9krapalm.com

“วีเมด” ประกาศลงทุนเชิงกลยุทธ์ในบริษัทอีสปอร์ต “ดีอาร์เอ็กซ์”

ยกทรัพย์สินทางปัญญาดีอาร์เอ็กซ์ขึ้นวีมิกซ์ พร้อมขยายระบบนิเวศให้ใหญ่ขึ้น
ทั้งสองฝ่ายเตรียมร่วมกันยกระดับวัฒนธรรมวงการอีสปอร์ต
วีเมด (Wemade) ประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในดีอาร์เอ็กซ์ (DRX) โดยทั้งสองบริษัทจะผนึกกำลังกำหนดทิศทางวัฒนธรรมแฟนวงการอีสปอร์ต และผสานรวมเข้ากับแพลตฟอร์มวีมิกซ์ (WEMIX) เพื่อขยายระบบนิเวศให้ใหญ่กว่าเดิม

ดีอาร์เอ็กซ์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2555 เป็นบริษัทอีสปอร์ตสัญชาติเกาหลี โดยดูแลทีมนักกีฬาอีสปอร์ตในเกมต่าง ๆ เช่น ลีกออฟเลเจนด์ส (League of Legends) วอร์คราฟต์ 3 (Warcraft 3) เทคเคน 7 (Tekken 7) และเกมอื่น ๆ

ทีมลีกออฟเลเจนด์สของดีอาร์เอ็กซ์ เพิ่งชนะการแข่งขันลีกออฟเลเจนด์ส ชิงแชมป์โลก ประจำปี 2565 ไปเมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่ทีมนักกีฬาเกมวาโลแรนต์มีสถิติชนะ 103 ครั้ง และเสมอเพียงแค่ 4 ครั้งในเวลาปีครึ่งหลังเปิดตัว โดยคว้าแชมป์มาได้ 22 ครั้ง ทำให้เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชีย

วีเมดมีแผนเข้าถึงแฟน ๆ ดีอาร์เอ็กซ์ 3.7 ล้านคนทั่วโลก ด้วยการนำทรัพย์สินทางปัญญาชั้นยอดของดีอาร์เอ็กซ์มาใช้

“อีสปอร์ตนั้นเข้ากับบล็อกเชนได้อย่างลงตัว เพราะก้าวหน้าได้อย่างสอดรับกับอนาคตเมื่อมีการนำนวัตกรรมทางเทคนิคใหม่ ๆ มาใช้เรื่อย ๆ” คุณเฮนรี ชาง (Henry Chang) ซีอีโอของวีเมด กล่าว “เราจะใช้แพลตฟอร์ม DAO และ NFT ของวีมิกซ์อย่างไนล์ (NILE) เพื่อเติมเต็มเศรษฐกิจดิจิทัลที่เชื่อมต่อวงการเกม ความบันเทิง กีฬา ศิลปะ และการเงินเข้าด้วยกัน”

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1960453/image_5024343_8724090.jpg

Exit mobile version