ออเดอร์ลี เน็ตเวิร์ค ได้รับเงินลงทุนเชิงกลยุทธ์จากเลเซอร์ ดิจิทัล

เลเซอร์ ดิจิทัล บริษัทย่อยของโนมูระ สนับสนุนผู้สร้างโครงสร้างพื้นฐานระบบการเงินแบบไม่ผ่านตัวกลาง ซึ่งบ่มเพาะโดยเนียร์ และวู เน็ตเวิร์ค

ออเดอร์ลี เน็ตเวิร์ค (Orderly Network) โครงสร้างพื้นฐานการซื้อขายแบบกระจายศูนย์บนเครือข่ายบล็อกเชนเนียร์ (NEAR) ได้ปิดรอบการระดมทุนจากเลเซอร์ ดิจิทัล (Laser Digital) บริษัทย่อยด้านคริปโทฯ ของเครือบริการทางการเงินระดับโลกอย่างโนมูระ (Nomura)

การระดมทุนรอบใหม่ครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่เดือนหลังจากการประกาศรอบการระดมทุนมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ นำโดยกลุ่มธุรกิจเงินร่วมลงทุนรุ่นใหญ่ อาทิ แพนเทอรา แคปิตอล (Pantera Capital), ดรากอนฟลาย แคปิตอล (Dragonfly Capital) และซีคัวยา ไชนา (Sequoia China)

“เลเซอร์ ดิจิทัล เวนเจอร์ส ลงทุนในธุรกิจที่มีความเป็นนวัตกรรมสูงสุดในระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัล ออเดอร์ลีเป็นหนึ่งในการลงทุนรอบแรก ๆ ของเรา เนื่องจากสถานะที่ไม่เหมือนที่อื่นใดในการเข้าถึงสภาพคล่องเชิงลึกและระบบการจับคู่บันทึกรายการซื้อขาย (order book) ซึ่งรองรับปริมาณงานสูงและการจำกัดอัตราคำขอขาเข้า (rate limit) ในระดับสูง” โอลิวิเยร์ ดัง (Olivier Dang) ประธานฝ่ายกิจการการลงทุน เลเซอร์ ดิจิทัล กล่าว

“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีเครือบริการทางการเงินที่เป็นที่นับถืออีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญอย่างเลเซอร์ ดิจิทัล เป็นผู้ลงทุนในออเดอร์ลี ขณะนี้ระบบการเงินแบบไม่ผ่านตัวกลาง (DeFi) กำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ออเดอร์ลี เน็ตเวิร์ค มุ่งที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าภาคสถาบัน ด้วยการให้การเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่มีข้อผิดพลาด การระดมทุนระยะตั้งต้นนี้เป็นการแสดงความมั่นใจว่าเราบรรลุความต้องการเหล่านั้นได้” แรน ยี (Ran Yi) ผู้ร่วมก่อตั้งออเดอร์ลี เน็ตเวิร์ค กล่าว

ออเดอร์ลี เน็ตเวิร์ค ได้เริ่มดำเนินการเครือข่ายหลัก (mainnet) บนบล็อกเชนเนียร์เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งขับเคลื่อนการแลกเปลี่ยนแบบไม่ผ่านตัวกลางของตลาดวูไฟ เด็กซ์ (WOOFi DEX) ด้วยโครงสร้างพื้นฐานบันทึกรายการซื้อขายของออเดอร์ลี ทำให้นักเทรดระดับมืออาชีพเข้าถึงสภาพคล่องเชิงลึกได้ เช่นนี้ทำให้นักเทรดดำเนินการคำสั่งซื้อขายได้โดยตรงโดยใช้ระบบสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) พร้อมทั้งยังให้ความยืดหยุ่นตามต้องการในแง่ของขนาดคำสั่งซื้อและการกำหนดราคา

“เป้าหมายของเราคือการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานชั้นสภาพคล่องที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับแอปแบบกระจายศูนย์ในการใช้ประโยชน์และต่อยอด ความช่วยเหลือจากผู้บ่มเพาะของเราอย่างวู เน็ตเวิร์ค และเนียร์ ทำให้เราใช้ประโยชน์จากองค์ความรู้และประสบการณ์ของทั้งสองทีมในการบรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าวนี้ได้” คุณยี กล่าว

