Lazada

“ลิซ ทรัสส์” นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ให้สัมภาษณ์สื่ออเมริกา ณ ตึกเอ็มไพร์สเตท

นายกฯ สหราชอาณาจักรคนแรกที่มาเยือนตึกเอ็มไพร์สเตทนับตั้งแต่อดีตนายกฯ วินสตัน เชอร์ชิลล์

ตึกเอ็มไพร์สเตท (Empire State Building หรือ ESB) ให้การต้อนรับนางลิซ ทรัสส์ นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก

ตึกเอ็มไพร์สเตทเป็นจุดหมายปลายทางแรกของนางทรัสส์ในการเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกในฐานะนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร โดยถือเป็นนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักรคนแรกที่มาเยือนตึกเอ็มไพร์สเตทนับตั้งแต่อดีตนายกรัฐมนตรี วินสตัน เชอร์ชิลล์ เมื่อปี พ.ศ. 2475 ในโอกาสนี้ คุณแอนโทนี อี. มัลกิน (Anthony E. Malkin) ประธาน ประธานกรรมการ และซีอีโอของบริษัท เอ็มไพร์ สเตท เรียลตี้ ทรัสต์ (Empire State Realty Trust) ได้ให้การต้อนรับท่านนายกฯ และนำทางไปยังหอชมวิวของตึกเอ็มไพร์สเตท ซึ่งนางทรัสส์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่หอชมวิวบนชั้น 102

“เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับท่านนายกฯ ในการเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกในฐานะนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร” คุณมัลกิน กล่าว

ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดภาพข่าวความละเอียดสูงได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/wouizzmjx4tx6dv/AADxWJNmNyqltKOsmITc1PwTa?dl=0 และดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตึกเอ็มไพร์สเตทได้ที่ https://www.esbnyc.com/

เกี่ยวกับตึกเอ็มไพร์สเตท
ตึกเอ็มไพร์สเตท (Empire State Building) ซึ่งเป็น “อาคารที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก” ของบริษัท เอ็มไพร์ สเตท เรียลตี้ ทรัสต์ อิงค์ (Empire State Realty Trust, Inc.) (ESRT: NYSE) มีความสูง 1,454 ฟุต จากฐานถึงเสาอากาศ เหนือย่านมิดทาวน์แมนฮัตตัน การปรับโฉมหอชมวิวด้วยงบประมาณ 165 ล้านดอลลาร์ได้สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้มาเยือน ด้วยประตูทางเข้าเฉพาะ พิพิธภัณฑ์อินเทอร์แอคทีฟและแกลเลอรี 9 แห่ง รวมถึงหอชมวิวชั้น 102 ที่ปรับโฉมใหม่ด้วยกระจกเต็มบานจากพื้นถึงเพดาน ขณะที่หอชมวิวชั้น 86 ซึ่งเป็นหอชมวิวแบบเปิดโล่ง 360 องศาเพียงแห่งเดียวที่สามารถชมวิวมหานครนิวยอร์กได้อย่างเต็มตา ก็มอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้มาเยือนด้วยการนำเสนอประวัติศาสตร์อันโดดเด่นของอาคารไปจนถึงสถานะในปัจจุบันในวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.esbnyc.com ทั้งนี้ ตึกเอ็มไพร์สเตทได้รับการจัดอันดับให้เป็น “อาคารยอดนิยมของอเมริกา” จากการสำรวจของสถาบันสถาปนิกแห่งอเมริกา (American Institute of Architects) และได้รับการจัดอันดับให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของโลกจากการสำรวจของอูเบอร์ (Uber) รวมถึงรั้งอันดับ 1 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของอเมริกาจากการประกาศรางวัลทราเวลเลอร์ส ชอยส์ เบสต์ ออฟ เดอะ เบสต์ (Travelers’ Choice Best of the Best) ประจำปี 2565 โดยทริปแอดไวเซอร์ (Tripadvisor) นอกจากนั้นยังครองอันดับ 1 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของมหานครนิวยอร์กจากโลนลี่ แพลนเน็ต (Lonely Planet) โดยให้การต้อนรับผู้มาเยือนกว่า 4 ล้านคนจากทั่วโลกทุกปี

นับตั้งแต่ปี 2554 ตึกเอ็มไพร์สเตทได้ใช้ไฟฟ้าพลังงานลมเต็มรูปแบบ และหลายชั้นของอาคารมีผู้เช่าสำนักงานมากมาย เช่น ลิงก์อิน (LinkedIn) และ ชัตเตอร์สต็อก (Shutterstock) นอกจากนั้นยังมีร้านค้าหลากหลาย เช่น สเตท กริลล์ แอนด์ บาร์ (STATE Grill and Bar), ทาคอมบิ (Tacombi) และ สตาร์บัคส์ (Starbucks) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและซื้อบัตรขึ้นหอชมวิวได้ที่ esbnyc.com หรือติดตามข่าวสารได้ที่เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม เว่ยป๋อ ยูทูบ และ ติ๊กต๊อก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1903718/Z9R5298_d1faf121_e6b5_4b89_a5ef_f1936bb9c4a3.jpg