9krapalm.com

เขตเฟิงเซียนของเซี่ยงไฮ้ขึ้นแท่นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ความงาม

ศูนย์สื่อเซี่ยงไฮ้เฟิงเซียน เปิดเผยว่า Oriental Beauty Valley ได้กลายเป็นเมืองหลวงของอุตสาหกรรมเครื่องสำอางจีนไปแล้ว ทั้งยังเป็นภาคส่วนสำคัญในกลุ่มอุตสาหกรรมสุขภาพของเซี่ยงไฮ้ ป้ายแรกของบริษัทเครื่องสำอางจีนที่ต้องการบุกตลาดโลก และตัวเลือกแรกของบริษัทเครื่องสำอางระดับโลกในการบุกตลาดจีน

ทุกวันนี้ มูลค่าแบรนด์ของ Oriental Beauty Valley นั้นแตะหลัก 2.8731 หมื่นล้านหยวนแล้ว ขณะที่การประชุม International Cosmetics Conference ประจำปี ซึ่งจัดขึ้นที่นี่ ก็ดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดีทั้งในจีนและต่างประเทศ

สร้างกลไกขับเคลื่อนการเติบโตขึ้นใหม่

ห้องปฏิบัติการที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาของ Shiseido ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่สำคัญของ Oriental Beauty Valley ได้เริ่มดำเนินการแล้วเมื่อเดือนตุลาคมปีนี้ โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เสน่ห์ของ Oriental Beauty Valley ได้ดึงดูดบริษัทยักษ์ใหญ่ในแวดวงสุขภาพและความงามระดับโลกมากมายให้มาตั้งรากฐานที่นี่

แบรนด์เครื่องสำอางจีนเองก็เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่แห่งนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Chicmax และ Pechoin นอกจากนี้ องค์กรชั้นนำในแวดวงชีวการแพทย์ เช่น WuXi Biologics, Shanghai RAAS, Shanghai Hutchison Pharmaceuticals ก็กำลังเติบโตอย่างน่าประทับใจ

ขัดเกลามูลค่าแบรนด์ให้เนี้ยบ

นับจนถึงปลายปี 2563 สเกลทางอุตสาหกรรมของ Oriental Beauty Valley อยู่ที่เกือบ 7 หมื่นล้านหยวน ส่วนมูลค่าผลผลิตทางอุตสาหกรรมอยู่ที่เกือบ 4 หมื่นล้านหยวน พื้นที่ดังกล่าวได้รับการพัฒนามาถึง 6 ปี ดึงดูดองค์กรภาคอุตสาหกรรมมาได้กว่า 700 ราย รวมถึงแบรนด์สุขภาพและความงามกว่า 3,000 แบรนด์ ในจำนวนนี้ มีบริษัทผู้ผลิตเครื่องสำอางที่มีใบอนุญาตผลิตเครื่องสำอาง 80 ราย คิดเป็นสัดส่วนราว 35% จากทั้งหมดในเซี่ยงไฮ้ ทั้งยังมีองค์กรชีวการแพทย์กว่า 200 ราย ขณะที่มูลค่าผลผลิตของกลุ่มชีวการแพทย์คิดเป็นสัดส่วน 13% ของทั้งหมดในเซี่ยงไฮ้ ณ ปี 2563 การเติบโตอย่างน่าประทับใจขององค์กรต่าง ๆ ได้ชูให้แบรนด์ Oriental Beauty Valley มีมูลค่าและศักยภาพโดดเด่นออกมา

การพัฒนาพื้นที่ Oriental Beauty Valley โดยมีอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามเป็นแกนหลักนั้น สะท้อนให้เห็นการเติบโตทางเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงในเขตเฟิงเซียนของเซี่ยงไฮ้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขตเฟิงเซียนได้ปรับสภาวะทางธุรกิจให้เอื้ออำนวยอยู่เสมอ โดยได้พัฒนาแพลตฟอร์มการทำงานของพื้นที่แห่งนี้ให้ดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ส่งผลให้ศูนย์ 8 แห่งก่อตัวเป็นรูปร่างขึ้น ครอบคลุมทั้งการวิจัยพัฒนา ออกแบบ ทดสอบ นำเสนอ การตลาด ประสบการณ์ บริการอุตสาหกรรม และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อวางรากฐานให้กลุ่มอุตสาหกรรมนี้เติบโตอย่างมีคุณภาพ

แลนด์มาร์คใหม่ของเมือง

Oriental Beauty Valley ไม่ได้เป็นอุตสาหกรรมธรรมดา โดยได้ยกระดับขึ้นจากการเป็นแบรนด์อุตสาหกรรมเดี่ยว ขึ้นมาเป็นแบรนด์เมืองอันครอบคลุม ที่แสดงให้เห็นความงามของเขตเฟิงเซียนได้อย่างเต็มที่ ทั้งในแง่ของความเป็นอุตสาหกรรม เมือง ระบบนิเวศ และมนุษยชาติ ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานั้น อาคารอันเป็นแลนด์มาร์ค เช่น Nine Trees Future Art Center, Fengxian Museum และธรณีสัณฐานอันโดดเด่นของ Shanghai Fish ได้สร้างขึ้นที่เขตเฟิงเซียน พื้นที่ได้กลายเป็นสิ่งที่ถ่ายทอดแบรนด์ ขณะที่กิจกรรมต่าง ๆ เช่น งานดนตรี Oriental Beauty Valley และเทศกาลดอกบ๊วย ก็ได้ผสานภาพลักษณ์ความเป็นเมืองเข้ากับพื้นที่แห่งนี้

ในอนาคตข้างหน้า เขตเฟิงเซียนของเซี่ยงไฮ้จะสร้างพื้นที่นำร่องเมืองใหม่แห่งโลกอนาคต รวมถึง Oriental Beautiful Valley – Future City ที่อัดแน่นด้วยมนุษยชาติ วัฒนธรรม และความมีมิตรไมตรีจิต โดยจะมุ่งพัฒนาเมืองศูนย์รวมที่มีประชากรเกิน 1 ล้านคน พร้อมพัฒนาขึ้นเป็นเมืองตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นการพัฒนาอุตสาหกรรมและเมืองควบคู่กันไป

ที่มา: ศูนย์สื่อเซี่ยงไฮ้เฟิงเซียน

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=409241

คำบรรยายภาพ: เมื่อช่วงปลายปี 2558 เขตเฟิงเซียนได้เสนอให้สร้างพื้นที่ Oriental Beauty Valley ขึ้น ซึ่งได้ก่อตัวขึ้นจากที่มีบริษัทเครื่องสำอางหลักสิบราย เติบโตขึ้นจนมีบริษัทภาคอุตสาหกรรมอยู่ในพื้นที่กว่า 700 ราย รวมถึงแบรนด์สุขภาพและความงามอีกกว่า 3,000 แบรนด์ โดยมีมูลค่าผลผลิตทางอุตสาหกรรมเกือบ 4 หมื่นล้านหยวน

Exit mobile version