9krapalm.com

ศูนย์ชิปปิ้งระหว่างประเทศเซี่ยงไฮ้เข้าสู่ระยะใหม่ของการพัฒนา

ศูนย์ชิปปิ้งระหว่างประเทศเซี่ยงไฮ้ (Shanghai International Shipping Center) ได้เข้าสู่ระยะใหม่ของการพัฒนาอย่างครอบคลุม ประกอบด้วยการเปลี่ยนแปลงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ความฉลาดทางดิจิทัล และความยืดหยุ่นที่แข็งแกร่ง จากการเปิดเผยของผู้เข้าร่วมการประชุม นอร์ท บันด์ ฟอรัม (North Bund Forum) ประจำปี 2565

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้ระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายน โดยดึงดูดตัวแทนจากบริษัทชิปปิ้ง บริษัทการบิน องค์กรระหว่างประเทศ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียง เพื่อมาร่วมหารือเกี่ยวกับการพัฒนาที่ยั่งยืนสำหรับอุตสาหกรรมชิปปิ้งระหว่างประเทศ

ท่าเรือเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Port) ซึ่งมีปริมาณตู้สินค้าผ่านท่ามากที่สุดในโลก 12 ปีติดต่อกัน กำลังดำเนินการเปลี่ยนแปลงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อก้าวขึ้นเป็นท่าเรือศูนย์กลางที่ทันสมัย สะอาด ประหยัดพลังงาน และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อมูลสถิติแสดงให้เห็นว่า ในท่าเรือเซี่ยงไฮ้นั้น สัดส่วนการขนถ่ายตู้สินค้ากลางน้ำมีมากกว่า 50% ขณะที่บริการเติมก๊าซ LNG ระหว่างเรือก็สามารถให้บริการตามปกติ และราว 97.95% ของเรือที่ใช้งานก็มีการปรับปรุงด้วยระบบใช้พลังงานฝั่ง (Shore Power)

นายจาง เว่ย (Zhang Wei) รองนายกเทศมนตรีนครเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า เซี่ยงไฮ้ได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อรับบทบาทผู้บุกเบิกและผู้นำในการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมชิปปิ้งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ขณะเดียวกัน การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลกำลังเข้ามาปรับเปลี่ยนรูปแบบการผลิต รูปแบบธุรกิจ รูปแบบองค์กร และรูปแบบการดำเนินงานของศูนย์ชิปปิ้งระหว่างประเทศเซี่ยงไฮ้ และขยายขอบเขตของศูนย์ให้ครอบคลุมมากขึ้น

เมื่อวันที่ 3 กันยายนได้มีการเปิดศูนย์ขนถ่ายตู้สินค้าเปล่าแห่งใหม่ในท่าเรือเซี่ยงไฮ้ ทำให้สามารถขนส่งตู้สินค้าเปล่าไปยังพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซีและท่าเรือต่าง ๆ ตามแม่น้ำแยงซีผ่านทางน้ำ ทางหลวง และทางรถไฟ ซึ่งช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการจัดสรรทรัพยากรของท่าเรือเซี่ยงไฮ้ ในฐานะศูนย์กลางชิปปิ้งระหว่างประเทศ

นายอวี้ ฝูหลิน (Yu Fulin) ผู้อำนวยการคณะกรรมการการขนส่งเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า เพื่อปรับปรุงความยืดหยุ่นของห่วงโซ่อุปทานและห่วงโซ่อุตสาหกรรม เซี่ยงไฮ้ได้ทำงานร่วมกับพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซีเพื่อเร่งสร้างศูนย์กลางชิปปิ้งระดับโลก ปรับปรุงระบบรวบรวมและกระจายสินค้าให้ราบรื่นและยืดหยุ่น ตลอดจนส่งเสริมบริการชิปปิ้งและอิทธิพลของแบรนด์อย่างครอบคลุม

ในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ ปริมาณตู้สินค้าผ่านท่าเรือเซี่ยงไฮ้สูงถึง 34.89 ล้านทีอียู (TEU) ซึ่งเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบรายปีและแสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่แข็งแกร่ง

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/331297.html

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1954950/Shanghai.jpg
คำบรรยายภาพ – ภาพพิธีเปิดและการประชุมหลักของนอร์ท บันด์ ฟอรัม ประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน

Exit mobile version