9krapalm.com

สุดประทับใจ! ท่อง(เที่ยว) “ย่านเสาชิงช้าภูเขาทอง และนางเลิ้ง”

วันที่12 ส.ค.65 ผู้ช่วยศาสตราจารย์อนพัทย์ หนองคู หัวหน้าโครงการวิจัย การพัฒนาเพื่อการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์จากอัตลักษณ์วิถีมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมในพื้นที่กรุงรัตนโกสินทร์ ได้จัดกิจกรรม อกาลิGO ท่อง(เที่ยว)จักรวาล ใจกลางกรุงฯ “ย่านเสาชิงช้าภูเขาทอง และย่านนางเลิ้ง” จัดทริปเดินเที่ยวจักรวาลในหนึ่งวัน (เที่ยวที่เดิม เพิ่มเติมความไม่ธรรมดา)

โดยมีนักท่องเที่ยวมาร่วมสร้างประสบการณ์ผ่านการสร้างสรรค์จินตนาการ เรียนรู้คติจักรวาลผ่านการสร้างเมือง กิจกรรมพาชมเมืองผ่านศิลปะผสานความเชื่อ สะท้อนเรื่องเล่าและประวัติศาสตร์ ในวิถีชุมชนย่าน สู่งานประณีตศิลป์แห่งศรัทธาของชุมชนบ้านบาตร และตำนานแห่งความศิวิไลซ์สไตล์ชุมชนนางเลิ้ง

ผลการจัดงานดังกล่าวเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของโครงการวิจัยที่วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับทุนสนับสนุนจากหน่วยงานบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการเข่งขันของประเทศ (บพข.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นกลไกสำคัญในการสร้างมูลค่าเพิ่มแก่เศรษฐกิจเกิดการอนุรักษ์ ฟื้นฟูและยกระดับเมือง รวมทั้งการ สร้างทัศนคติในการร่วมรักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป กิจกรรมครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ตลอดจนจุดประกายให้ผู้ประกอบการในชุมชนได้แนวทางในการสร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างแท้จริง

Exit mobile version