9krapalm.com

หลี่ เจิ้น ประธานบริษัทโกชันไฮเทค เข้าพบประธานาธิบดีเฟร์นันเดซของอาร์เจนตินา

ในช่วงบ่ายของวันที่ 24 มิถุนายน ตามเวลาอาร์เจนตินา นายหลี่ เจิ้น (Li Zhen) ประธานบริษัทโกชันไฮเทค (Gotion High-tech) และคณะ ได้เข้าพบประธานาธิบดีอัลเบร์โต เฟร์นันเดซ (Alberto Fernandez) ของอาร์เจนตินา ที่บ้านพักประธานาธิบดีในย่านโอลิโบส (Olivos) โดยผู้นำอาร์เจนตินาได้สนับสนุนการลงทุนของจีนในอาร์เจนตินาอย่างชัดเจน และยกย่องว่าการลงทุนทางอุตสาหกรรมอันหลากหลายของโกชันไฮเทค จะส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ของอาร์เจนตินา ทั้งสองฝ่ายยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงกลยุทธ์ “เป้าหมายปล่อยคาร์บอนแตะเพดานสูงสุดและการปล่อยคาร์บอนเป็นศุนย์” อุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ กฏหมายการขนส่งที่ยั่งยืน และการร่วมทุนระหว่างโกชันไฮเทคกับคอร์เวิน (Corven) ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่มีชื่อเสียงของอเมริกา เพื่อผลิตแบตเตอรี่รถโดยสารไฟฟ้า และยังได้หารือในหัวข้ออื่น ๆ ด้วย

ประธานาธิบดีอัลเบร์โต เฟร์นันเดซ เปิดเผยว่า โลกเปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียนแล้ว และอาร์เจนตินาก็ได้สร้างแรงจูงใจให้กับอุตสาหกรรมลิเธียม พลังงานลม เซลล์แสงอาทิตย์ และอุตสาหกรรมอื่น ๆ โดยกฏหมายการพัฒนาการขนส่งอย่างยั่งยืน ซึ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการลงทุนในยานยนต์ไฟฟ้า ส่งเสริมการใช้พลังงานไฟฟ้าในการขนส่ง และให้การคุ้มครองทางกฎหมายแก่ผู้ลงทุนด้านพลังงานใหม่

เรายินดีต้อนรับการลงทุนของจีนในอาร์เจนตินา กิจกรรมการลงทุนทางอุตสาหกรรมของโกชันไฮเทคในอาร์เจนตินา ครอบคลุมการพัฒนา การแปรรูป และผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่จากทรัพยากรลิเธียม ซึ่งเร่งการพัฒนาทรัพยากรลิเธียมในท้องถิ่น และจะช่วยพัฒนาและสร้างความก้าวหน้าให้อุตสาหกรรมพลังงานใหม่ของอาร์เจนตินา

ด้านคุณหลี่ เจิ้น เปิดเผยว่า นับตั้งแต่จีนกับอาร์เจนตินาสานสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน ผู้นำของทั้งสองประเทศได้สนับสนุนความได้เปรียบและความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างองค์กรอย่างแข็งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการ “เส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21” หรือ “Belt and Road” ที่ให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์ ชี้ทิศทาง และวางรากฐานสำหรับความร่วมมือระหว่างองค์กร

การปฏิวัติพลังงานครั้งที่สามซึ่งมีพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมเป็นแหล่งพลังงานหลักได้เริ่มขึ้นแล้ว และเพื่อให้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ เราก็ต้องมีเทคโนโลยีกักเก็บพลังงาน โดยโกชันไฮเทคมุ่งมั่นเรื่องการจัดเก็บพลังงานมา 16 ปี เราวางแผนให้มีกำลังการผลิตแบตเตอรี่ให้ได้ 300GWh ทั่วโลกภายในปี 2568 ซึ่งจะทำให้ความต้องการทรัพยากรลิเธียมขององค์กรต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น

อาร์เจนตินาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามในลาตินอเมริกา มีระบบสังคมที่กลมกลืน และมีการพัฒนาทรัพยากรอย่างมีระเบียบ ทำให้มีสภาพแวดล้อมภายนอกที่เหมาะต่อการลงทุนสำหรับองค์กร เราได้ร่วมมือกับบริษัทพลังงานและเหมืองแร่แห่งชาติฮูฮุย (Jujuy National Energy and Mining Company) และเราจะทำงานร่วมกับคอร์เวนในบัวโนสไอเรส เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชันปลายน้ำ โดยในอีก 100 ปีข้างหน้า ยานยนต์พลังงานใหม่จะเป็นเครื่องยนต์ใหม่ของเศรษฐกิจโลกอย่างแน่นอน และโกชันก็ยินดีที่จะทำงานร่วมกับผู้ที่มีวิสัยทัศน์ในอาร์เจนตินา เพื่อร่วมกันสร้างยุคใหม่ของอุตสาหกรรมพลังงาน

ในการหารือระหว่างประธานาธิบดีเฟร์นันเดซกับทีมของโกชันไฮเทคเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมลิเธียมในครั้งนี้ ดาเนียล ซิโอลี (Daniel Scioli) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการผลิตและการพัฒนาของอาร์เจนตินา, แอเรียล ชาล (Ariel Schale) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, เซซิเลีย ทอเดสกา (Cecilia Todesca) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ และเฟอร์นันดา อวิลา (Fernanda Avila) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเหมืองแร่ ได้ร่วมหารือด้วย

Exit mobile version