9krapalm.com

หัวเว่ย โมบายล์ เซอร์วิส เปิดตัวนวัตกรรมมากมายในมหกรรมโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส มุ่งยกระดับประสบการณ์ของผู้บริโภค พร้อมนำเสนอโอกาสใหม่ ๆ ให้แก่คู่ค้า

ในมหกรรมโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส ประจำปี 2565 (Mobile World Congress 2022) ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน หัวเว่ย โมบายล์ เซอร์วิส หรือ HMS (HUAWEI Mobile Services) ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่มากมาย รวมถึง “HMS for PC” ซึ่งเป็นชุดแอปพลิเคชันและบริการของหัวเว่ยสำหรับพีซี ประกอบด้วยหัวเว่ย โมบายล์ คลาวด์ (HUAWEI Mobile Cloud), แอปแกลเลอรี (AppGallery), เอไอ เสิร์ช (AI Search) และหัวเว่ย แอสซิสแทนต์ ทูเดย์ (HUAWEI Assistant-TODAY) รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ของพีทัล เสิร์ช (Petal Search) ในการใช้แว่น AR ค้นหาข้อมูล โดยนวัตกรรมเหล่านี้ผสานรวมเข้ากับฮาร์ดแวร์ของหัวเว่ยเพื่อมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่สมบูรณ์มากขึ้นให้แก่ผู้บริโภคผ่านทุกอุปกรณ์ พร้อมกับนำเสนอโอกาสใหม่ ๆ ให้แก่คู่ค้าในระบบนิเวศ HMS

HMS ตอกย้ำความแข็งแกร่งของตนเองในฐานะระบบนิเวศมือถือขนาดใหญ่อันดับ 3 ของโลก ด้วยจำนวนนักพัฒนาแอปที่ลงทะเบียนกว่า 5.4 ล้านราย และผู้ใช้งานอุปกรณ์หัวเว่ยกว่า 730 ล้านราย โดย HMS มุ่งมั่นสร้างสรรค์ประสบการณ์ชีวิตเอไอไร้รอยต่อในทุกสถานการณ์ (All-Scenario Seamless AI Life) เพื่อผู้บริโภคและคู่ค้า ผ่านการเสริมแกร่งขีดความสามารถข้ามแพลตฟอร์มเพื่อนำเสนอโซลูชันไร้รอยต่อที่สามารถรองรับอุปกรณ์หลากหลายประเภท ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต สมาร์ทสกรีน และพีซี

“HMS for PC” เสริมพลังให้ออฟฟิศอัจฉริยะ

ในพื้นที่จัดแสดงระบบนิเวศ HMS ในมหกรรมโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส ได้มีการนำเสนอ “HMS for PC” ซึ่งเป็นชุดแอปพลิเคชันและบริการสำหรับพีซี โดยมีเป้าหมายในการยกระดับประสบการณ์ออฟฟิศอัจฉริยะ

ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือ หัวเว่ย โมบายล์ คลาวด์ สำหรับพีซี ซึ่งเปิดตัวทั่วโลกเป็นครั้งแรก และขณะนี้พร้อมให้บริการในกว่า 20 ประเทศและดินแดน โดยระบบจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์นี้ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซิงค์อุปกรณ์หลากหลายประเภทผ่านการล็อกอินครั้งเดียวโดยใช้หัวเว่ย ไอดี (HUAWEI ID) เพื่อค้นหาและเข้าถึงไฟล์ที่เก็บไว้ในอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงพีซีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“HMS for PC” ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในมหกรรมโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส ยังครอบคลุมถึงบริการอื่น ๆ เช่น แอปแกลเลอรี ซึ่งพร้อมให้บริการบนพีซีแล้ววันนี้ เพื่อมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานในวงกว้างทั่วโลก นอกจากนั้นยังมี เอไอ เสิร์ช ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาไฟล์ในเครื่องหรือเน็ตเวิร์กได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพจากทุกอุปกรณ์

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มีการนำเสนอคือ หัวเว่ย แอสซิสแทนต์ ทูเดย์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยเสมือนที่พัฒนาโดยหัวเว่ย เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ด้วยคำแนะนำอัจฉริยะที่ปรับแต่งขึ้นโดยเฉพาะผ่านพีซีของตนเอง

นอกจากนี้ หัวเว่ยได้เปิดตัวแท็บเล็ต e-ink รุ่นแรก นั่นคือ หัวเว่ย เมทแพด เปเปอร์ (HUAWEI MatePad Paper) ในมหกรรมโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส นับเป็นการขยายประสบการณ์ข้ามอุปกรณ์ไปอีกระดับ ด้วยตัวเลือกคอนเทนต์หลากหลายกว่า 2 ล้านรายการจากพันธมิตรคอนเทนต์และสำนักพิมพ์ชั้นนำผ่านทางหัวเว่ย บุ๊กส์ (HUAWEI Books) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ข้ามแพลตฟอร์มภายใต้ระบบนิเวศ HMS

