชิงพาณิชย์ อุตสาหกรรม และสาธารณูปโภคในตลาดพลังงานแสงอาทิตย์

ทรินา โซลาร์ จะเป็นผู้จัดหาโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ ระบบติดตามแสงอาทิตย์ ระบบควบคุมและเก็บข้อมูล (SCADA) และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับการติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์ในระดับพาณิชย์ อุตสาหกรรม และสาธารณูปโภค ขณะที่เจเจ-แลปป์ จะจัดหาผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่จำเป็นต่อการติดตั้ง เช่น สายไฟ AC และ DC รวมถึงขั้วต่อสายไฟ ฯลฯ ที่มีความสำคัญและจะช่วยลดต้นทุนอุปกรณ์ประกอบระบบ (BOS) โดยรวม

ก่อนหน้านี้ ทั้งสองบริษัทเคยทำงานร่วมกันในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์หลายโครงการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งในอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย อาทิ โครงการติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคาในอินโดนีเซีย รวมถึงโครงการติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์ 6.28 เมกะวัตต์ให้กับบริษัทพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์รายหนึ่งในอินโดนีเซีย

ส่วนในฟิลิปปินส์ เจเจ-แลปป์ และ ทรินา โซลาร์ ได้ติดตั้งเซลล์แสงอาทิย์บนหลังคาให้กับบริษัทค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์รายหนึ่ง ซึ่งมีห้างขนาดใหญ่หลายสาขาทั่วประเทศ โดยการติดตั้งแต่ละแห่งมีขนาด 120-300 กิโลวัตต์

เจเจ-แลปป์ และ ทรินา โซลาร์ เริ่มทำงานร่วมกันในสิงคโปร์เมื่อปี 2563 และตั้งแต่นั้นมาก็ได้ขยายความเป็นหุ้นส่วนไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ MOU ฉบับล่าสุดซึ่งลงนามที่สิงคโปร์และมีผลทันทีนั้น เจเจ-แลปป์ คาดว่าจำนวนโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ที่สั่งจากทรินา โซลาร์ จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในปีนี้ จากระดับ 21 เมกะวัตต์เมื่อปีที่แล้ว

คุณมาร์ก ฟอน กราบาวสกี (Marc von Grabowski) ซีอีโอของ เจเจ-แลปป์ กล่าวว่า “ธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ต่อเจเจ-แลปป์ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เจอทรินา โซลาร์ พันธมิตรที่มีความมุ่งมั่นและมีเป้าหมายร่วมกันในการจัดหาพลังงานแสงอาทิตย์ที่เชื่อถือได้ให้แก่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราไม่เพียงรับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของทรินา โซลาร์ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชุดระบบพลังงานแสงอาทิตย์ของเราเท่านั้น แต่ยังได้รับการสนับสนุนอย่างมืออาชีพไปพร้อมกันด้วย”

คุณจอห์น ฮง (John Hng) หัวหน้าฝ่ายพลังงานหมุนเวียนประจำภูมิภาคของเจเจ-แลปป์ กล่าวเสริมว่า “เพียงลำพังเราก็ทำอะไรได้มากอยู่แล้ว แต่ร่วมมือกันเรายิ่งทำอะไรได้มากขึ้นไปอีก”

คุณทอดด์ หลี่ (Todd Li) ประธานของทรินา โซลาร์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ทรินา โซลาร์ จะยังคงความเป็นผู้นำและตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นในส่วนของโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูง การทำงานร่วมกันจะช่วยลดต้นทุนอุปกรณ์ประกอบระบบโดยรวม เพราะฮาร์ดแวร์ส่วนใหญ่ที่ใช้ติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์ล้วนมาจากเจเจ-แลปป์ และ ทรินา โซลาร์ นอกจากนี้ เรายังช่วยลดต้นทุนแรงงานให้กับโครงการของลูกค้า ด้วยการประสานความพยายามของเราและส่งมอบประสิทธิภาพที่มากขึ้นในกระบวนการทำงาน”

