Lazada

หัวเว่ย คลาวด์ บุกเวทีโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส 2566 มุ่งสร้างคุณค่าใหม่ ๆ ด้วยระบบคลาวด์เนทีฟ

หัวเว่ย คลาวด์ (Huawei Cloud) จัดเซสชันในงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส ประจำปี 2566 (Mobile World Congress 2023 หรือ MWC23) ในธีม “ปลดปล่อยพลังแห่งดิจิทัลด้วยบริการทุกสรรพสิ่ง” (Unleash Digital and Inspire New Value with Everything as a Service) โดยคุณมาร์ค เฉิน (Mark Chen) ผู้อำนวยการฝ่ายขายโซลูชันประมวลผลคลาวด์ของหัวเว่ย กล่าวสุนทรพจน์สำคัญแก่ลูกค้าและพันธมิตรในขณะที่เปิดตัวคลาวด์ เนทีฟ อีลีท คลับ (Cloud Native Elite Club หรือ CNEC) สาขายุโรป ร่วมกับตัวแทนจากคลาวด์ เนทีฟ คอมพิวติง ฟาวน์เดชัน (Cloud Native Computing Foundation หรือ CNCF)

ในสุนทรพจน์ของเขา คุณเฉินกล่าวว่า หัวเว่ย คลาวด์ พร้อมที่จะช่วยให้ธุรกิจก้าวไปทั่วโลก เพลิดเพลินไปกับการเติบโตครั้งใหม่ และประสบความสำเร็จไปพร้อมกับกลยุทธ์ “บริการทุกสรรพสิ่ง” (Everything as a Service)

“บริการทุกสรรพสิ่ง” คืออะไร

บริการโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการเข้าถึงทั่วโลก: คูเวิร์ส (KooVerse) ของหัวเว่ย คลาวด์ มีเวลาแฝงเพียง 50 มิลลิวินาที โครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ระดับโลกนี้มีใช้ใน 29 ภูมิภาคและ 78 โซนที่พร้อมใช้งานใน 170 ประเทศและภูมิภาค ในปีนี้ จะมีลูกค้าจำนวนมากขึ้นสามารถเพลิดเพลินกับหัวเว่ย คลาวด์ ในภูมิภาคใหม่ ได้แก่ ตุรกี ซาอุดีอาระเบีย ฟิลิปปินส์ และอียิปต์

หัวเว่ย คลาวด์ เป็นผู้นำด้านคลาวด์เนทีฟมาอย่างยาวนาน และในวันนี้ บริษัทจะเฉลิมฉลองการเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ คลาวด์ คอนเทนเนอร์ อินสแตนซ์ (Cloud Container Instance หรือ CCI) และระบบอัตโนมัติคลาวด์ คอนเทนเนอร์ เอ็นจิน (Cloud Container Engine หรือ CCE) โดยร่วมกับบริการคลาวด์เนทีฟแบบทุกหนทุกแห่ง (Ubiquitous Cloud Native Service หรือ UCS) และซีซีอี เทอร์โบ (CCE Turbo) ทำให้ผู้ใช้เรียกใช้ API เพื่อใช้ทรัพยากรคลัสเตอร์และเพิ่มคอนเทนเนอร์ได้มากถึง 4,000 จุดภายในเวลาเพียง 30 วินาที

ขณะที่โซลูชันแลนดิง โซน (Landing Zone) ช่วยให้ลูกค้าจับคู่สถาปัตยกรรมการกำกับดูแลด้านไอที/ระบบคลาวด์กับสถาปัตยกรรมทางธุรกิจได้ ซึ่งโซลูชันแบบครบวงจรนี้ประสานงานองค์กรและบัญชี การเงิน อัตลักษณ์และการเข้าถึง ทรัพยากร การปฏิบัติตามข้อกำหนดและการตรวจสอบ และบริการระดับมืออาชีพเข้าด้วยกัน โดยมีสภาวะควบคุมมากกว่า 40 รายการทั่วโลก และมากกว่า 100 รายการที่มีสภาวะเจาะจงบริการ โซลูชันแลนดิง โซน ช่วยให้การโยกย้ายไประบบคลาวด์มีประสิทธิภาพมากขึ้น 80% และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรได้มากขึ้น 60%

บริการเทคโนโลยีรองรับการสร้างสรรค์นวัตกรรม: หัวเว่ย คลาวด์ เร่งปรับรูปแบบการใช้งานให้ทันสมัยด้วย 4 โซลูชันอย่างโค้ดอาร์ตส์ (CodeArts) สำหรับซอฟต์แวร์, ดาต้าอาร์ตส์ (DataArts) สำหรับข้อมูล, โมเดลอาร์ตส์ (ModelArts) สำหรับ AI และเมตาสตูดิโอ (MetaStudio) สำหรับเนื้อหาดิจิทัล