“พีทัล เสิร์ช” เปิดประสบการณ์ในการเสิร์ชด้วยเทคโนโลยี AR ไม่ได้จำกัดเพียงในมือถืออีกต่อไป

พีทัล เสิร์ช นำเสนอขีดความสามารถในการเสิร์ชด้วยเทคโนโลยี AR อันล้ำยุคผ่านแว่นตา AR ที่พัฒนาโดยพันธมิตรในอุตสาหกรรม แว่นตา AR แบบอินเทอร์แอคทีฟนี้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานค้นหาข้อมูลได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะทางสายตา เสียง และแปลภาษาแบบเรียลไทม์ผ่านพีทัล เสิร์ช

ยกตัวอย่างเช่น นักท่องเที่ยวในบาร์เซโลนาที่ต้องการสำรวจและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหาวิหารซากราดา ฟามีเลีย สามารถใช้ขีดความสามารถในการค้นหาหลากหลายรูปแบบได้ ซึ่งในกรณีนี้ ก็ใช้แว่นตา AR ส่องสถานที่สำคัญและดูข้อมูลตามสารานุกรมในภาษาที่ต้องการได้

นอกจากนี้ พีทัล เสิร์ช ยังยกระดับประสบการณ์ในการค้นหาทางออนไลน์ไปอีกขั้นด้วยบริการ “ใกล้เคียง” (Nearby) ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานดูข้อมูลสถานที่และบริการยอดนิยมบริเวณใกล้เคียงได้ เช่น ร้านอาหาร ร้านค้า และบริการต่าง ๆ เพื่อความสะดวกสบายถึงขีดสุด

“พีทัล แมปส์” มอบประสบการณ์การท่องเที่ยวและนำทางแบบดิจิทัล

พีทัล แมปส์ (Petal Maps) นำเสนอการใช้ฮาร์ดแวร์โทรศัพท์มือถือและอัลกอริทึมอัจฉริยะเพื่อความแม่นยำในการระบุตำแหน่ง ให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวและนำทางแบบดิจิทัลอันล้ำสมัย

พีทัล แมปส์ มาพร้อมขีดความสามารถทางเทคนิคอันเป็นเลิศประกอบกับฐานผู้ใช้งานจำนวนมาก ปัจจุบันครอบคลุมกว่า 160 ประเทศและดินแดน ทั้งยังมีผู้ใช้งานเป็นประจำทุกเดือนกว่า 20 ล้านคน และจุดโต้ตอบ (POI) กว่า 260 ล้านจุด

พีทัล แมปส์ ครบครันด้วยฟีเจอร์นำทางสุดล้ำ ไม่ว่าจะเป็นการระบุตำแหน่งอย่างแม่นยำทั้งในและนอกอาคาร ระบบช่วยบอกเลนรถวิ่ง แผนที่ออฟไลน์ และการทำงานร่วมกันหลายจอระหว่างสมาร์ทโฟนกับนาฬิกา

ในขณะเดียวกัน แพลตฟอร์มพีทัล แมปส์ ยังเปิดขีดความสามารถให้นักพัฒนาแอปและเจ้าของธุรกิจ เพื่อผนวกรวมบริการของตนเข้ากับระบบแผนที่ และทำให้ธุรกิจของตนถูกมองเห็นมากขึ้น

หัวเว่ยตั้งเป้าสร้างอนาคตทางดิจิทัลที่ทุกสิ่งเชื่อมต่อถึงกัน

HMS มีเป้าหมายในการสร้างอนาคตทางดิจิทัลที่ทุกสิ่งเชื่อมต่อถึงกันเพื่อผู้ใช้งานและพันธมิตร ผ่านการคิดค้นแอปใหม่ ๆ และไม่หยุดพัฒนาขีดความสามารถ ซึ่งรวมถึงการขยายบริการต่าง ๆ ในแอปแกลเลอรี และขีดความสามารถด้านการพัฒนาใน HMS Core เพื่อปลดล็อกประสบการณ์และโอกาสที่มีอยู่มากมายในระบบนิเวศมือถือทั่วโลก

หากคุณพลาดงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส ทางหัวเว่ยเปิดให้รับชมคำปราศรัยของคุณริชาร์ด หยู (Richard Yu) ซีอีโอของหัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป ที่ https://www.youtube.com/watch?v=aUp_-HNqXSg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1761595/Huawei_Mobile_Services_HMS_debuted_HMS_PC.jpg
คำบรรยายภาพ – หัวเว่ย โมบายล์ เซอร์วิส เปิดตัว “HMS for PC” พร้อมอวดฟีเจอร์ใหม่ของพีทัล เสิร์ช ในการใช้แว่น AR ค้นหาข้อมูล ในมหกรรมโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส ประจำปี 2565 โดยขีดความสามารถข้ามแพลตฟอร์มเหล่านี้ทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ของหัวเว่ย เพื่อให้ผู้บริโภคสัมผัสกับประสบการณ์แบบไร้รอยต่อบนอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต สมาร์ทสกรีน และพีซี

Exit mobile version