9krapalm.com

เกเบอริทส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยงานบุกเบิกด้านการออกแบบเชิงนิเวศน์

เกเบอริท (Geberit) ผู้นำตลาดด้านระบบห้องน้ำและเทคโนโลยีสุขภัณฑ์ เป็นผู้นำในด้านผลิตภัณฑ์ที่สะอาดบริสุทธิ์และยั่งยืนด้วยการออกแบบเชิงนิเวศน์ (eco-design) ด้วยการพัฒนาระบบประหยัดพลังงานที่น่าเชื่อถือ มีคุณภาพสูงและออกแบบมาอย่างดี เกเบอริทสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการใช้พลังงานให้น้อยที่สุดเพื่อลูกค้า เพื่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อสังคมส่วนรวม

ข้อมูลล่าสุดจากคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (IPCC) ของสหประชาชาติระบุว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่มีความเสี่ยงมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลกจากภาวะโลกรวน โดยแบกรับปัญหาจากขยะอิเล็กทรอนิกส์ (e-waste) ทั่วโลก ซึ่งในขณะที่ผู้คนวิตกกันมากขึ้นเกี่ยวกับปัญหาการก่อขยะและการจัดการขยะ เกเบอริทก็กำลังสร้างอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์ที่คงทนและใช้ได้นาน ซึ่งเป็นการช่วยลดขยะ ปกป้องสิ่งแวดล้อม และยกระดับชีวิตของผู้คนทั่วทั้งภูมิภาคได้อย่างมาก

คุณไมเคิล อัลเลนสปาค (Michael Allenspach) ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์และฝ่ายเทคนิคของเกเบอริทกล่าวว่า “ในแง่ของวิกฤตสภาพภูมิอากาศที่เลวร้ายลงโดยมีภัยธรรมชาติมากขึ้น เราทุกคนต้องช่วยกันลดของเสียในการออกแบบงานก่อสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะโลกร้อนมากที่สุด เป็นเวลากว่าหนึ่งทศวรรษครึ่งที่เกเบอริทใช้หลักการออกแบบเชิงนิเวศน์ที่เราเป็นผู้บุกเบิกเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนให้กับผู้คนทั่วโลก ในขณะที่ดีมานด์ด้านการออกแบบเชิงนิเวศน์มีเพิ่มมากขึ้นในปี 2565 เราก็พร้อมตอบสนองความต้องการดังกล่าวด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ทนทาน สร้างจากวัสดุที่ยั่งยืน ซึ่งช่วยลดของเสียและประหยัดน้ำได้ตลอดช่วงวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์”

ไอคอนตัวจริง : เกเบอริทใช้หลักการออกแบบเชิงนิเวศน์กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมด

ตั้งแต่ปี 2550 มีการจัดเวิร์กช็อปการออกแบบเชิงนิเวศน์มากกว่า 170 ครั้งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และนับแต่นั้นมาหลักการออกแบบเชิงนิเวศน์ของเกเบอริทก็กลายเป็นแนวทางในการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ดีกว่ารุ่นก่อนในเชิงนิเวศน์ โดยไม่ลดทอนคุณภาพ ฟังก์ชันการทำงาน หรือความทนทาน หลักการเหล่านี้ปรากฏออกมาให้เห็นผ่านกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของเกเบอริท เช่น ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ชักโครกแบบติดผนังรุ่นไอคอน (iCon) ซึ่งมีระบบควบคุมทิศทางการไหลของน้ำจากแทงค์มายังชักโครกรูปแบบใหม่ หรือที่เรียกว่าฟลัชไกด์ (flush guide) ทำมาจากพลาสติก ABS รีไซเคิล ขณะเดียวกัน เทคโนโลยีไอคอน ริมฟรี พลัส (iCon Rimfree Plus) และวาล์วชักโครกแบบใหม่ชนิด 212 ที่ใช้น้ำในการกดชักโครกเพียง 4.5 ลิตรนั้น ใช้พลาสติกรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบเกิน 50% ซึ่งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 1,000 ตันต่อปี ขณะที่ชุดอุปกรณ์แทงค์น้ำซ่อนผนังรุ่นซิกมา (Sigma) ขนาด 12 ซม. ที่มีวาล์วชักโครก 212 ของเกเบอริทนั้นช่วยในการประหยัดน้ำ ตลอดจนปุ่มกดรุ่นซิกมา30 ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล อยู่บนกรอบติดผนังที่ก็ทำมาจากพลาสติก ABS รีไซเคิล 100%

ผสานหลักการออกแบบเชิงนิเวศน์ในทุกช่วงวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์

เกณฑ์การออกแบบเชิงนิเวศน์ที่เข้มงวดของเกเบอริทมีส่วนทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน และเกณฑ์ดังกล่าวมีการนำมาใช้ในทุกขั้นตอนของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบไปจนถึงขั้นการกำจัด เกเบอริทจะคัดเลือกวัสดุที่เหมาะสมที่สุด ค้นหาทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปลอดสารก่อมลพิษ ตลอดจนฉลาดในการออกแบบที่ช่วยประหยัดทรัพยากรอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของเกเบอริทยังช่วยลดขยะได้อย่างมากด้วยงานออกแบบที่ทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนานหลายทศวรรษ

ด้วยความต้องการด้านการออกแบบเชิงนิเวศน์มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เกเบอริทจึงวางแผนที่จะใช้เกณฑ์ความยั่งยืนต่อไปเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นสำหรับผู้คนและโลกใบนี้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการริเริ่มเพื่อความยั่งยืนของเกเบอริทได้ที่ https://www.geberit.com/company/sustainability/

เกี่ยวกับเกเบอริท

เกเบอริท กรุ๊ป คือผู้นำด้านสุขภัณฑ์จากยุโรปที่ดำเนินธุรกิจทั่วโลก เกเบอริทมีธุรกิจที่แข็งแกร่งในเกือบทุกประเทศทั่วยุโรป โดยนำเสนอเทคโนโลยีสุขภัณฑ์และสุขภัณฑ์เซรามิกที่เพิ่มมูลค่าให้ห้องน้ำ เครือข่ายการผลิตของบริษัทประกอบด้วยโรงงานผลิต 26 แห่ง โดย 4 แห่งในจำนวนนี้อยู่ในต่างประเทศ บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองรัพเพอร์สวิล-โจนา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีพนักงานราว 12,000 คน ในประมาณ 50 ประเทศ และมียอดขาย 3.5 พันล้านฟรังก์สวิสในปี 2564 ทั้งนี้ เกเบอริทจดทะเบียนในตลาด SIX Swiss Exchange และรวมอยู่ในดัชนี SMI (Swiss Market Index) ตั้งแต่ปี 2555

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1881434/image_1.jpg

Exit mobile version