โซลูชันเหล่านี้ประกอบด้วยชุดบริการและฟีเจอร์ล้ำสมัยต่าง ๆ มากมายบนคลาวด์

อันดับแรกคือ GaussDB ซึ่งเป็นฐานข้อมูลการทำธุรกรรมแบบเนทีฟบนคลาวด์ชั้นนำของโลก มอบประสิทธิภาพการทดสอบที่สูงขึ้น 45%, โดยมีระยะเวลาสูงสุดที่ยอมให้ข้อมูลเสียหาย (RPO) เป็นศูนย์ สำหรับดูอัลคลัสเตอร์แบบข้ามศูนย์บริการ และการรับรองความปลอดภัย EAL4+ ซึ่งช่วยให้ทำธุรกรรมต่าง ๆ เร็วขึ้น เสถียรขึ้น และน่าเชื่อถือมากขึ้น

อันดับที่สองคือ โมเดลเอไอ ผานกู่ (Pangu AI) ซึ่งได้รับการฝึกฝนล่วงหน้าด้วยพารามิเตอร์มาแล้ว 1 แสนล้านพารามิเตอร์ พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในกรณีการใช้งานมากกว่า 100 กรณีใน 10 อุตสาหกรรม เช่น อุตุนิยมวิทยา เหมืองแร่ และการดูแลสุขภาพ

ต่อมาคือ เมตาสตูดิโอ โปรโมเตอร์ประสิทธิภาพสำหรับการผลิตเนื้อหา ช่วยให้สร้างมนุษย์เสมือนขึ้นได้ในหนึ่งสัปดาห์ ไม่ใช่สองเดือน และรองรับมนุษย์เสมือน 1,000 คนที่โต้ตอบในพื้นที่ 3 มิติโดยมีเวลาแฝงน้อยกว่า 100 มิลลิวินาที

บริการประสบการณ์เพื่อความเป็นเลิศร่วมกัน: บริการแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันมาโครเวิร์ส (MacroVerse aPaaS) ประกอบด้วย aPaaS หลัก, aPaaS ของอุตสาหกรรม และ SaaS ที่สร้างขึ้นจากความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลหลายปีของหัวเว่ย ซึ่ง aPaaS หลักที่เปิดตัวใหม่สองรายการได้แก่คูเสิร์ช (KooSearch) และคูเมสเสจ (KooMessage) โดยที่คูเสิร์ชเป็นเครื่องมือค้นหาอัจฉริยะที่มีโมเดล AI หลายแบบ และมีมากกว่า 50 ภาษา ส่วนคูเมสเสจให้บริการ API เพื่อปรับแต่งและส่งข้อความไปยังอุปกรณ์ 500 ล้านเครื่องในกว่า 300 ประเภท ตลอดจนวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้

หัวเว่ย คลาวด์ จับมือกับพันธมิตรระดับโลก นำเสนอโซลูชันส่งเสริมธุรกิจทั่วโลก (Global Business Boosting) และเครือข่ายพันธมิตรใหม่ ซึ่งโซลูชันนี้ปูทางให้องค์กรต่าง ๆ ก้าวไปสู่ระดับโลกด้วยการสนับสนุนด้านการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย การเร่งความเร็วแอปพลิเคชัน บริการโลคอลไลเซชันอัจฉริยะ และบริการระดับองค์กร ส่วนเครือข่ายพันธมิตรประกอบด้วยสองเฟรมเวิร์ก ได้แก่ โกคลาวด์ (GoCloud) และโกรว คลาวด์ (Grow Cloud) เพื่อแบ่งปันทั้งเทคโนโลยีและความสำเร็จร่วมกัน

ทั้งนี้ เซสชันของหัวเว่ย คลาวด์ ปิดท้ายด้วยพิธีเปิด CNEC สาขายุโรป ในฐานะชุมชนคลาวด์เนทีฟทั่วโลก CNEC สนับสนุนให้ใช้คลาวด์เนทีฟผลักดันการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล และการเปิดสาขาในยุโรปก็มอบโอกาสที่ดีให้กับผู้ที่มีความคิดเป็นเลิศในท้องถิ่นในการแบ่งปัน เติบโต และดำดิ่งสู่ระบบคลาวด์เนทีฟในฐานะตัวเร่งปฏิกิริยาสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลในท้องถิ่น

หัวเว่ย คลาวด์ ให้บริการทุกสรรพสิ่งด้วยระบบคลาวด์เนทีฟ 2.0 โดยนวัตกรรมด้านบริการ เทคโนโลยี และแบบจำลองต่าง ๆ จะผนวกรวมระบบคลาวด์เข้ากับการผลิต การบริโภค และบริการ และหัวเว่ย คลาวด์ กับเหล่าลูกค้าจะร่วมกันฉลองการย้ายไประบบคลาวด์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณค่าใหม่ ๆ ด้วยกัน

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2012246/Huawei_1.jpg

คำบรรยายภาพ – คุณมาร์ค เฉิน กล่าวสุนทรพจน์สำคัญของหัวเว่ย คลาวด์

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2012247/Huawei_2.jpg