Lazada

วีมิกซ์ เพลย์ ปลื้ม แฟนโทเคน “เมอร์เทิล” มีมูลค่าตลาดทะลุ 100 ล้านดอลลาร์

ครีเอเตอร์เป็นผู้ดูแลการสร้างและการใช้งานโทเคน เช่น การกระจายกำไร การจัดกิจกรรมสำหรับแฟน ๆ และอีกมากมาย
สร้างโทเคนด้วยวิธีที่เรียกว่า High-Water Mark ซึ่งเชื่อมโยงการเพิ่มมูลค่าของโทเคนกับการขยายตัวของฐานแฟน ๆ
เมอร์เทิล (MYRTLE) แฟนโทเคนแรกบนแพลตฟอร์มวีมิกซ์ เพลย์ (WEMIX PLAY) มีมูลค่าตลาดทะลุ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพียงหนึ่งวันหลังการสร้างโทเคน

เมอร์เทิล ซาร์โรซา (Myrtle Sarrosa) นักแสดงสาวและนักสตรีมเกมชื่อดังจากฟิลิปปินส์ เป็นผู้สร้างแฟนโทเคนเมอร์เทิลบนวีมิกซ์ เพลย์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเกมบล็อกเชนอันดับ 1 ของโลก โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1 วีมิกซ์ดอลลาร์ (WEMIX$) และมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1000 วีมิกซ์ดอลลาร์ ณ วันที่ 27 มกราคม

ณ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ แฟนโทเคนเมอร์เทิลซื้อขายในราคา 13.6 วีมิกซ์ดอลลาร์ และมูลค่าตลาดพุ่งขึ้นแตะ 109 ล้านวีมิกซ์ดอลลาร์

แฟนโทเคนเป็นวิธีการใหม่ที่เปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้สนับสนุนครีเอเตอร์โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน โดยเศรษฐกิจโทเคนที่อิงผลงานจะเชื่อมโยงความนิยมของครีเอเตอร์กับการเพิ่มมูลค่าของโทเคน ซึ่งครีเอเตอร์และแฟน ๆ จะได้รับประโยชน์ทั้งสองฝ่าย

ผู้ใช้สามารถซื้อและถือครองแฟนโทเคนเพื่อสนับสนุนครีเอเตอร์ในดวงใจ ขณะที่ครีเอเตอร์สามารถจัดการแฟนโทเคนของตนเองได้ด้วยการสร้างโทเคนด้วยวิธีที่เรียกว่า High-Water Mark เพื่อสร้างรายได้จากแฟนโทเคน แบ่งปันกับแฟน ๆ ผ่านแอร์ดรอป (airdrop) หรือใช้สำหรับทำกิจกรรมมากมาย รวมถึงแฟนมีตติ้งและการช่วยเหลือชุมชนโดยตรง

วิธีการ High-Water Mark จะสร้างเหรียญใหม่ออกมาก็ต่อเมื่อราคาโทเคนโดยเฉลี่ยภายใน 24 ชั่วโมงพุ่งสูงกว่าราคาเฉลี่ยก่อนหน้าเท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากเศรษฐกิจโทเคนทั่วไปที่จะสร้างโทเคนใหม่โดยอัตโนมัติอย่างสม่ำเสมอ

หลังจากนี้ วีมิกซ์จะร่วมมือกับครีเอเตอร์คนอื่น ๆ เพื่อขยายระบบนิเวศเศรษฐกิจดิจิทัลสำหรับแฟน ๆ โดยใช้แฟนโทเคนต่อไป

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของวีมิกซ์ เพลย์ ที่ https://wemixplay.com/fan-token

เกี่ยวกับวีมิกซ์

วีมิกซ์ (WEMIX) เป็นแพลตฟอร์มเกมบล็อกเชนที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท วีมิกซ์ จำกัด (WEMIX Pte. Ltd) โดยให้บริการหลากหลายรูปแบบ ทั้งคริปโทเคอร์เรนซีวอลเล็ต ตลาดซื้อขายโทเคนไร้คนกลาง ตลาดซื้อขายเอ็นเอฟที โปรแกรมทำสเตกกิ้งโทเคนวีมิกซ์ และเกมเกตเวย์ ทั้งนี้ บริษัท วีมิกซ์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือวีเมด (Wemade) ผู้พัฒนาและเจ้าของเกมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีด้วยยอดผู้ใช้งานกว่า 500 ล้านรายอย่าง “เดอะ เลเจนด์ ออฟ เมีย” (The Legend of Mir) ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.WEMIXnetwork.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2000775/WEMIX_PLAY_Fan_Token_MYRTLE.jpg
คำบรรยายภาพ – วีมิกซ์ เพลย์ ปลื้ม แฟนโทเคน “เมอร์เทิล” มีมูลค่าตลาดทะลุ 100 ล้านดอลลาร์