Lazada

อัลฟาเวฟ ไอพี ประสบความสำเร็จในการออกแบบเทสต์ชิปตัวแรกที่ใช้เทคโนโลยี N3E ของทีเอสเอ็มซี

เตรียมนำเสนอโซลูชัน SerDes ตัวใหม่ที่งานทีเอสเอ็มซี โอเพน อินโนเวชัน (โอไอพี) ฟอรัม ประจำปี 2565 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนนี้ ที่เมืองซานตาคลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย

อัลฟาเวฟ ไอพี (Alphawave IP) (LSE: AWE) ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมต่อความเร็วสูงสำหรับโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีทั่วโลก ประกาศความสำเร็จในการออกแบบซีเรียลไลเซอร์-ดีซีเรียลไลเซอร์ (Serialiser-Deserialiser หรือ “SerDes”) ที่มีชื่อว่า ZeusCORE100(R) 1-112Gbps NRZ/PAM4 ซึ่งเป็นชิปทดสอบตัวแรกของอัลฟาเวฟที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ N3E ที่ก้าวล้ำของทีเอสเอ็มซี (TSMC) อัลฟาเวฟ ไอพี จะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ร่วมกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงทั้งหมดของบริษัท ได้แก่ ไอพี, ชิปเล็ต และซิลิคอนแบบกำหนดเอง ที่งานทีเอสเอ็มซี โอไอพี ฟอรัม (TSMC OIP Forum) ในวันที่ 26 ตุลาคม ที่เมืองซานตาคลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย ในฐานะผู้สนับสนุนระดับแพลตตินัม

ZeusCORE100(R) เป็น SerDes ที่ทันสมัยที่สุดของอัลฟาเวฟและใช้ได้กับหลายมาตรฐาน รองรับช่องสัญญาณที่ยาวเป็นพิเศษมากกว่า 45dB และมาตรฐานที่มีการใช้กันมากที่สุด เช่น 800G Ethernet, OIF 112G-CEI, PCIe GEN6 และ CXL3.0 ผู้เข้าร่วมงานที่แวะมาเยี่ยมชมบูธของอัลฟาเวฟ จะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของบริษัท รวมถึงทีมงานจากโอเพนไฟว์ (OpenFive) ซึ่งอัลฟาเวฟเพิ่งเข้าซื้อกิจการเมื่อไม่นานมานี้ โอเพนไฟว์เป็นพันธมิตรที่ยาวนานของทีเอสเอ็มซี ผ่านทางโปรแกรม OIP Value Chain Aggregator (VCA) และเป็นหนึ่งในบริษัทไม่กี่แห่งที่ได้รับการคัดเลือก เนื่องด้วยวิธีการแบบ idea-to-silicon ในเทคโนโลยีล่าสุดของทีเอสเอ็มซี และความสามารถด้านบรรจุภัณฑ์ขั้นสูง ทำให้สามารถเข้าถึงโซลูชันรับจ้างผลิตชิปที่ล้ำหน้าที่สุดพร้อมด้วย Power-Performance-Area (PPA) ที่ดีที่สุด ทั้งนี้ ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ไอพีชั้นนำของอุตสาหกรรมจากอัลฟาเวฟ และการได้ความสามารถของโอเพนไฟว์เข้ามาเสริม นักออกแบบจะสามารถสร้างการเชื่อมต่อความเร็วสูงบนชิป (Systems on a Chip หรือ SoCs) ที่อัดแน่นไปด้วยพลังประมวลผลในฟอร์มแฟกเตอร์ขนาดเล็กลงสำหรับการใช้งานด้านเครือข่าย, AI, การจัดเก็บข้อมูล และการประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC)

คุณโทนี พิอาลิส ( Tony Pialis) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอัลฟาเวฟ กล่าวว่า “อัลฟาเวฟภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในรายแรก ๆ ที่ใช้เทคโนโลยี 3nm ที่ล้ำหน้าที่สุดของทีเอสเอ็มซี ความร่วมมือของเรายังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งมอบเทคโนโลยีการเชื่อมต่อความเร็วสูงที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งจะเป็นขุมพลังขับเคลื่อนศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัยที่สุด และเราตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอโซลูชั่นเหล่านี้ที่งานทีเอสเอ็มซี โอไอพี ฟอรัม”

