Lazada

“วีเมด” ดันสเตเบิลคอยน์ WEMIX$ ขับเคลื่อนอีโคซิสเต็มให้เติบโต

วีมิกซ์ดอลลาร์ (WEMIX$) ซึ่งเป็นสเตเบิลคอยน์ที่ออกโดยวีเมด (WEMADE) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 ตุลาคม พร้อมขยายอีโคซิสเต็มวีมิกซ์

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา วีเมดได้ประกาศแผนเปิดตัว WEMIX$ ในวันที่ 22 ตุลาคม โดย WEMIX$ จะมีสเตเบิลคอยน์ที่ออกโดยเซอร์เคิล (Circle) อย่าง USDC สนับสนุนเบื้องหลัง ซึ่งเมื่อมีการออกเหรียญ WEMIX$ แล้ว ก็จะนำ USDC หนึ่งดอลลาร์ไปสำรองไว้ โดย USDC จัดว่ามีมูลค่าที่มีเสถียรภาพ เพราะมีดอลลาร์จริงสนับสนุนอยู่ และวีเมดมีแผนรักษามูลค่าของ WEMIX$ โดยผูก WEMIX$ เข้ากับ USDC

นอกจากนี้ วีเมดยังเตรียมใช้โปรโตคอล DIOS เพื่อรักษามูลค่าของ WEMIX$ ให้อยู่ที่ 1 ดอลลาร์ โดยโปรโตคอล DIOS ทำหน้าที่ออกและเผาสเตเบิลคอยน์เพื่อรักษาอัตราส่วน WEMIX/USDC ให้อยู่ที่ 1:1

คุณเฮนรี ชาง (Henry Chang) ซีอีโอของวีเมด ได้เปิดตัว WEMIX$ และให้ข้อมูลเกี่ยวกับโปรโตคอล DIOS ระหว่างกล่าวสุนทรพจน์หลักในการประชุมบล็อกเชน TOKEN2049 ที่สิงคโปร์เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา โดยสเตเบิลคอยน์ของวีเมดอย่าง WEMIX$ นั้นมีขึ้น เพื่อเพิ่มการออกสเตเบิลคอยน์ดังกล่าวตามการเติบโตของอีโคซิสเต็มวีมิกซ์ ซึ่งโปรโตคอล DIOS ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำในส่วนนี้

ยกตัวอย่างเช่น หากมูลค่า WEMIX$ สูงกว่า 1USDC แล้ว โปรโตคอล DIOS ก็จะออก WEMIX$ เพิ่มอัตโนมัติ เพื่อให้มีมูลค่าเท่ากับ 1USDC ขณะเดียวกัน เมื่อ WEMIX$ เป็นที่ต้องการอย่างมากจนทำให้ราคาเพิ่มขึ้นเกิน 1 ดอลลาร์แล้ว โปรโตคอล DIOS ก็จะออก WEMIX$ เพิ่มโดยอัตโนมัติ

WEMIX$ ที่ออกใหม่จะแลกเปลี่ยนได้โดยใช้ 1.1USDC และจะนำ 1USDC ไปสำรองไว้ทันที โดยมีแผนเพื่อคืนเงินสำรองดังกล่าวให้นักลงทุนวีมิกซ์ผ่านโปรแกรมสเตกกิง DIOS

คุณชาง กล่าวว่า “WEMIX$ มีข้อกำหนดทุกอย่างของการเป็นสเตเบิลคอยน์” และเน้นย้ำว่า “หาก WEMIX$ ประสบความสำเร็จตามที่วางแผนไว้แล้ว ก็จะไม่ได้เข้ามามีส่วนส่งเสริมการเติบโตของอีโคซิสเต็มเมนเน็ตของวีมิกซ์เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นสกุลเงินสำคัญสำหรับการทำธุรกรรมบล็อกเชนด้วย”

นอกเหนือจากการออก WEMIX$ แล้ว วีเมดยังเตรียมให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริการ WEMIX DeFI อย่าง WEMIX.Fi ในวันที่ 22 ตุลาคม โดยคาดว่า WEMIX$ และ WEMIX.Fi จะเป็นรากฐานทางเศรษฐกิจของอีโคซิสเต็มวีมิกซ์

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1927040/image_5024343_27228220.jpg