ภายใต้ MOU ฉบับใหม่ เจเจ-แลปป์ และ ทรินา โซลาร์ ยังตกลงกันว่าจะสนับสนุนกันและกันในส่วนของการติดตั้งและบำรุงรักษาเซลล์แสงอาทิตย์ ซึ่งจะช่วยให้โครงการของลูกค้ามีต้นทุนลดลง ทั้งนี้ การลดต้นทุนการติดตั้งและบำรุงรักษาเซลล์แสงอาทิตย์ตลอดอายุการใช้งานมีความสำคัญต่อการลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยไฟฟ้าปรับเฉลี่ย (LCOE)

เกี่ยวกับทรินา โซลาร์ (688599. SH)

ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) คือผู้นำระดับโลกด้านเซลล์แสงอาทิตย์และโซลูชันพลังงานอัจฉริยะครบวงจร บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 และดำเนินธุรกิจครอบคลุมการวิจัยและพัฒนา การผลิต และการจำหน่ายเซลล์แสงอาทิตย์, การพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ การรับเหมาก่อสร้าง การดำเนินงานและบำรุงรักษา, การพัฒนาและจำหน่ายระบบไมโครกริดอัจฉริยะและระบบกักเก็บพลังงานหลายรูปแบบ รวมถึงการบริหารแพลตฟอร์มคลาวด์ด้านพลังงาน ในปี 2561 ทรินา โซลาร์ เปิดตัวแบรนด์ Energy IoT พร้อมจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือ Trina Energy IoT Industrial Development Alliance ร่วมกับองค์กรและสถาบันวิจัยชั้นนำทั้งในจีนและทั่วโลก และจัดตั้งศูนย์นวัตกรรม New Energy IoT Industrial Innovation Center ทั้งนี้ ทรินา โซลาร์ ตั้งเป้าจับมือกับพันธมิตรสร้างระบบนิเวศ Energy IoT พร้อมพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อสำรวจระบบนิเวศ New Energy IoT โดยบริษัทมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกในอุตสาหกรรมพลังงานอัจฉริยะ เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 ทรินา โซลาร์ ได้จดทะเบียนบนกระดานหุ้น STAR Market ของตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com

เกี่ยวกับเจเจ-แลปป์

เจเจ-แลปป์ (JJ-LAPP) คือบริษัทร่วมทุนระหว่างเจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น กรุ๊ป (Jebsen & Jessen Group) กับ แลปป์ โฮลดิง เอเชีย (LAPP Holding Asia) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ แลปป์ กรุ๊ป (Lapp Group) จากเยอรมนี บริษัทมุ่งมั่นก้าวสู่การเป็นผู้จัดหาโซลูชันการเชื่อมต่อและสายเคเบิลชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน

เรามอบคุณค่าให้แก่ลูกค้าด้วยการนำนวัตกรรมจากเยอรมนีมาใช้ผลิตสินค้าคุณภาพสูงหลากหลายประเภทในอินโดนีเซีย และเติมเต็มด้วยการจัดซื้อผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก เราจึงสามารถนำเสนอโซลูชันที่หลากหลายเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนสูงสุด

ทีมงานของเราให้บริการแก่ลูกค้าทั่วอาเซียน และมุ่งมั่นสร้างความร่วมมือกับลูกค้าบนพื้นฐานของความไว้วางใจ ตลอดจนช่วยให้ลูกค้าบรรลุผลสำเร็จทางธุรกิจตามที่ปรารถนา เราภาคภูมิใจที่ได้จัดหาโซลูชันการเชื่อมต่อและสายเคเบิลให้แก่อุตสาหกรรมระบบอัตโนมัติในอาคาร ระบบอัตโนมัติเชิงอุตสาหกรรม พลังงานหมุนเวียน การรับจ้างผลิตสินค้า การขนส่ง และยานยนต์ มาตั้งแต่ปี 2523

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.jj-lapp.com/

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2007526/20230222_102513.jpg
คำบรรยายภาพ – จากซ้ายไปขวา คุณมาร์ก ฟอน กราบาวสกี ซีอีโอของเจเจ-แลปป์ และคุณเฮเลนา หลี่ ประธานธุรกิจผลิตภัณฑ์แสงอาทิตย์ระดับโลกของทรินา โซลาร์