9krapalm.com

“อีโคเนอร์จี” เลือก “เอเลเมนตา” ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่จากทรินา สตอเรจ สำหรับโครงการแบตเตอรี่ขนาด 50 เมกะวัตต์/102 เมกะวัตต์-ชั่วโมงแห่งแรกในสหราชอาณาจักร

โครงการสวอนเกตเป็นโครงการแรกที่เลือกใช้เอเลเมนตา ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่แบบบูรณาการแนวดิ่งของทรินา สตอเรจ
ทรินา สตอเรจ จะให้บริการโซลูชันระบบแบบครบวงจร รวมถึงการให้บริการในลักษณะวิศวกรรม จัดหา และก่อสร้าง ร่วมกับพันธมิตรอย่างจีทู เอเนอร์จี สินทรัพย์ดังกล่าวจะเป็นเจ้าของและดำเนินการโดยอีโคเนอร์จี รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี
ทรินา สตอเรจ (Trina Storage) ผู้ให้บริการโซลูชันกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (BESS) แบบบูรณาการแนวดิ่ง ประกาศในวันนี้ว่า อีโคเนอร์จี รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี (Econergy Renewable Energy) นักลงทุน ผู้พัฒนา และผู้ดำเนินการชั้นนำในอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน ได้เลือกให้ทรินา สตอเรจ เป็นผู้จัดหาระบบกักเก็บพลังงานขนาด 50 เมกะวัตต์/102 เมกะวัตต์-ชั่วโมง โดยใช้ผลิตภัณฑ์กักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่รุ่นล่าสุดอย่างเอเลเมนตา โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ในเทศมณฑลยอร์กเชอร์ ทางตอนเหนือของอังกฤษ

ทรินา สตอเรจ จะติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานดังกล่าวในโครงการสวอนเกต (Swangate) ร่วมกับจีทู เอเนอร์จี (G2 Energy) ผู้ให้บริการไฟฟ้าแรงสูงและวิศวกรรมโยธาชั้นนำ โดยทรินา สตอเรจ และจีทู เอเนอร์จี ได้สร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่ง โดยได้รับการว่าจ้างให้ดำเนินการในโครงการ BESS ระดับสาธารณูปโภคหลายโครงการในสหราชอาณาจักร และในครั้งนี้ทั้งสองบริษัทก็จะร่วมมือกันอีกครั้ง โดยทำหน้าที่สนับสนุนอีโคเนอร์จี สำหรับโครงการกักเก็บพลังงานเกือบ 2.6 กิกะวัตต์-ชั่วโมงในสหราชอาณาจักร

ด้วยประสบการณ์ด้านการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์นาน 25 ปี การลงทุนจำนวนมหาศาลในด้านการวิจัยและพัฒนาเซลล์แบตเตอรี่ ตลอดจนความสามารถด้านวิศวกรรมและการบริการที่แข็งแกร่ง ทรินา สตอเรจ จึงพร้อมแล้วที่จะเปิดการใช้งานโซลูชันระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ระดับแนวหน้ากับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดอย่างเอเลเมนตา (Elementa) ระบบดังกล่าวจะมอบบริการด้านความมั่นคงและความน่าเชื่อถือของระบบให้แก่กริดไฟฟ้าของสหราชอาณาจักร หลังจากการดำเนินการเชิงพาณิชย์ที่คาดว่าจะเริ่มต้นในช่วงต้นปี 2567

เอเลเมนตาคือระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพสูง ปลอดภัย และยืดหยุ่น ซึ่งผสมผสานเทคโนโลยีและการออกแบบสุดล้ำเฉพาะของทรินา ระบบแบตเตอรี่ได้รับการพัฒนาให้มีอายุการใช้งานที่เพิ่มขึ้น มีประสิทธิภาพของระบบที่เหนือกว่า และมอบผลตอบแทนสูงสุด เทคโนโลยีใหม่นี้มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยเชิงรุก เช่น ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวแบบสองทิศทางที่มีความโดดเด่น และระบบดับเพลิงอัตโนมัติชนิดใช้สารแอโรซอลเพื่อขจัดทุกความเสี่ยง นอกจากนี้ ระบบจัดการแบตเตอรี่ 3 ระดับที่ออกแบบมาเป็นพิเศษยังช่วยให้สามารถเฝ้าติดตามและตรวจจับได้แบบเรียลไทม์ เปิดทางสู่การใช้กลไกความปลอดภัยขั้นสูง ขณะที่คอนเซปปลั๊กอินอัจฉริยะอันเป็นเอกสิทธิ์และการเชื่อมต่อบัสบาร์ (Busbar) ก็ช่วยลดการเชื่อมต่อสายเคเบิลและงานโยธาในไซต์งาน ซึ่งช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับโซลูชัน

ในฐานะบริษัทด้านการกักเก็บพลังงานชั้นนำระดับโลกผู้มากด้วยประสบการณ์ในตลาดกักเก็บพลังงานของสหราชอาณาจักร ทรินา สตอเรจ จะใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบด้านซัพพลายเชนที่แข็งแกร่ง ผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือและถูกปรับให้เหมาะสม ตลอดจนการดำเนินงานในท้องถิ่นที่แข็งแกร่ง และความสามารถในการส่งมอบ เพื่อสนับสนุนลูกค้าขององค์กร

เทอร์รี่ เฉิน (Terry Chen) หัวหน้าธุรกิจการกักเก็บพลังงานในต่างประเทศ บริษัท ทรินา สตอเรจ กล่าวว่า

“เราได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนมหาศาลเพื่อพัฒนาระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่แอลเอฟพี (LFP) ระดับสาธารณูปโภคของบริษัท โครงการแบตเตอรี่สวอนเกตเป็นดีลแรกที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบบูรณาการในแนวดิ่งของเราอย่างเอเลเมนตาในสหราชอาณาจักร ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ทรินา สตอเรจ จะส่งมอบโซลูชัน BESS ที่ผสานรวมมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกและความสามารถขั้นสูงสุดเข้าไปในทุกมิติของการออกแบบและการส่งมอบระบบ เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับอีโคเนอร์จีและจีทู เอเนอร์จี เพื่อสร้างความสำเร็จให้กับโครงการนี้ และโครงการอื่น ๆ อีกมากมายที่จะตามมาในอนาคต”

“สหราชอาณาจักรได้กำหนดมาตรฐานที่เป็นแบบอย่างในการบูรณาการแบตเตอรี่ขนาดใหญ่เข้ากับกริดไฟฟ้าของชาติ สินทรัพย์กริดเหล่านี้ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของระบบ ปรับปรุงความเสถียร และปูทางไปสู่โครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้ในสหราชอาณาจักร เรารู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในเส้นทางการเติบโตนี้ และก้าวไปสู่โลกที่สะอาดขึ้น ยั่งยืน และมีความปลอดภัยด้านพลังงาน”

อียาล โพดอร์เซอร์ (Eyal Podhorzer) ซีอีโอของอีโคเนอร์จี กล่าวว่า

“เรามีความยินดีที่ได้ทำข้อตกลง EPC กับทรินาและจีทู สำหรับโครงการกักเก็บพลังงานสวอนเกตของเราในสหราชอาณาจักร นี่เป็นโครงการกักเก็บพลังงานแห่งแรกในธุรกิจของอีโคเนอร์จีที่มาถึงขั้นตอนนี้ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัท”

“ทรินา สตอเรจ เป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน โดยมีโครงการกักเก็บพลังงานแบบเชื่อมต่อมากกว่า 500 เมกะวัตต์ รวมถึงโครงการที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างอีกกว่า 1 กิกะวัตต์-ชั่วโมงทั่วโลก เราดีใจที่ได้กระชับความร่วมมือกับทรินา สตอเรจ และจีทู เพื่อส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทนของอีโคเนอร์จี”

เกี่ยวกับทรินา สตอเรจ

ทรินา สตอเรจ (Trina Storage) ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือบริษัท ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) คือผู้ให้บริการระบบกักเก็บพลังงานระดับโลก ซึ่งมุ่งมั่นพลิกโฉมวิธีการให้บริการพลังงาน พันธกิจของเราคือการเป็นผู้นำการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานหมุนเวียนด้วยระบบกักเก็บพลังงานที่คุ้มค่า พร้อมมอบพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อทุกคน (Solar For Everyone) ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อย่างมหาศาล เรามีประสบการณ์ด้านพลังงานแสงอาทิตย์ยาวนานถึง 25 ปี เราส่งมอบโซลูชันที่คุ้มค่าและยืดหยุ่นให้แก่ผู้ประกอบกิจการสาธารณูปโภคและนักพัฒนาทั่วโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของทรินา สตอเรจ รวมถึงเฟซบุ๊กและลิงด์อิน

Exit mobile version