9krapalm.com

หัวเว่ยเปิดตัวโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตรุ่นใหม่ มุ่งส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับอุตสาหกรรม ISP

ในระหว่างการประชุมสุดยอดอุตสาหกรรมบริการอินเทอร์เน็ตระดับโลกของหัวเว่ย (Huawei Global Internet Service Industry Summit) และการประชุมสุดยอดระบบนำแสงระดับโลก (Global Optical Summit) หัวเว่ยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตรุ่นใหม่ ได้แก่ Huawei FTTR OptiXstar F30 (หัวเว่ย เอฟทีทีอาร์ ออปติกซ์สตาร์ เอฟ30), ชุดโซลูชัน 400G OTN (400จี โอทีเอ็น) เต็มรูปแบบ, โซลูชัน 50G PON (50จี พีโอเอ็น) เชิงพาณิชย์ตัวแรกของอุตสาหกรรม และ NetEngine 8000 F8 (เน็ตเอนจิน 8000 เอฟ8) การประชุมสุดยอดครั้งนี้รวมตัวผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญเชิงเทคนิคหลายร้อยคนจากอุตสาหกรรมผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) เพื่อหารือเกี่ยวกับเครือข่ายระบบนำแสงล้วน การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตอัจฉริยะ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยืดหยุ่นมากขึ้น

คุณเออร์เนส จาง (Ernest Zhang) ประธานธุรกิจองค์กรยุโรป (European Enterprise Business) ของหัวเว่ย เน้นย้ำว่า การเปลี่ยนผ่านองค์กรสู่ดิจิทัลเป็นแนวโน้มที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และหัวเว่ยเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมโครงสร้างพื้นฐานทางอินเทอร์เน็ตผ่านความพยายาม 3 ประการ ได้แก่ การลงทุนเพื่อความก้าวหน้าทางเทคนิค ความร่วมมือกับพันธมิตรด้านการวิจัยและพัฒนา และการพัฒนาที่ยั่งยืน

คุณกู้ ยุนป๋อ (Gu Yunbo) ประธานแผนกธุรกิจระบบนำแสงสำหรับองค์กร (Enterprise Optical Business Domain) ของหัวเว่ย กล่าวว่า ในยุคกิกะบิต ประสบการณ์ระดับพรีเมียมคือความสามารถหลักในการแข่งขัน โซลูชันเครือข่ายระบบนำแสงล้วนระดับพรีเมียม F5G ของหัวเว่ยช่วยให้ ISP สร้างเครือข่ายที่คุ้มค่าและได้รับสุดยอดประสบการณ์ ซึ่งเป็นกลไกการเติบโตสำหรับธุรกิจ B2H และ B2B

ในการประชุมสุดยอดครั้งนี้ หัวเว่ยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชันใหม่ 4 รายการสำหรับอุตสาหกรรม ISP ประกอบด้วย

ในด้านบ้านระบบนำแสงล้วน (all-optical home) FTTR OptiXstar F30 ของหัวเว่ยเป็นผลิตภัณฑ์เครือข่ายบ้านระบบนำแสงล้วนรายแรกของอุตสาหกรรมที่ทำงานบนสถาปัตยกรรม C-WAN โดยส่งสัญญาณอัปสตรีมที่ระดับความเร็ว 2000 Mbps จนสามารถรองรับประสบการณ์บ้านดิจิทัลคุณภาพสูง

ในด้านการเข้าถึงอัลตราบรอดแบนด์ หัวเว่ยเปิดตัวโซลูชัน 50G PON เชิงพาณิชย์ตัวแรกของอุตสาหกรรม โดยเพิ่มขนาดการจัดสรรกำลังนำแสง (optical power budget) ราว 25% และรับรองการใช้งานเครือข่ายการกระจายแสง (ODN) เดิมโดยไม่ต้องเดินสายใหม่

ในด้านเครือข่ายการขนส่งความเร็วสูง หัวเว่ยเปิดตัวโซลูชัน 400G OTN อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเพิ่มคุณค่าของเส้นใยแก้วนำแสงระดับสูงสุดเมื่อทำงานร่วมกับเทคโนโลยีสเปกตรัมไฟเบอร์แบบกว้างพิเศษของหัวเว่ย

สุดท้ายนี้ หัวเว่ยยังเปิดตัว NetEngine 8000-F8 ซึ่งเป็นเราเตอร์แบบบริการเต็มรูปแบบรุ่นล่าสุดที่มีประสิทธิภาพสูง ใช้พลังงานต่ำ และมีบริการที่หลากหลาย

คุณเปเร อเตนตัส (Pere Atentas) ซีอีโอของเรเด อเบอร์ตา (Rede Aberta) ซึ่งเป็น ISP ของสเปน กล่าวว่า ขีดความสามารถที่แข็งแกร่งของ NetEngine 8000-F8 สามารถช่วยให้ ISP พัฒนาธุรกิจของตนในช่วงทศวรรษหน้าได้

คุณฟรานซิสโก โบนาเชรา (Francisco Bonachera) ซีอีโอของอาเลญา โซลูซิยอนเนส (Alea Soluciones) ระบุว่า “คุณค่าของ FTTO ในด้านความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพนั้น สอดคล้องกันอย่างดีเยี่ยมกับการส่งมอบคุณค่าของอาเลญาด้านการปรับใช้งานเครือข่ายในอุตสาหกรรมโรงแรม”

ตั้งแต่วันที่ 18-20 เมษายน หัวเว่ยยังจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีและการเปลี่ยนผ่านสีเขียวสำหรับอุตสาหกรรม ISP ที่งานประชุม FTTH Conference ประจำปี 2566 อีกด้วย

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีของหัวเว่ยด้าน ISP และเครือข่ายเส้นใยแก้วนำแสงได้ที่ https://e.huawei.com/en/solutions/enterprise-optical-network

ติดต่อ: hwebgcomms@huawei.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2059913/image_986294_35516299.jpg
คำบรรยายภาพ – เออร์เนส จาง ประธานธุรกิจองค์กรยุโรปของหัวเว่ย

Exit mobile version