9krapalm.com

“อาราเม็กซ์” จับมือ “อีเบย์” สนับสนุนการเติบโตของธุรกิจเอสเอ็มอีและผู้ประกอบการในเอเชียแปซิฟิก

อาราเม็กซ์ (Aramex) ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจรและโซลูชันการขนส่งชั้นนำระดับโลก แถลงการร่วมมือกับผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซระดับแถวหน้าของโลกอย่างอีเบย์ (eBay) ในการให้บริการโซลูชันอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนสำหรับชุมชนธุรกิจเอสเอ็มอีและธุรกิจสตาร์ทอัพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

การร่วมมือดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ขายสินค้าบนอีเบย์ในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน เวียดนาม และฟิลิปปินส์ จัดส่งสินค้าไปทั่วโลกได้อย่างสะดวกสบายและเชื่อถือได้

ในการร่วมมือครั้งนี้ อาราเม็กซ์จะเสนอโซลูชันขนส่งข้ามพรมแดน 2 รูปแบบ โดยปรับให้ตรงกับความต้องการของผู้ขายสินค้าบนอีเบย์

ธุรกิจเอสเอ็มอีที่จดทะเบียนอย่างเป็นทางการจะได้รับสิทธิประโยชน์จากบริการอาราเม็กซ์ ชิป แอนด์ เพย์ เซอร์วิส (Aramex Ship & Pay Service) ซึ่งรวมเข้ากับแพลตฟอร์มขนส่งกรรมสิทธิ์ของอีเบย์อย่างครอส บอร์เดอร์ พาร์เซล ชิปปิง โซลูชัน (Cross Border Parcel Shipping Solution) หรือซีพาส (CPaSS) ได้อย่างลงตัว บริการนี้จะช่วยให้ผู้ค้าสามารถจัดเตรียมเอกสารการส่งสินค้าทางอากาศและใบแจ้งหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการคำนวณค่าขนส่ง ติดตามพัสดุ ขอเข้ารับพัสดุ และขอข้อมูลอัปเดตการจัดส่ง

นอกจากนี้แล้ว ธุรกิจขนาดเล็กที่ไม่ได้จดทะเบียนอย่างเป็นทางการก็สามารถจัดส่งสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านบริการอาราเม็กซ์ เพย์ แอนด์ ชิป เซอร์วิส (Aramex Pay & Ship Service) โดยสามารถเข้าใช้บริการบนเว็บไซต์ Aramex.com แพลตฟอร์มขนส่งแบบจ่ายล่วงหน้าที่ยืดหยุ่นและใช้งานง่าย ซึ่งจะให้บริการออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นโซลูชันออกเอกสารส่งสินค้าทางอากาศและการเตรียมใบแจ้งหนี้ คำนวณค่าขนส่ง การเข้ารับพัสดุและติดตามพัสดุแบบเรียลไทม์ อัปเดตการจัดส่ง รวมไปถึงตัวเลือกในการ “จ่ายเมื่อคุณส่ง”

ซาเมอร์ ฮัจจาร์ ( Samer Hajjar) รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียใต้ บริษัทอาราเม็กซ์ กล่าวว่า “ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็วนั้น การเข้าถึงระบบขนส่งที่มีคุณภาพสูงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาระบบเอสเอ็มอีในภูมิภาคให้ประสบความสำเร็จ ในการร่วมมือระหว่างเราและอีเบย์ เราหวังเพิ่มศักยภาพแก่ผู้ประกอบการทุกราย รวมถึงวิสาหกิจขนาดเล็กในเอเชียเพื่อให้สามารถได้รับโอกาสทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ ด้วยการให้บริการระบบขนส่งอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนที่ยอดเยี่ยม”

ยูเซฟ คัมฮาวี ( Yousef Kamhawi) รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียเหนือ บริษัทอาราเม็กซ์ กล่าวว่า “การร่วมมือในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีและธุรกิจสตาร์ทอัพในการสร้างโอกาสของตนเอง บริการอาราเม็กซ์ ชิป แอนด์ เพย์ และอาราเม็กซ์ เพย์ แอนด์ ชิป ช่วยให้เจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอีเพิ่มความน่าเชื่อถือของแบรนด์ได้ ทั้งยังช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าด้วยการจัดส่งสินค้าที่ขายบนอีเบย์อย่างแม่นยำและสะดวกง่ายดาย ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ค้ายังสามารถผลักดันธุรกิจของตนให้เติบโตผ่านเครือข่ายอันกว้างขวางทั่วโลกของอาราเม็กซ์ ที่มั่นใจได้ว่าพวกเขาจะเข้าถึงตลาดใหม่ ๆ ได้ดียิ่งขึ้น”

อาราเม็กซ์เตรียมที่จะให้บริการสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีเพิ่มเติมด้วยบริการรับส่งสินค้าถึงบ้าน (door-to-door) ทั้งบริการขนส่งสินค้าแบบส่งด่วน (PPX) และแบบราคาประหยัด (EPX)

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1959065/Aramex_and_eBay_Agreement.jpg

Exit mobile version