Lazada

“สเตรฟ” แต่งตั้ง “จอช แบลร์” เป็นประธานคณะกรรมการ

สเตรฟ (เดิมชื่อ SPi Global) ผู้นำด้านโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจคอนเทนต์ เทคโนโลยีการศึกษา และข้อมูลสู่องค์กรชั้นนำระดับโลก แต่งตั้งให้คุณจอช แบลร์ (Josh Blair) เป็นประธานกรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหาร (Non-Executive Chairman)

คุณจอชเป็นซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทอิมโพรดอทเอไอ (Impro.AI) ซึ่งเป็นผู้สร้างนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีการศึกษา นอกจากนี้ คุณจอชยังเป็นรองประธานของบริษัทเทลอัส อินเตอร์เนชั่นแนล (TELUS International), ประธานธรรมาภิบาลของบริษัทเนเบอร์ลี่ ฟาร์มาซีส์ (Neighborly Pharmacies) และเป็นหุ้นส่วนของบริษัทเอสพลานาด เวนเจอร์ส (Esplanade Ventures) โดยในช่วงก่อนปี 2563 นั้น คุณจอชทำงานให้กับเทลอัส คอร์ปอเรชั่น (TELUS Corporation) มาเป็นเวลาถึง 25 ปี โดยดำรงตำแหน่งล่าสุดเป็นประธานเครือบริษัท ทำหน้าที่ควบคุมดูแลเทลอัส อินเตอร์เนชั่นแนล, เทลอัส เฮลธ์ (TELUS Health), เทลอัส แอกริคัลเจอร์ (TELUS Agriculture), เทลลัส บิสซิเนส โซลูชั่นส์ (TELUS Business Solutions) และเทลอัส เวนเจอร์ส (TELUS Ventures)

“เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้คุณจอช แบลร์ เข้าร่วมบอร์ดฯ ของเราในฐานะประธานกรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหาร คุณจอชมีผลงานความสำเร็จมหาศาลในขณะที่เป็นผู้นำโครงการต่าง ๆ ในด้านการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล และเราหวังว่าจะได้ใช้ประโยชน์จากประสบการณ์และความเฉียบแหลมของเขาในขณะที่เราเดินหน้าพลิกโฉมสเตรฟต่อไป” คุณราทาน ดัตตา (Ratan Datta) ประธานและซีอีโอของสเตรฟ กล่าว

“เรามีความสุขที่ได้ร่วมงานกับคุณจอชมาหลายปีที่เทลอัส อินเตอร์เนชั่นแนล และความเป็นผู้นำของเขาเป็นตัวเร่งให้บริษัทต่าง ๆ ของเขาประสบความสำเร็จ เราตั้งตารอที่จะเห็นคุณจอชดำรงตำแหน่งประธานที่สเตรฟ ในขณะที่สเตรฟยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและบรรลุความสำเร็จครั้งใหม่” จิมมี่ มาห์ทานี กรรมการผู้จัดการบริษัทแบริง ไพรเวท อิควิตี้ เอเชีย (Baring Private Equity Asia)

“ในฐานะประธานของสเตรฟ ผมรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับแบริง ไพรเวท อิควิตี้ เอเชีย, กับทางบอร์ด และกับทีมผู้บริหารในการเดินหน้าพลิกโฉมสเตรฟต่อไป ด้วยการลงทุนในบุคลากรมากความสามารถและในเทคโนโลยีดิจิทัล โดยมุ่งเน้นการส่งมอบบริการคุณภาพสูงสุดให้กับลูกค้าของสเตรฟ” คุณจอช แบลร์ กล่าว

เกี่ยวกับ สเตรฟ (เดิมชื่อ SPi Global)

สเตรฟ (Straive) คือบริษัทเทคโนโลยีคอนเทนต์ชั้นนำที่ให้บริการข้อมูล ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง (Subject Matter Expertise หรือ SME) และโซลูชันเทคโนโลยีแก่ลูกค้าในหลายภาคส่วน อาทิ คอนเทนต์การวิจัย, อีเลิร์นนิ่ง/เทคโนโลยีการศึกษา และข้อมูล/สารสนเทศ โดยสเตรฟมีฐานลูกค้าใน 30 ประเทศทั่วโลก และมีสำนักงานตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ใน 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ (สำนักงานใหญ่), อินเดีย, ฟิลิปปินส์, สหรัฐ, นิการากัว, เวียดนาม และสหราชอาณาจักร

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1891596/Straive_TM_Logo.jpg