9krapalm.com

วีซ่า ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

วีซ่า ผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก ประกาศปรับเลื่อนตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสองท่าน โดยนายคริส คลาร์ก จากตำแหน่งประธานบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เลื่อนขึ้นเป็นประธานที่ปรึกษา ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และนายสตีเฟน คาร์พิน เข้ารับตำแหน่งประธานบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อจากนายคลาร์ก โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

นายคลาร์ก กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่าสิบปีในตำแหน่งประธานบริหารของวีซ่า ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผมมุ่งมั่นที่จะเพิ่มการเข้าถึงการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ให้กับทุก ๆ คน และขยายธุรกิจของเราผ่านการสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าและพันธมิตร พร้อมไปกับขับเคลื่อนนวัตกรรมการชำระเงินในภูมิภาค และสร้างความร่วมมือใหม่ ๆ กับฟินเทครวมถึงบรรดาผู้เล่นในระดับสตาร์ทอัพ ด้วยแรงสนับสนุนอันดีเยี่ยมจากทีมงานมืออาชีพด้านบริการชำระเงินของเรา ผมตื่นเต้นที่จะก้าวไปสู่บทบาทใหม่ และมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าสตีเฟนคือคนที่เหมาะสมที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้กับลูกค้าและพันธมิตรทั้งหมดของเรา”

ในตำแหน่งประธานที่ปรึกษา ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นายคลาร์กจะมีบทบาทในการสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ในระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งรวมถึงการสร้างความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์กับรัฐบาล และผู้มีส่วนได้เสียในอุตสาหกรรม ขับเคลื่อนกลยุทธ์การขยายตลาดของวีซ่า และยังคงบทบาทในฐานะกรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหาร (NED: Non-Executive Director) ของคณะกรรมการวีซ่าประจำภูมิภาคยุโรปด้วย

นายคาร์พิน กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 20 ปีในวีซ่า คริสได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ขยายธุรกิจของวีซ่าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้เติบโตขึ้นสองเท่า และนอกจากภูมิความรู้ด้านธุรกิจแล้ว คริสยังเป็นที่รู้กันดีถึงความใส่ใจของเขาที่มีต่อลูกค้าและทีมงาน ผมตั้งใจที่จะเดินตามแนวทางที่เขาได้วางเอาไว้ ทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าและพันธมิตรของเรา กระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากขึ้น และทำให้วีซ่าประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงเป็นบริษัทที่ดีที่สุดในการทำงานและประสบความสำเร็จสำหรับทีมงานของเรา”

ในตำแหน่งประธานบริหารประจำภูมิภาค นายคาร์พินจะดูแลทุกภาคส่วนของธุรกิจ ซึ่งรวมถึงการบริหารธุรกิจ การบริหารจัดการลูกค้า และแผนงานกลยุทธ์สู่ตลาด (go-to-market) ของภูมิภาคอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของวีซ่าที่ประเทศสิงคโปร์

นายคาร์พิน มีประสบการณ์และความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในอุตสาหกรรมการชำระเงินของตลาดเอเชียแปซิฟิก เขาเริ่มทำงานกับวีซ่าเมื่อปี 2557 ในตำแหน่งผู้จัดการประจำกลุ่มประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และแปซิฟิกใต้ ในปี 2560 เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการประจำกลุ่มภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตั้งแต่ปี 2562 เขาดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของวีซ่า ก่อนหน้านี้เขาใช้เวลารวม 17 ปีในตำแหน่งระดับบริหารที่ธนาคารคอมมอนเวลธ์ แบงก์ ออฟ ออสเตรเลีย (Commonwealth Bank of Australia: CBA) ธนาคารเวสท์แพค (Westpac) ประเทศออสเตรเลีย และธนาคารซิตี้แบงก์ (Citibank) ที่ประเทศออสเตรเลีย สิงคโปร์ และญี่ปุ่น

ภาคผนวก

เกี่ยวกับวีซ่า

Visa Inc. (NYSE:V) เป็นผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก วีซ่าให้บริการในการทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างผู้บริโภค ร้านค้า สถาบันการเงิน และหน่วยงานภาครัฐมากกว่า 216 พันล้านรายการต่อปี ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ภารกิจของเราคือการเชื่อมโยงโลกผ่านเครือข่ายนวัตกรรมการชำระเงินที่เชื่อถือได้ สะดวก และปลอดภัยสูงสุด เพื่อให้ผู้บริโภค ร้านค้า และเศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน เราเชื่อว่าเศรษฐกิจที่รวมทุกคนในทุกที่เข้าด้วยกัน จะช่วยยกระดับทุกคนในทุกที่ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ Visa.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1996267/Chris_Feb_19__SFO__Jacket.jpg
คำบรรยายภาพ – คริส คลาร์ก ประธานที่ปรึกษา ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก วีซ่า

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1996268/Stephen_Karpin.jpg
คำบรรยายภาพ – สตีเฟน คาร์พิน ประธานบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก วีซ่า

Exit mobile version