มีนักเทรดมืออาชีพและผู้สร้างสภาพคล่องในตลาดเข้าสู่พื้นที่ระบบการเงินแบบไม่ผ่านตัวกลางเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยระบบสร้างสภาพคล่องในตลาดแบบอัตโนมัติ (AMM) ออกแบบมาเพื่อนักเทรดรายย่อย และมักไม่เอื้อต่อกลยุทธ์การซื้อขายที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ในแง่นี้ ระบบการแลกเปลี่ยนแบบไม่ผ่านตัวกลางแบบใช้บันทึกรายการซื้อขายกำลังเป็นที่ต้องการอย่างสูง อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันมีเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่มอบประสบการณ์การซื้อขายในระดับที่สอดรับกับความต้องการนั้นได้

ออเดอร์ลี เน็ตเวิร์ค บ่มเพาะขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ภายใต้ความร่วมมือระหว่างตลาดแลกเปลี่ยนคริปโทฯ ระดับท็อป 10 อย่างวู เน็ตเวิร์ค กับบล็อกเชนสาธารณะชั้นนำประเภทเลเยอร์ 1 สำหรับแอปพลิเคชันบล็อกเชน (dApp) ที่หลากหลายอย่างเนียร์ โดยออเดอร์ลี เน็ตเวิร์ค จะให้บริการโครงสร้างพื้นฐานการซื้อขายสินทรัพย์ในระดับของระบบการเงินแบบรวมศูนย์ ด้วยการใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ของวู เน็ตเวิร์ค ในการสร้างแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์และตลาดแลกเปลี่ยนแบบไม่ผ่านตัวกลาง

เกี่ยวกับเลเซอร์ ดิจิทัล
เลเซอร์ ดิจิทัล (Laser Digital) คือธุรกิจคริปโทฯ ที่สร้างนิยามใหม่ให้กับพรมแดนของระบบการเงินดิจิทัล เลเซอร์ ดิจิทัล ได้รับการสนับสนุนจากโนมูระ (Nomura) มอบโอกาสที่สามารถขยายได้และแข็งแกร่งในด้านการซื้อขายสินทรัพย์ การบริหารจัดการสินทรัพย์ และกิจการการลงทุน ทีมงานเลเซอร์ ดิจิทัล ทำงานด้วยมาตรฐานการบริหารจัดการความเสี่ยงที่สูงกว่า การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และความเป็นไปได้เชิงพาณิชย์ ทั้งหมดนี้ขับเคลื่อนด้วยความเชื่อในนวัตกรรมคริปโทฯ ที่มีความรับผิดชอบสูงกว่า เลเซอร์ ดิจิทัล มีวัฒนธรรมที่เปิดกว้างและมีไดนามิก เปิดโอกาสให้ปรับตามความต้องการของตลาดได้อย่างอิสระ ใช้ประโยชน์จากทุนได้อย่างรวดเร็ว และแบ่งปันองค์ความรู้และทักษะกับลูกค้าและคู่ค้าได้ เพื่อนำความมั่นใจมากขึ้นมาสู่ตลาดภาคสถาบันเพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย

เกี่ยวกับออเดอร์ลี เน็ตเวิร์ค

ออเดอร์ลี เน็ตเวิร์ค (Orderly Network) เป็นโปรโตคอลตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์ที่เป็นระบบเปิดบนเครือข่ายเนียร์ ออเดอร์ลี เน็ตเวิร์ค ก่อตั้งในเดือนเมษายน 2565 ด้วยพันธกิจเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานแบบชั้นที่มีสภาพคล่องที่มีระบบเสถียรที่สุดเพื่อแอปแบบกระจายศูนย์ที่จะใช้งานและพัฒนาต่อยอดต่อไป โดยนำเสนอการบริหารจัดการในระดับผู้นำตลาด โดยมีค่าความหน่วงเวลาต่ำ มีค่าธรรมเนียมต่ำสุด และมีช่องทางเข้าถึงทางเลือกสภาพคล่องมากมาย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเรา

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1935125/image_5025061_35773299.jpg