Lazada

อ.อ.ป. ชวนเที่ยว ‘ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง’ พบกับกิจกรรมความสนุกอย่างคับคั่ง สอดแทรกความรู้ ‘ช้างไทย’ ตลอดทั้งปี 2566…

นายประสิทธิ์ เกิดโต โฆษกองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เปิดเผยว่า สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ จังหวัดลำปาง หรือศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย เป็นหน่วยงานหนึ่งภายใต้การกำกับดูแลของ อ.อ.ป. ที่ดำเนินงานในด้านการอนุรักษ์และบริบาลช้างไทย ควบคู่กับเป็นศูนย์การเรียนรู้ในเรื่องของช้างผ่านรูปแบบการนำเสนอและกิจกรรมต่างๆ ตามวิถีธรรมชาติ นอกจากนี้ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ขึ้นชื่อของจังหวัดลำปางที่นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติต่างไม่ควรพลาดที่จะเข้าเยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยแห่งนี้

โฆษก อ.อ.ป. กล่าวต่อไปอีกว่า ในปี 2566 นี้ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยได้จัดทำปฏิทินกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวควบคู่กับการเรียนรู้ให้ผู้ที่สนใจภายใต้สโลแกน “เที่ยวสุดปัง ไม่ลำพังที่ลำปาง ต้องท่องเที่ยวศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย” เพื่อเป็นข้อมูลให้กับนักท่องเที่ยวได้วางแผนเข้ามาเที่ยวในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยและให้การสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางอีกทางหนึ่ง โดยกิจกรรมตามปฏิทินฯ นี้ จะเป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์และบริบาลช้างไทย และสอดแทรกความรู้ ความน่ารักของน้องช้างในทุกๆ กิจกรรมอีกด้วย

สำหรับปฏิทินการท่องเที่ยวฯ ในแต่ละเดือนนั้นจะมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละเดือน อาทิ มกรา…สุขสันต์, กุมภา…สานรัก, มีนา…อิ่มใจ เป็นต้น ซึ่งจะทำให้กิจกรรมในแต่ละเดือนแตกต่างกันออกไป โดยจะสอดคล้องกับกิจกรรม/วันสำคัญในแต่ละเดือน

โฆษก อ.อ.ป. กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า หากนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจอยากสร้างและสัมผัสประสบการณ์การใกล้ชิดน้องช้างผ่านกิจกรรมต่างๆ แบบ Exclusive ได้ที่ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง (เปิดบริการทุกวัน) ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 15.30 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสอบถามกิจกรรมอื่นๆ ได้ทาง Facebook Fanpage : ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง The Thai Elephant Conservation Center Lampang หรือโทร. 054 829 322 และ 054 829 333