นอกจากการจัดแสดงผลิตภัณฑ์แล้ว คุณคลินต์ วอล์กเกอร์ (Clint Walker) รองประธานฝ่ายการตลาดของอัลฟาเวฟ ไอพี จะนำเสนอความสำเร็จของอะโครนิกซ์ เซมิคอนดักเตอร์ คอร์ปอเรชัน (Achronix Semiconductor Corporation) ซึ่งเป็นลูกค้าของบริษัท ในกิจกรรม “Integration Methodology of High-End SerDes IP into FPGAs based on Early Technology Model Availability” โดยผู้เข้าร่วมรับชมการนำเสนอจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จจากลูกค้าที่ใช้ 112Gbps PAM4 SerDes ของอัลฟาเวฟ ไอพี เป็นรายแรก ๆ

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานทีเอสเอ็มซี โอไอพี ฟอรัม ได้ที่ https://www.tsmc.com/static/english/campaign/Symposium2022/index.htm และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ZeusCORE100(R) ได้ที่หน้าผลิตภัณฑ์ https://www.awaveip.com/en/products/connectivity-ip-cores/112g-serdes-phy-zeuscore-xlr-mss/

เกี่ยวกับอัลฟาเวฟ ไอพี กรุ๊ป พีแอลซี ( LSE: AWE)

อัลฟาเวฟ นำเสนอเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความจำเป็นเร่งด่วนท่ามกลางการเติบโตอย่างมหาศาลของข้อมูล เพื่อช่วยให้ข้อมูลเดินทางได้อย่างรวดเร็วขึ้น น่าเชื่อถือมากขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยใช้พลังงานน้อยลง อัลฟาเวฟ เป็นผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมต่อความเร็วสูงสำหรับโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ โซลูชันไอพีของเราจึงสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ารายสำคัญทั่วโลก ทั้งในอุตสาหกรรมดาต้าเซ็นเตอร์, การประมวลผล, การวางเครือข่าย, AI, 5G, ยานยนต์อัตโนมัติ และการจัดเก็บข้อมูล ทั้งนี้ อัลฟาเวฟ ไอพี ก่อตั้งขึ้นในเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา เมื่อปี 2560 โดยทีมเทคนิคผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีประสบการณ์ในการอนุญาตให้ใช้สิทธิเซมิคอนดักเตอร์ ไอพี พันธกิจของเราคือการจัดการกับปัญหาด้านการเชื่อมต่อที่แก้ไขได้ยากที่สุด ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัลฟาเวฟ ไอพี ได้ที่ awaveip.com

เครื่องหมายการค้า

เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนทั้งหมดและเครื่องหมายการค้าอื่น ๆ เป็นของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

ข้อมูลติดต่อ:

อัลฟาเวฟ ไอพี กรุ๊ป พีแอลซี (Alphawave IP Group plc) คุณจอห์น ลอฟตัน โฮลต์( John Lofton Holt)
ประธานบริหาร
คุณโฮเซ กาโน( Jose Cano)
หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์สากล ir@awaveip.com
+44 (0) 20 7717 5877
บรันสวิก กรุ๊ป (Brunswick Group) คุณซิโมน เซลเซอร์(Simone Selzer)
คุณซาราห์ เวสต์(Sarah West) alphawave@brunswickgroup.com
+44 (0) 20 7404 5959
กราวิเทต พีอาร์ (Gravitate PR) คุณไลเซตต์ พาราส(Lisette Paras)
คุณวินตัน อวี้(Wynton Yu) alphawave@gravitatepr.com
+1 415 420 8420
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1926331/Alphawave_IP_Group_Plc_Alphawave_IP_Achieves_Its_First_Testchip.jpg